Template Tin Tức Mới Nhất

Bạn đã bao nhiêu tuổi? Sau khi bước ra trường đời thì ngẫm lại trường học – cái nôi mà có “đôi người” ngán ngẫm khi bước qua đã dạy bạn được những gì? 25 tuổi tôi không có quá nhiều thứ phải hối hận nhưng lại có một số thứ khi nghĩ về chúng tôi lại bật cười vì vẻ ngây ngô hay sự xem nhẹ mà một nền giáo dục không hề đề cập đến. Đây không phải sự tự đại vì sự thành công ở hiện tại mà là những điều tôi và bạn phải tự học lấy vì thực tế trường học sẽ không dạy bạn cho dù tương lai bạn rất cần đến.


1. NGUYÊN TÁC VÀNG 80/20

Trong cuốn sách nguyên lý 80/20 – bí quyết làm ít được nhiều đã nói rất nhiều về nguyên tác quản lý thời gian hiệu quả này. Nguyên tắc này còn có một cái tên gọi khác là nguyên tắc Pareto, đại ý nó nói về một điều cơ bản ít người biết rằng bạn sẽ nhận được 80% giá trị từ 20% tổng hoạt động bạn tạo ra.


Nghe có vẻ mông lung phải không, chúng ta làm rất nhiều nhưng thành quả nhận được có phải là 80% hay không? Mấu chốt ở chỗ bạn đã làm những công việc gì? Những việc ria mép bạn bỏ hàng giờ đồng hồ mỗi ngày có nằm trong mục tiêu nghề nghiệp tương lai của bạn không? Bạn dành thời gian quá nhiều cho những việc “chạy vòng ngoài”, vì thế nó đã ngốn không ít thời gian của bạn rồi đấy.

Hãy liệt kê những công việc bạn vẫn làm hằng ngày; xem những thứ gì cần dẹp thì mạnh tay dẹp sang một bên, việc gì không quan trọng thì dừng lại. Tất cả tập trung vào mục tiêu của bạn. Nguyên tắc này sẽ giúp bạn có được một cuộc sống hạnh phúc, thành công và ít rối bời hơn đấy.


2. LUẬT PARKINSON - GIỚI HẠN DEADLINE CHO BẢN THÂN

Bộ luận này chỉ ra rằng nếu bạn được giao một nhiệm vụ và có quá nhiều thời gian để suy nghĩ thì vô tình vấn để se trở nên phức tạp hơn. Vì thế hãy cho bản thân một thời hạn đưa ra một quyết định nhanh chóng, thay vì 1 tuần thì giới hạn lại 1 tiếng. Nó sẽ không khiến bạn hối hận đâu. Tập trung trong 1 tiếng để suy nghĩ sẽ hiệu quá gấp nhiều lần so với việc mỗi ngày bạn nghĩ một tí.


3. THOÁT KHỎI LỚP BAO CỦA KẺ THỤ ĐỘNG


Có thời gian tôi được dạy kèm cho vài bé lớp một, lớp 2 lúc đó các bé rất hay tò mò nhiều thứ, hỏi luyên thuyên bao nhiêu là chuyện nhưng hãy thử nhìn lại, khi là học sinh trung học, học sinh phổ thông hay thậm chí ở đại học trường học lại phát cho môi trẻ một cái bao thụ động, rồi ngoan ngoãn im lặng từ đầu tiết đến cuối tiết. Hãy nhớ một điều, cơ hội sẽ chẳng bao giờ đến nếu bạn cứ ngồi đợi. Đứng dậy và hỏi đi, thiết lập thật nhiều mối quan hệ ở ngoài xã hội, làm càng nhiều sẽ học được càng nhiều.

4. THÁI ĐỘ TẠO THÓI QUEN, THÓI QUEN TẠO CON NGƯỜI


Tối nay tắt điện thoại, máy tính đi, bỏ mạng xã hội sang một bên, thử ngồi thiền và nhìn nhận bản thân mình. Bạn đã sống với cuộc đòi này bằng một thái độ gì? Chăm chỉ, hời hợt, buông thả, tử tế hay bất cần,… Ngẫm lại, rồi bạn sẽ cảm nhận được những gì bạn đang có và những hậu quả bạn đang phải gánh chịu là chính từ thái độ của bạn. Nó rất vô hình, nhưng luôn nó hậu về sau.

Này những cô gái, bao lâu rồi bạn không tập thể dục? bao lâu rồi bạn không chăm sóc bản thân? bao lâu rồi bạn không đọc một cuốn sách?

Thay đổi cách bạn nhìn nhận cuộc sống đi, thế giới quan của bạn đi bạn sẽ thấy cuộc sống này có nhiều thứ thú vị hơn bạn nghĩ đó.

Đinh Lăng
Theo Ybox

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *