Template Tin Tức Mới Nhất

Đây là thời buổi công nghệ càng ngày càng phát triển với nhiều phương tiện truyền thông trở thành rất quen thuộc và gần gũi trong cuộc sống của chúng ta. Đặc biệt, điện thoại chính là vật bất ly thân của rất nhiều người. Mỗi người có một cách dùng điện thoại riêng, có người sẽ chỉ dùng khi cần thiết để gọi; để làm việc, còn có người cứ giữ khư khư chiếc điện thoại bên mình ngay cả khi ăn; khi ngủ; khi đi vệ sinh. Có người đêm ngủ vẫn ôm điện thoại bên mình, sáng thức dậy điều đầu tiên vẫn là kiểm tra điện thoại của mình. Chúng ta càng ngày càng lệ thuộc vào những thứ tưởng chừng như có lợi mà lại rất hại cho sức khỏe của mỗi người.


Bây giờ, điện thoại lại không giống như xưa, mẫu mã hiện đại; sang trọng, màn hình to khoảng 5.0 inch trở lên, chỉ dùng cảm ứng lướt qua lướt lại chứ ít ai còn dùng bàn phím. Điện thoại mà không có kết nối wifi, 3G thì bị cho là "cùi bắp" ngay. Thế đấy, chúng ta đã dần lệ thuộc vào công nghệ mà tự lúc nào bản thân cũng không phân định rõ.

Thực tế nhé! Sử dụng điện thoại thường xuyên không những vô cùng có hại cho sức khỏe của chúng ta nói chung mà còn rất hại đến những ai đang mang thai nhi trong người. Điều này đã được khoa học chứng minh, và đã đưa ra nhiều bài báo, truyền hình về những căn bệnh do điện thoại gây nên như ung thư, đau nửa đầu, mất trí nhớ, sống ảo,... Thế nhưng vẫn nhan nhản người còn cố chấp trở thành "nô lệ" của chúng. Hãy cùng Cuộc sống giản đơn 123.com tìm hiểu kỹ hơn về những tác hại của điện thoại đến bà bầu và hãy chia sẻ đến những người thân của mình nhé!

Bà bầu dù mới mới thai hay thai nhi đã được vài tháng tuổi trở lên, nếu sử dụng điện thoại thường xuyên có nguy cơ sảy thai là điều cần phải hết sức lưu tâm. Chính những chiếc điện thoại có thể khiến cho nguy cơ sảy thai tăng lên gần 50%. Căn cứ này được phân tích trên 913 bà mẹ đang mang bầu trong những giai đoạn khác nhau của thai kỳ và được thực hiện bởi phòng nghiên cứu Kaiser Permanente ở Oakland, California.


Theo như nghiên cứu, các bà mẹ mang bầu đều đã được đeo đồng hồ EMDEX Lite để đo lường mức độ tiếp xúc bức xạ từ trường suốt 24 tiếng mỗi ngày. Dựa trên nghiên cứu này, quá trình biến đổi và mối tương quan giữa thai nhi và bức xạ điện từ do điện thoại gây ra đã được theo dõi kỹ lưỡng, nhóm nghiên cứu đã phân tích để đưa ra tỉ lệ ảnh hưởng của sóng điện thoại và sóng wifi.

Tỉ lệ sảy thai của những bà mẹ mang bầu khi dùng điện thoại ở mức độ cao trong ngày sẽ cao hơn 48% so với những bà mẹ sử dụng điện thoại ở mức độ thấp trong ngày.

Trong số những bà mẹ mang bầu có mức độ tiếp xúc bức xạ từ trưởng cao nhất, 24,2% trong số họ đã bị sảy thai, so với con số 10,4% của những người thuộc nhóm có mức độ tiếp xúc thấp nhất. Con số này không liên quan đến tiền sử sảy thai của các bà mẹ.

"Nghiên cứu này cung cấp bằng chứng từ thực tế rằng bức xạ không ion hóa của từ trường từ điện thoại di động và wifi có thể tác động xấu đến sức khỏe con người" - Tiến sĩ De-Kun Li đã cho biết.

Những tia bức xạ, ion hóa được phát ra rất mạnh xung quanh chúng ta từ những chiếc điện thoại, sóng wifi, 3G, mạng lưới đường điện, viễn thông xung quanh chúng ra. Tất cả đều rất có hại, đang ngấm ngầm ảnh hưởng lớn dần đến sức khỏe của chúng ta, không chỉ riêng thai nhi. Chúng ta không thể nhìn thấy hoặc nhận biết được. Thế nhưng rất nhiều người lại có thái độ chủ quan và vô tâm với sức khỏe. Do đó, hãy nên chú ý tránh xa việc suốt ngày ôm điện thoại trong người. 

Với các bà bầu và cả chúng ta, khi ngủ tốt nhất nên để điện thoại ở chế độ máy bay là an toàn nhất. Hãy cẩn trọng và chú ý hơn trong vấn đề sức khỏe của chính bản thân chúng ta nhé!

Theo Sức Khỏe Gia Đình


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *