Template Tin Tức Mới Nhất

Apple là một hãng công nghệ lớn hàng đầu thế giới, dù sản phẩm của họ không nhiều nhưng được rất nhiều người ưa chuộng. Vậy lý do gì khiến sản phẩm Apple được nhiều người tin tưởng sử dụng như vậy. Bài viết sau sẽ giải thích cho câu hỏi này.

1. Thương hiệu


Thương hiệu quả táo khuyết của hãng Apple
  Đây chính là lý do hàng đầu khiến người dùng ưa chuộng sản phẩm của Apple, với  Iphone, Ipad, Macbook, Imac,…. Từ chiếc iphone đầu tiên năm 2007 đến việc ra mắt chiếc Macbook Air mỏng nhẹ (có thể nói là ultrabook đầu tiên) vào năm 2008, Apple đã tạo dựng cho mình thương hiệu lớn trong lòng người dùng. Chỉ cần có biểu quả táo khuyết trên sản phẩm là một sự đảm bảo cho chất lượng và sự hỗ trợ rất lâu dài.


2. Chất lượng đảm bảo

  Một phần quan trọng nữa chính là nhờ chất lượng tuyệt vời của sản phẩm của Apple. Điều này cũng đã được nhiều người dùng Android thừa nhận. Trên mạng xã hội cũng như ở các video review sản phẩm mới của Apple, nhiều người dùng cũng đã nói rằng họ không có ý định nâng cấp dù sản phẩm đang dùng đã có tuổi đời vài năm vì sản phẩm đó vẫn còn dùng tốt. Từ đó có thể hiểu được Apple luôn dùng linh kiện chất lượng tốt nhất, đảm bảo cho sự vận hành lâu dài
  Ví dụ: Iphone 5 và 5s vẫn còn được nhiều người dùng sử dụng và mua bán trao đổi. Đây chính là minh chứng rằng dù đã 4-5 năm ra mắt nhưng sản phẩm vẫn có chất lượng tốt sử dụng phục vụ nhu cầu hàng ngày.


3. Hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài

  Điều này thì các hãng Android còn phải học tập Apple rất nhiều. Tuy vây, cũng có những lý do cho việc Apple hỗ trợ, cập nhật tốt cho người dùng của họ, cụ thể như sau:

  · Số lượng sản phẩm của Apple ít hơn các hãng Android hay máy tính Windows rất nhiều. Apple chỉ có sản phẩm ở phân khúc cao cấp và chúng không thể so sánh với việc rải đều ở tất cả các phân khúc của hãng khác. Ví dụ như Samsung, đối thủ lớn nhất của Apple, họ có sản phẩm ở tất cả các phân khúc, từ giá rẻ đến cao cấp, với khoảng hơn 20 sản phẩm mỗi năm. Như vậy nếu hỗ trợ đến 4 đời như Apple thì Samsung phải tiến hành cập nhật cho gần 100 dòng máy mỗi năm, điều này gần như bất khả thi với sự phân mảnh rất lớn về phần mềm Android


  · Quy trình cập nhật từ khi Google ra mắt phiên bản Android mới đến khi đến tay các hãng rất phức tạp. Sơ đồ như sau: Google à Hãng sản xuất chip à Các hãng smartphone. Bước đầu tiên là bước gửi Android để các hãng chip viết driver, thường kéo dài từ 2-3 tháng, có thể hơn nếu có vấn đề, do việc viết driver cho Android không hề đơn giản. Bước thứ 2 là bước các nhà sản xuất smartphone tùy biến, viết giao diện trên nên Android mới. Đây chính là lúc thể hiện sự khác biệt giữa các hãng, nếu bạn đã sử dụng qua các hãng Android khác nhau, bạn sẽ thấy sự khác biệt trong giao diện của các hãng.

4. Hệ sinh thái Apple

  Nói đến đây hẳn nhiều người còn mơ hồ, không hiểu rõ đây là gì. Hiểu đơn giản thế này, hệ sinh thái ở đây chính là nơi có tất cả các sản phẩm của Apple như Iphone, Ipad, Macbook và Imac. Trong hệ sinh thái này, mỗi sản phẩm có thể coi như một mắt xích trong một liên kết vô cùng chặt chẽ. Bạn có thể trả lời tin nhắn iMessage trên Iphone ngay trên bất cứ sản phẩm nào khác của Apple, làm nốt tác vụ còn dở dang trên Ipad với Macbook. Còn nhiều ví dụ khác mà chỉ khi bạn đã dùng các sản phẩm của Apple thì bạn thấy được sự tiện lợi của nó.


  Tuy nhiên, cũng có những điểm trừ như việc hệ điều hàng iOS đóng, ít tùy biến, hệ sinh thái của Apple tốt nhưng nó là một bức tường ngăn người dùng sản phẩm của Apple sử dụng và nhận ra những điều tốt hơn trên các nền tảng khác.
  Trên đây là một số lý do chính mà người dùng thích sản phẩm của Apple. Với mỗi người còn những lý do khác nhau và các bạn hãy chia sẽ nó với mọi người.

Trương Hiệp
Nguồn: Tham khảo

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *