Template Tin Tức Mới Nhất

Bạn cũng giống như tôi, chúng ta giống nhau, cũng đều có những ngày mệt mỏi trong tuần dù bạn đi học hay tôi đi làm, dù cả hai chúng ta đều có một cuộc sống và công việc riêng. Cái chúng ta giống nhau ấy là sự mệt mỏi, stress và cả một ngày dài đầy những áp lực. Nhưng đôi khi chúng ta lại không giống nhau, bạn là một người hướng ngoại, còn chúng tôi là những người hướng nội, hoặc ngược lại. Còn nếu chúng ta đều là những người sống hướng nội và thích sống nội tâm, thì làm thế nào để có thể cân bằng cuộc sống của mình sau một ngày bận rộn và vất vả nhỉ?

Hãy cùng Cuộc sống giản đơn 123 xem qua những phương pháp sẽ giúp bạn xả stress hiệu quả sau đây nhé!

1. NGỒI THIỀN



Cuộc sống hiện đại, chúng ta hầu như đã quen và nhiều người đã biết đến phương pháp này. Đây là chính phương pháp giúp bạn thư giãn đầu óc, tịnh tâm lại trong sự yên tĩnh, loại bỏ những suy nghĩ bộn bề, giúp tinh thần được thoải mái hơn. Không còn gì bằng khi chúng ta dành 10 phút loại bỏ hết tất cả những chuyện buồn, những lo toan trong cuộc sống, mà chỉ dành 10 phút đó cho việc thiền để hít thở thật sâu, thư thái cơ thể. Đơn giản chỉ là ngồi thiền kết hợp hít thở thật sâu. Hay đơn giản chỉ là dành chút thời gian nghĩ về những đồng cỏ xanh mơn mởn, những đứa trẻ đang nô đùa, cảnh mặt trời mọc thật bình yên và tươi sáng, tưởng tượng cả bầu trời xanh bao la, hay đơn giản chỉ là tịnh tâm và lắng nghe tiếng nhạc du dương cũng đủ làm bạn thoải mái rồi.

2. NẰM TRÊN GIƯỜNG VÀ ĐỌC CUỐN SÁCH YÊU THÍCH

Bạn thường làm gì khi muốn thư giãn sau một ngày bận rộn. Nhiều người lại lao vào những món ăn vô tội vạ, nhiều người ngồi lướt facebook, lên youtube. Nhưng điều đó là không tốt, hãy học theo cách sống của người phương Tây. Hãy hỏi rằng "Tại sao hiện đại như phương Tây, lại tìm đến việc đọc sách mà không lướt mạng, internet như mình?. Đơn giản thôi, bởi vì họ làm vậy mới chính là sự an toàn cho bản thân họ, họ sống phải thật thư thái. Còn bạn? Bạn cho rằng đó là giải trí, là làm những gì mình thích. Điều đó chỉ càng hại bạn mà thôi. Tác hại của công nghệ thì bạn cũng đã rõ, ăn uống vô tội vạ thì ảnh hưởng đến sức khỏe.



Họ thường tìm về với cuốn sách sau một ngày làm việc vất vả và đầy áp lực. Hãy thả mình lên chiếc giường đáng yêu và cầm lên một cuốn sách để đọc. Kiến thức trong sách không bao giờ là lỗi thời, có những điều bạn chưa biết đến và mãi không bao giờ được biết đến nếu không chịu đọc sách. Sách giúp ta bình định lại tinh thần, luyện cho ta bản năng kiên nhẫn, điềm đạm và học cách nói chuyện văn minh hơn.

3. TẮM BỒN NƯỚC ẤM

Nếu trong nhà bạn đang có bồn tắm thì nên tận dụng chúng. Sau một ngày làm việc vất vả, hãy dành thời gian để ngâm mình trong bồn tắm nước ấm. Nếu có thể, hãy cho thêm sữa tươi không đường, nấu nước cánh hoa cho vào sẽ giúp cơ thể thoải mái, đồng thời làm cho làn da của bạn thêm mịn màng hơn nữa.



Trong lúc tắm nước ấm thư giãn, bạn nên tắt hẳn hoặc để chế độ rung cho điện thoại, và có thể đọc sách hoặc xem bộ phim yêu thích. Bởi vì, điện thoại sẽ khiến bạn phân tâm, không còn được thư giãn và rồi lại quay về với một trời công việc bộn bề kia.

4. ĐI  DẠO VỚI BẠN THÂN

Ai cũng có những đứa bạn thân và luôn tìm đến họ mỗi khi buồn vui lẫn lộn. Do đó, nếu bạn đang trải qua một ngày vất vả thì nên hẹn hò cùng lũ bạn thân, hoặc chỉ với một người bạn thân, để cùng đi dạo mát ở công viên, bờ sông; đi cà phê ở một điểm quen thuộc; đi thư viện; chơi thể thao...hay đi ăn nhẹ để tâm sự về cuộc sống. Đừng dấn mình vào những cuộc nhậu nhẹt chỉ phí thời gian và xảy ra những việc không hay.



Bạn bè giúp ta chia sẻ, tạo ra nụ cười và cho ta những lời khuyên hữu ích trong cuộc sống. Hãy trân trọng và luôn tìm đến những người bạn thân nhé!

5. ĐI BỘ ĐỂ GIẢI TỎA ĐẦU ÓC.



Thể dục thể thao luôn là đề tài có lợi về sức khỏe. Sau một ngày áp lực, nếu không có nhiều thời gian, bạn cũng nên đi bộ một mình, hoặc với người nào khác ra công viên, ra đường phố, bờ sông (nhưng phải là một nơi thoáng mát và ít bụi) để thoải mái đầu óc và thư giãn cho cơ thể. Đi bộ nhẹ nhàng không chỉ cải thiện về sức khỏe mà còn có nhiều tác dụng khác mà các bạn sẽ bất ngờ đấy.

6. NGỦ SỚM


Lo nghĩ nhiều chỉ làm mọi việc thêm rối rắm, lo toan nhiều chỉ làm bạn thêm stress. Hãy thôi đi! Cả ngày để làm việc và nghĩ ngợi đã đủ rồi, hãy cố gắng làm việc hết mình trong ngày, khi về nhà nên vứt bỏ lo toan ra một bên, sống vui vẻ, cởi mở cùng người thân. Và tốt nhất, hãy ngủ sớm và đánh một giấc ngủ đầy an yên. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, có đủ sức khỏe và có thêm nhiều động lực để bắt đầu một ngày mai tươi sáng đó.

Nhóm Simple Life 123

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *