Template Tin Tức Mới Nhất

Mụn đầu đen là nỗi ám ảnh của mỗi chị em chúng ta. Trên da mặt xuất hiện nhiều mụn đầu đen, làm cho  da mặt không mịn màng, trắng sáng và khiến chúng ta mất đi sự tự tin. Để hạn chế tình hình này, hãy cùng Cuộc sống giản đơn 123 tìm hiểu những giải pháp cải thiện tình trạng này nhé.

1. RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH



Giữ khuôn mặt sạch sẽ là biện pháp hiệu quả để ngăn chặn mụn đầu đen. Bạn nên kiên tri rửa mặt 2 lần mỗi ngày để loai bỏ bụi bẩn và bả nhờn trên da mặt.

Rửa mặt bạn cũng cần phải rửa đúng cách và có khoa học. Bạn không nên chỉ rửa mặt cho qua loa. Như thế thì sẽ không loại bỏ hết tất cả bụi bặm trên da. 

Trước khi rửa mặt bạn nên làm sạch tay bằng xà phòng diệt khuẩn. Tiến hành vệ sinh da mặt tầm khoảng 30 phút mỗi lần. Như vậy mới làm sạch sâu từng lỗ chân lông, ngăn ngừa bụi bẩn tích tụ sâu trong lỗ chân lông.




Việc tẩy da chết này có tác dụng loại trừ các tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu hơn. Tuy nhiên bạn nên thực hiện bước này đúng địn kỳ ( 2 lần/tuần).


Nếu bạn tầy da chết thường xuyên sẽ khiến da bạn bị mỏng, tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại dễ dàng tấn công.

Còn nếu trường hợp bạn không tẩy tế bào chết thì da bạn không được sạch, không thể nào hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng, mặt nạ,...

Vì vậy, bắt buộc bạn phải duy trì việc tẩy tế bào chết thường xuyên từ 1-2 lần/tuần.

3. HẠN CHẾ LỘT MỤN, NẶN MỤN THƯỜNG XUYÊN


Lột mụn và nặn  mụn là biện pháp loại bỏ mụn đầu đen tiêu cực, là giải pháp tức thời, bạn không nên lạm dụng thường xuyên.

Nếu bạn nặn mụn và lột mụn thường xuyên sẽ khiến da bạn bị tổn thường, làm lỗ chân lông to ra. Như vậy sẽ khiến bụi bẩn dễ xâm nhập nhiều hơn.

Bạn chỉ nên lột mụn tầm khoảng 2-3 lần/ tháng, còn nếu mụn đầu đen quá nhiều bạn nên tới các spa để được nặn mụn đúng cách. Bạn nên chăm sóc da mặt đúng sau khi đã nặn mụn, lột mụn nhé. Nếu không sẽ xảy ra nhiều tác hại cho da mặt của bạn đấy.


4. DƯỠNG ẨM CHO DA HẰNG NGÀY 



Hằng ngày sau khi làm sạch da mặt, bước cuối cùng là bạn phải dưỡng ẩm cho da. Làn da phải luôn luôn trong tình trạng được cung  cấp đầy đủ các chất dưỡng ẩm, có như vậy bạn  mới có một làn da mịn màng, trắng sáng và hạn chế mụn đầu đen. Bạn cần lưu ý là da khô hay da dầu đều được dưỡng ẩm nhé.

Điều quan trọng là bạn phải uống 2 lít nước mỗi ngày. Thiếu nước cũng là nguyên nhân gây ra mụn đầu đen. 

5. DUY TRÌ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÝ



Để có làn đẹp, mịn màng, không mụn đầu đen thì việc ăn uống cũng là nguyên nhân đấy. Bạn nên dùy trì một  chế độ ăn uống đầy đủ nhiều vitamin, chất C và giảm các thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ, chất béo, nhiều đường.

Tĩnh Đặng
Theo Sức Khỏe Gia Đình




***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *