Template Tin Tức Mới Nhất

Trong thời đại cuộc Cách mạng 4.0 được nhắc đến nhan nhản ngoài kia, việc bắt kịp xu thế là rất cần thiết. Tuy nhiên chọn cho mình thiết bị để sử dụng để sao cho hợp với túi tiền mà lại không bị lạc hậu cũng là băn khoăn lớn, và trong đó có laptop. Bài viết sau sẽ đưa ra một số quan điểm về việc chọn mua laptop.

Laptop ngày càng phổ biến trong đời sống vì độ tiện dụng của nó. Tuy nhiên để chọn laptop phù hợp với nhu cầu và túi tiền bản thân thì không phải ai cũng biết. Và câu hỏi được đặt ra khá nhiều là mua cũ hay mới?
Chọn mua laptop mới
Đây là hình thức được nhiều người lựa chọn vì những lý do sau:
- Được cập nhật theo những xu thế mới nhất. Cách đây 5-7 năm, nhiều dòng máy doanh nhân như Dell Lattitude, HP Elitebook hay Thinkpad được cho là những dòng máy đẹp nhất và đáng mua nhất thời đó, tuy nhiên về thiết kế vẫn còn nhiều hạn chế như khá dày và nặng, không tiện mang vác làm việc. Hiện nay thì từ giá rẻ đến cao cấp laptop đã có thiết kế bắt mắt hơn, mỏng và nhẹ hơn (trừ các gaming laptop hay các workstation).


Dell XPS viền màn hình siêu mỏng
- Không phải lo lắng về vấn đề bảo hành. Đây là lý do mà nhiều người muốn chọn mua laptop mới. Bạn mua laptop mới thì ít nhất là được bảo hành 24 tháng, một số dòng sản phẩm cao cấp có thể được bảo hành đến 36 tháng nhờ được sử linh kiện cao cấp, được chăm chút vì vậy độ bền rất cao. Việc được bảo hành chính hãng chắc chắn sẽ yên tâm hơn nhiều so với việc phải phụ thuộc vào cửa hàng mà mình mua máy, đảm bảo được thay thế với những linh kiện tốt nhất.

- Không lo máy bị “dựng”. Máy dựng tức là đã bị thay thế các linh kiện quan trọng trong máy bằng những linh kiện kém chất lượng hơn để lấy lãi. Đây là nỗi lo cả với dân trong nghề đi mua máy. Với máy mới thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì nếu bị phát hiện máy dựng hoặc bị bóc mất tem thôi cũng ảnh hưởng lớn đến uy tín của nhà sản xuất.


Review laptop
- Có thể tìm kiếm nhiều review về máy để tham khảo. Máy mới sẽ được những người làm review ưu tiên để làm hơn vì chúng gây được sự chú ý hơn so với những máy cũ. Nếu có chút vốn tiếng Anh thì bạn còn có thể tìm thông tin bằng tiếng Anh cho khách quan hơn, vì ở Việt Nam nhiều khi reviewer được trả tiền để quảng cáo cho sản phẩm.
Chọn mua laptop cũ
Laptop cũ có 3 loại thường thấy:
- Loại 1: khi bạn mới mua và đã khỏi cửa hàng
- Loại 2: đã sử dụng trong thời gian ngắn (1-3 tháng)
- Loại 3: đã sử dụng từ 4-5 tháng trở lên, đã được kiểm tra trước khi bán ra cho khách hàng.

Lợi ích khi mua laptop cũ:
- Tiết kiệm. Đây là lý do hàng đầu để những người mua laptop với khoản ngân sách eo hẹp chọn mua những chiếc laptop cũ. Laptop cũ có nhiều phân khúc giá để lựa chọn dựa vào những yếu tố như thời gian sử dụng, chất lượng hoàn thiện, và mục đích sử dụng. Đồng thời khi máy có vấn đề thì việc thay thế cũng dễ dàng vì máy cũ sẽ nhiều linh kiện thay thế và giá cả thay thế cũng rẻ hơn.
- Cấu hình. Nếu so sánh 2 chiếc máy cùng tầm giá thì cấu hình của chiếc máy cũ chắc chắn sẽ tốt hơn so với chiếc máy mới. Việc này có lợi khá nhiều khi làm những công việc nặng như chơi game hay làm đồ họa. Đồng thời bạn có thể lựa chọn thay đổi cấu hình ngay tại cửa hàng bán máy cũ như tăng dung lượng RAM, ổ cứng,…


Tuy nhiên laptop cũ cũng có nhiều điểm hạn chế
- Bảo hành chỉ là bảo hành cửa hàng và phụ thuộc vào tình trạng máy. Nếu máy bạn mua mới chỉ sử dụng 1-2 tháng thì thời gian bảo hành sẽ nhiều hơn so với một chiếc máy đã sử dụng 1-2 năm.
- Linh kiện đã có hư hại. Chỉ cần sử dụng, dù cẩn thận đến mấy thì linh kiện bên trong chắc chắn có sự xuống cấp, chỉ là ít hay nhiều mà thôi.
- Để mua được máy tốt cần kiểm tra kỹ, việc này cần kiến thức tốt nên không phải ai cũng làm được.
Trên đây là một số chia sẽ nhỏ về việc chọn mua laptop, cũng như lợi và hại của việc chọn mua laptop mới và cũ. Rất mong bài viết hữu ích.

Trương Hiệp
Nguồn: Tổng hợp

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *