Template Tin Tức Mới Nhất

 Mọi người đều trải qua tuổi dậy thì và hầu như ai cũng đã từng hoặc đang phải lo lắng với những nốt mụn vô duyên trên gương mặt xinh đẹp kia. Đây là thời gian từ độ tuổi 12 đến 19. Có lẽ đây là khoảng thời gian chăm sóc da khó nhằn nhất. Bởi nội tiết tố trong cơ thể chúng ta thay đổi khiến bã nhờn và mụn… tung hoành trên mặt. Tuy nhiên, việc hình thành thói quen dưỡng da đúng cách sẽ mang đến bạn một làn da tươi tắn hơn, không chỉ ở thời điểm này mà còn cho nhiều năm sau đó. Và bên dưới là những việc mà bạn nên làm để khắc phục, duy trì và bảo vệ làn da bé bỏng của mình nhé!

  Chế độ ăn uống hợp lý


Chế độ ăn uống và hệ tiêu hóa ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của chúng ta. Để có một làn da mịn màng, khỏe khoắn, cần có chế độ ăn uống hợp lý: ăn nhiều rau quả, ngũ cốc, uống đủ nước. Da xấu và việc tiêu hóa không tốt là “đồng bọn” của nhau. Tuyến mồ hôi là một trong số các đường thải độc tố. Bã nhờn là các chất như dầu, sáp. Nếu để chúng ứ lại trên da mặt sẽ rất dễ bị viên lỗ chân lông. Đó cũng là nguyên nhân chính gây mụn.

                   

Giữ cho da luôn sạch sẽ



Mụn hình thành do lỗ chân lông bị nghẽn do bụi bẩn và bã nhờn, dầu.Nếu da không được sạch vi khuẩn sẽ có môi trường thuận lợi để tác oai tác quái. Bạn nên rửa mặt thường xuyên vào buổi sáng và buổi tối. Không nên rửa mặt quá ba lần một ngày



Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da là rất quan trọng dù ở độ tuổi nào. Đặc biệt với các bạn da dầu lại càng cần chú ý điều này bởi nguyên nhân chính của việc da sinh nhiều dầu là thiếu nước. Do đó, bạn nên uống đủ lượng nước hàng ngày (khoảng 1,5 – 2 lít). Dưỡng ẩm da buổi tối sau khi rửa măt. Bổ sung ẩm cho da bằng các loại mặt nạ tự nhiên hay có thể dùng mặt nạ giấy rất thuận tiện được rất nhiều bạn gái ưa dùng hoặc xịt khoáng để bổ sung dưỡng chất cũng như điều chỉnh độ ẩm cần thiết cho da.
Hoạt động thể thao


Hoạt động thể thao không chỉ giúp cơ thể chúng ta thêm khỏe đẹp, săn chắc mà còn giúp làn da thêm căng mịn, khỏe khoắn. Hoạt động thể thao thường xuyên sẽ giúp máu lưu thông tốt, cung cấp lượng oxy và chất dinh dưỡng cần thiết cho da. Thậm chí đổ mồ hôi nhiều cũng làm da của chúng ta được sạch sẽ hơn.
          
Thời gian ngủ nghỉ thư giãn

Bước vào tuổi dậy thì, khi tâm sinh lý trong cơ thể thay đổi bạn sẽ rất dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, buồn phiền, lo lắng, giận dữ hoặc stress. Tất cả những cảm xúc tiêu cực đó sẽ để lại những hậu quả xấu cho da. Hãy giữ tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan, cười thật nhiều. Bên cạnh đó bạn cần một giấc ngủ đủ. Các nhà khoa học đã chứng minh da được tái tạo vào khoảng thời gian từ 5 giờ chiều đến 5 giờ sáng hôm sau. Vì vậy chúng ta  hãy ngủ đủ tám tiếng mỗi ngày để giữ gìn vẻ đẹp của làn da nhé. 

Không nên lạm dụng mỹ phẩm



Làn da tuổi mới lớn của bạn không cần chăm sóc quá cầu kì bởi nhiều loại mỹ phẩm lỉnh kỉnh. Và cũng không nên sử dụng mỹ phẩm quá sớm vì nó có thể làm da chúng ta bị lão hóa nhanh. Do đó, bạn chỉ nên dùng kem dưỡng ẩm, các loại mặt nạ tự nhiên, xịt khoáng...

Nắng là kẻ thù với làn da


Nắng chính là kẻ thù gây lão hóa với làn da của chúng ta. Có đến 80% các loại bệnh về da mà nguyên nhân sâu xa là do nắng. Trước khi ra ngoài hãy thoa kem chống nắng và đội mũ. Bạn nên chọn các loại kem có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh dùng cùng một loại kem cho toàn thân vì mỗi vùng da trên cơ thể em không giống nhau. Em không nên thoa kem quá dày. Nhiều bạn gái thường lầm tưởng bôi càng nhiều hiệu quả càng cao, chỉ nên bôi một lớp mỏng nhẹ.Bạn nên thoa trước lúc ra ngoài 15-20 phút vì kem cần thời gian thấm. Tối trước khi ngủ,da chúng ta cần làm sạch hết kem chống nắng vì đây không phải kem dưỡng.



Loại bỏ dầu nhờn trên da


Vào độ tuổi dậy thì tuyến dầu nhờn hoạt động rất mạnh. Dầu quá nhiều sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông từ đó gây mụn chi chít trên da mặt vì vậy nên chú ý hút dầu, giữ da sạch sẽ.

    

 Tẩy tế bào chết





Tế bào chết cũng như các bã nhờn vậy nếu để chúng gây tắc nghẽn lỗ chân lông sẽ gây ra mụn. Do đó, bạn nên tẩy tế bào chết nhưng ở lứa tuổi này chưa cần quá nhiều. Chỉ cần tẩy 1-2 lần/ tuần.

Vũ Thu Trang
Theo Cẩm nang con gái

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *