Template Tin Tức Mới Nhất

Thực phẩm là một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong dinh dưỡng sức khỏe cũng như sắc đẹp của mỗi chúng ta. Thực phẩm bên cạnh việc tác động trực tiếp và còn tác động gián tiếp đến làn da của chúng ta thông qua con đường bên ngoài, ăn uống, hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.
Cho du bạn có làn da khô, da dầu hoặc bị mụn, ai cũng muốn cải thiện tốt hơn cho làn da của mình. Bạn không nên dùng quá nhiều hoặc lệ thuộc vào mỹ phẩm, mà hãy đầu tư vào công cuộc ăn uống để cải thiện làn da cũng như vừa tốt cho sức khỏe của chúng ta.
  Sau đây là những loại thực phẩm thiết yếu, cung cấp dưỡng chất để bảo về và dưỡng da cho bạn:

1. SỬ DỤNG DẦU Ô LIU DƯỠNG ẨM



Dưỡng ẩm là một bước dưỡng da thiết yếu đối với chúng ta. Nhưng nhiều người thường bỏ qua bước này do không quan tâm đến làn da. Chính nhờ dưỡng ẩm sẽ làm cho da chúng ta được cung cấp thêm độ nước và duy trì làn da luôn đủ ẩm, mịn màng. Các bạc sĩ khuyến cáo rằng việc bắt đầu dưỡng da từ khi còn rất trẻ rất cần thiết nếu phụ nữ muốn mình luôn xinh đẹp bất chấp tuổi tác. Dưỡng da 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng và tối chính là chìa khóa cho một khuôn mặt tươi tắn.

Dầu ô liu có thể được tìm thấy trong rất nhiều sản phầm chăm sóc da đắt tiền. Vì thế, bạn có thể cắt giảm chi phí và sử dụng dầu ô liu nguyên chất. Loại dầu này rất giàu vitamin E và có thể phát huy được hiệu quả tối ưu khi được sử dụng vào ban đêm. Do đó, hãy massage mặt với 1/2 muỗng cà phê dầu ô liu cho làn da sáng hơn, mềm mại và khỏe mạnh hơn
Lưu ý: Nếu da bạn đang là da dầu thì chỉ nên bổ sung dầu ô liu vào thức ăn để chế biến những món ăn, để cung cấp vitamin e duy trì làn da mịn màng và đầy đủ sức sống. Hạn chế đắp hoặc thoa trực tiếp dầu ô liu lên mặt sẽ khiến da bạn bị bít lỗ chân lông, dễ gây mụn.

1. SỬ DỤNG SỮA CHUA CHO DA BỊ MỤN



Sữa chua thì hầu như chúng ta đều biết nhỉ? Không những ngon, không những tốt cho hệ tiêu hóa, cho sức khỏe mà còn rất hữu ích đối với làn da của chúng ta.
Nếu da bạn đang bị mụn thì đừng lo lắng quá, stress sẽ làm mụn càng trầm trọng hơn. Cũng đừng vội vàng mà tìm đến những loại kem, thuốc rẻ tiền mà rước họa vào thân.
Nếu bạn muốn có làn da đẹp thì hãy nhớ tới sữa chua nhé, thường xuyên ăn sữa chua hằng ngày, vừa có lợi cho da từ bên trong lẫn bên ngoài, với công dụng không ngờ từ nó.Ngoài ra, sữa chua có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm mẫn đỏ khi bạn sử dụng nó cho bề ngoài của da.
Cách này có thể áp dụng để ngăn ngừa mụn trứng cá và rút ngắn thời gian điều trị những mụn đã xuất hiện trên bề mặt da. Axit lactic trong sữa chua sẽ làm bong các tế bào da chết, còn chất béo trong sữa chua sẽ giúp thủy hợp cho da.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm mặt nạ dưỡng da từ sữa chua bằng nhiều cách: với chanh, cam, khoai tây, bột yến mạch,...thậm chí cũng có thể đắp sữa chua không đường lên mặt, sẽ giúp cho làn da thêm mịn màng, chống lão hóa, tươi sáng hơn.

3. TẨY TẾ BÀO CHẾT VỚI ĐƯỜNG VÀ CHANH



Tế bào chết trên da chính là những mảng da khô, những nốt mụn chết, đầu đen, và cũng có thể là những tế bào chết mà bạn không thể nhìn bằng mắt thường được.
Do đó, chúng ta nên thỉnh thoảng tẩy tế bào chết để loại bỏ đi những lớp da chết hoặc bụi bặm bám trên bề mặt da. Tốt nhất 1 tuần có thể làm 2-3 lần
Đơn giản chỉ với chanh và đường cũng có thể giúp bạn tẩy đi những mảng da chết đáng ghét đó.
Cách làm: Trộn nước ép của 1 quả chanh và 1/4 cốc đường. Bằng cách này cho ra hỗn hợp có tính axit và các hạt đường sẽ lấy đi các tế bào chết trên bề mặt da trong vài phút
Bên cạnh đó, nó còn hoạt động như một dạng mặt nạ lột nhẹ hoặc làm sáng da. Bạn chỉ cần massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn. Sau đó, rửa sạch với nước ấm và dùng khăn thấm khô 

4. DÙNG BÔT BAKING SODA TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN



Nếu ai đã và đang bị mụn đầu đen thì cũng đều có chung một nỗi khổ. Chính những nốt mụn đầu đen này khiến bạn tự ti, khó chịu, mất thẩm mỹ trên khuôn mặt. Nhưng hãy yên tâm, đầu đen chẳng là vấn đề gì lớn cả, chúng ta hãy diệt chúng ngay bằng phương pháp dùng baking soda.
Nguyên liệu: nước + bakinh soda. Trộn 2 thứ này lại với nhau và bôi lên vùng da bị mụn đầu đen. Nằm thư giãn khoảng 10 phút rửa lại với nước sạch.
Bột baking soda sẽ giúp loại bỏ các mảng bong troc, bụi bẩn và làm lỗ chân lông trên da mặt nhỏ lại. Nên sử dụng mặt nạ này 3 lần/ tuần để làm sạch mụn đầu đen trên mặt nhé.

Nhóm Simple Life 123
Theo VTV

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *