Template Tin Tức Mới Nhất

Sữa chính là thức uống mà chúng ta thường xuyên sử dụng trong cuộc sống. Đối với cơ thể uống sợ có những lợi ích vô cùng to lớn cho một sức khoẻ dồi dào và chống lại bệnh tât. Tuy nhiên, cái gì cũng phải cẩn thận; sữa cũng vậy, nếu không dùng đúng cách hoặc kết hợp lung tung sẽ dẫn đến những hậu quả nghiệm trong cho chính bản thân người sử dụng. Bạn đã biết những thực phẩm nào chúng ta nên tránh dùng chung với sữa chưa?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa được sản xuất và tung bán trên thị trường như sữa tươi, sữa hạt, sữa thanh trùng, sữa tiệt trùng, sữa bột,...Thế nhưng, mỗi loại sẽ có những thành phần, công thức chế biến khác nhau nhưng nhìn chung tất cả chúng đều mang đến cho con người một nguồn dưỡng chất và vitamin dồi dào.

Bên cạnh đó, nhiều nhà nghiên cứu đã chứng minh những loại thức ăn và chế phẩm từ sữa luôn tốt cho sức khoẻ con người. Nó hoàn toàn vượt ra khỏi rào cản thực phẩm cần bổ sung mà trở thành một loại dưỡng chất cần thiết để tăng sức đề kháng cao và sự phát triển trí não của mỗi con người chúng ta.



Điểm qua một só công dụng của sữa với cơ thể:

1. GIÚP XƯƠNG CHẮC KHOẺ

Sữa mang lại rất cao hàm lượng canxi và photpho, cần thiết nhất cho sự phát triển của xương khớp và răng khoẻ mạng, vì 99% lượng canzi trong cơ thể tập trung ở xương và răng. Bên cạnh đó, sữa có thể giúp xương chắc khoẻ và phòng chống được bệnh loãng xương.

Sữa là thực phẩm cốt yếu để thúc đẩy cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ. Với người trưởng thành và người già, sữa cung cấp canxi giúp xương chắc khoẻ, tránh bệnh loãng xương và các bệnh về khớp nếu thường xuyên sử dụng. Ngoài ra, nó còn giúp xương chắc và khoẻ, kháng lại các bệnh về răng

2. TĂNG CƯỜNG MIỄN DỊCH TỰ NHIÊN VÀ AN TOÀN

Sữa mang lại cho chúng ta sức đề kháng mạnh mẽ, tự nhiên và an toàn nhất. Ở trẻ nhỏ thường dễ bị nhiễm khuẩn, sinh ra các bệnh lặt vặt khi phải thay đổi môi trường số đột ngột hoặc ở những thời điểm giao mùa. Do đó, chính sữa đã tăng sức đề khác cho cơ thể của chúng, giúp giảm các tình trạng ốm lặt vặt, nên các bố mẹ nên cho con thường xuyên uống sữa nhé!



Đồng thời, những đứa trẻ thường xuyên uống sữa sẽ giúp giảm đến 50% các triệu chứng của bệnh dị ứng và hen suyễn

3.  XOÁ TAN MỆT MỎI VÀ CĂNG THẲNG

Ít ai nghe đến tác dụng này của sữa. Thực ra, sữa sẽ giúp cho tâm trạng của chúng ta dễ chịu và thoải mái hơn. Trường Đại học Reading và Cardiff ở Anh đã nghiên cứu và đưa ra một kết luận, mỗi người trung bình uống 0,51 sữa giúp giảm nồng độ cortisol( chất gây ra stress) trong bộ não. Đó chính là phương pháp tuyệt với giúp cân bằng chuyển hoá trong cơ thê,r làm tinh thần thoải mái và bình tĩnh hơn. Thế thì, hãy bổ sung ngay một ly sữa khi bạn đang thấy buồn, chán, mệt mỏi nhé!

4. GIÚP NGỦ NGON VÀ SÂU HƠN

Uống 1 ly sữa nóng trước khi đi ngủ là một thói quen tốt mà chúng ta nên áp dụng kể từ hôm nay. Bởi nó giúp cho giấc ngủ của chúng ta được dễ dàng và sâu hơn. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên duy trì thói quen uống sữa mỗi sáng sẽ giúp bạn khởi đầu một ngày mới năng động, tràn trề năng lượng và tăng hiệu quả công việc hơn. Ngoài ra, sữa còn có thể giúp bạn phục hồi và tái tạo năng lượng, làm cho đầu óc thư giãn và minh mẫn hơn cho ngày mới đấy.

5. TĂNG HẤP THỤ CÁC LOẠI DƯỠNG CHẤT KHÁC

Sữa cần thiết cho tất cả chúng ta, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già. Đây là 2 đối tượng có hệ tiêu hoá rất yếu nên khi photphho có trong sữa đi vào cơ thể sẽ kích thích hệ tiêu hoá hấp thụ vitami và khoáng chất dễ dàng, đầy đủ hơn khi những loại dưỡng chất có từ các loại thực phẩm khác đi vào bên trong cơ thể

Ít ai biết được, sữa tươi còn giúp chúng ta giảm cân, mà người ta cứ nghĩ là tăng cân. Nhưng cũng nên chú ý chỉ nên sử dụng sữa không đường để thực hiện công cuộc giảm cân. Sữa giúp kiểm soát năng lượng trong cơ thể, từ đó giảm đi cảm giác thèm ăn vào ban đêm

Sữa tốt và rất tốt cho cơ thể, nhưng cũng nên cẩn thận khi dùng chung với các loại thực phẩm sau đây. Nếu không, sẽ mang đến tai hoạ khôn lường cho sức khoẻ chúng ta.

NHỮNG THỰC PHẨM CẤM KỴ, KHÔNG NÊN DÙNG CHUNG VỚI SỮA:

THỊT



Sữa là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin và khoáng chất, do đó chúng cần thời gian khá lâu để tiêu hoá hết lượng dưỡng chất đó. Thế nhưng, khi chưa tiêu hoá xong, bạn lại nạp thêm thịt (giàu protein, cũng là một chất rất khó tiêu hoá), chắc rằng 1 điều rằng, bạn đang tạo áp lực cho hệ tiêu hoá của ình. Từ đó dẫn đến những tình trạng như khó tiêu, đầy hơi, mệt mỏi, thậm chí còn xảy ra cả bội thực nữa.



Đây là một trong những thực phẩm cấm kỵ khi dùng chung  với sữa. Nếu kết hợp với sữa cùng một lúc sẽ tạo ra các độc tố gây hại cho cơ thể chứ không phải là tạo ra dinh dưỡng, làm hại đến da và gây ra các bệnh nghiêm trọng về da. Ngoài ra, còn có thể gây ra các vấn đề về tuần hoàn máu, thậm chí là tim mạch

TRÁI CÂY

Khi uống sữa tuyệt đối tránh dùng trái cây cùng một lúc, đặc biệt là chuối và cam. Sữa chứa nhiều canxi, khi kết hợp với trái cây (nhiều vitamin C) sẽ gây ra các bệnh về sỏi thận, mất cân bằng hệ vi khuẩn có đường ruột và gây tồn đọng chất độc trong dạ dày. Ngoài ra, lâu ngày có thể dẫn đến cảm lạnh, ho, đờm và dị ứng

MUỐI

Người ta thường dùng muối để bảo quản sữa, thế nhưng lại là sai lầm. The các nghiên cứu cho thấy, khi kết hợp hai thứ này lại với nhau sẽ các tính đối vận. Do đó sẽ tạo ra những tác hại cho cơ thể, sẽ không xuất hiện ngay mà sẽ tích độc trong cơ thể sau nhiều năm sẽ bùng phát.

ĐƯỜNG

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên không nên cho đường vào sữa khi còn đang nóng. Khi đó sẽ xảy ra phản ứng giữu lysine trong đường và fuctose trong sữa, tạo ra những độc tố trong cơ thể

CHOCOLATE

Khi kết hợp sữa và chocolate chung sẽ dẫn đến sự hình thành chất calcium oxalate rất có hại cho cơ thể. Nếu dùng lâu sẽ gây ra thiếu canxi trầm trọng, trẻ em sẽ chậm phát triển, tóc khô xơ, dễ gãy xường và có nguy cơ sỏi thận. Do đó, các bố mẹ nên thận trọng đừng cho bé ăn hai thứ này cùng lúc nhé.

Sữa tốt nhưng hãy cẩn thận thì mới đảm bảo độ an toàn và lợi ích cho cơ thể của bạn. 

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *