Template Tin Tức Mới Nhất

Chàng trai từ nhỏ đã thiếu đi tình thương của cha mẹ. Liệu ông trời có bỏ rơi con người ấy một mình giữa hàng vạn người không? Không! Thượng đế đã cho anh lại một gia đình dù không trọn vẹn nhưng đầy ắp tình thương. Họ đối xử với anh như con ruột trong nhà. Người ấy chẳng có gì ngoài ước mơ và đam mê. Môt mình ở thành phố xa hoa , lạ lẫm loay hoay chỉ vì đam mê. Anh bôn ba với mọi công việc, gồng mình bương trải cuộc sống ở cái tuổi đáng ra phải được ăn no mặc ấm. Những đứa trẻ sinh ra trong hoàn cảnh ấy thường thu mình, sống khép kín, tự tạo ra cho mình một vỏ bọc mà không ai có thể chạm vào trừ khi họ mở lòng ra.

Em gặp anh lần đầu tiên khi anh còn là chàng trai ở tuổi đôi mươi, em chỉ là môt cô bé mười mấy tuổi đầu . Chàng trai ấy thu hút em không phải bởi sự tỏa nắng tràn đầy năng lượng, bởi sự ấm áp hay sự mạnh mẽ chín chắn mà đó là sự bí ẩn xa cách. Người con trai hết mình theo đuổi đam mê nhưng ánh mắt buồn lắm ! Nếu chỉ nhìn anh mà không hiểu rõ anh, mọi người sẽ chẳng thể nào biết được đằng sau chàng trai trắng trẻo, non nớt ấy là cả một tuổi thơ không hề may mắn. Em cũng đã từng lầm như thế. Từ từ tìm hiểu , rồi thương anh lúc nào không hay.


Em thương anh thấm thoát đã được tám năm rồi. Thời gian trôi nhanh thật đấy! Trong tám năm đó, chúng ta đã làm gì? Đã có những kỷ niệm ra sao? Nó đầy ắp trái tim em. Tám năm ấy, anh đã cho em thấy chính anh là một chàng trai ấm áp, biết quan tâm mọi người, hài hước, thật sự rất khác với ấn tượng đầu tiên. Nhưng đâu đó anh vẫn có một góc khuất sâu lắm trong tim. Nơi tăm tối đó càng rộng hơn khi những người anh yêu thương nhất không còn bên cạnh anh như một thói quen nữa. Đó như một cú sốc - nỗi đau không tên chấn động cuộc sống của anh. Người con trai ấy đã từng nói “ Đàn ông chỉ khóc 3 lần trong đời” Vậy mà trong tám năm qua anh đã rơi nước mắt bao nhiêu lần, anh nhớ không ? Chàng trai của em luôn có cô đơn bầu bạn. Sau nỗi đau đó, cô đơn dường như xâm chiếm cả con người anh. Anh giao lưu nhiều bạn, anh vui vẻ, hài hước luôn chọc mọi người cười nhưng về nhà, trong ngôi nhà rộng lớn một mình, anh nói anh chỉ muốn nằm dài trên sô pha chẳng muốn làm gì cả. Danh bạ hàng trăm số nhưng anh không biết gọi đến ai để tâm sự mỗi khi buồn. Có phải con người càng thành công thì càng cô đơn? Cuộc sống như vậy mệt mỏi lắm đúng không anh? Những nỗi buồn không biết chia sẻ cùng ai, rồi chỉ mình với riêng mình tự gặm nhấm. Liệu anh có gắng gượng mãi được không?


Khoảng thời gian tám năm ấy, em đã thay đổi rất nhiều , từ một cô nhóc vô lo vô nghĩ, em bây giờ đã là người con gái đôi mươi hiểu chuyện hơn, vẫn đang bước đi trên con đường tương lai của mình. Thời gian cứ kéo nhau đi nhanh thật anh nhỉ ! Anh bây giờ đã là một người đàn ông 30, chín chắn, mạnh mẽ và trường thành. Thời gian, những nỗi đau, khó khăn chồng chéo, cuộc sống khắc nghiệt ngoài kia đã tô luyện anh trở thành một người đàn ông thật sự. Em chỉ muốn hỏi vết thương lòng ấy đã nguôi ngoai chưa anh, sau ngần ấy năm?

Bây giờ nhìn lại, em vẫn không thể tin chúng ta đã cùng nhau bước qua một khoảng thời gian dài như vậy.


   Tương lai rồi sẽ ra sao? Em vẫn luôn suy nghĩ. Anh rồi sẽ tìm được cho mình hạnh phúc riêng, sẽ có vợ, với những đứa con dễ thương. Em rồi sẽ tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành một cô giáo, sẽ có chồng và mái ấm của riêng mình. Chúng ta mỗi người rồi sẽ có một cuộc sống riêng. Liệu chúng ta có còn nhớ đến nhau như bây giờ?


Liệu chúng ta có cười khi nghĩ về những tháng ngày sánh bước cùng nhau? Sẽ ! Chắc chắn sẽ ! Anh và em đã có cho nhau những kỷ niệm đáng quý như vậy mà, em sẽ cất anh vào một nơi trong trái tim, em đặt nó là “ một góc thanh xuân”. Để em nhớ rằng mình từng có những dại khờ hạnh phúc, những giây phút hết mình vì thương yêu và có những người mình từng thương, muốn bảo vệ như gia đình.

   Nếu có một điều ước ở kiếp sau, em sẽ ước gì?

Em ước anh vẫn sẽ như thế này, vẫn cháy hết mình vì đam mê, theo đuổi ước mơ ấy vì em tham lam muốn được gặp lại anh như vậy ở kiếp sau, em muốn anh tỏa sáng nhất để em có thể dễ dàng nhận ra. Nhưng em thương anh, vì thương anh nên em ước nếu có kiếp sau anh đừng như thế này. Hãy sinh ra trong một gia đình trọn vẹn, là một chàng trai bình thường được làm những điều mình thích, gặp người con gái mình yêu, có những đứa con xinh xắn. Anh sẽ hạnh phúc hơn !

   Chúng ta đã cùng nhau viết một cuốn nhật kí dài như vậy với biết bao nhiêu thăng trầm, có đủ những cung bậc cảm xúc. Em nâng niu nó như nâng niu chính tình cảm, tuổi trẻ của mình. Em không biết chúng ta sẽ thương nhau đến khi nào nhưng em chắc chắn sẽ thương anh hết mình …

Tố Uyên 

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *