Template Tin Tức Mới Nhất

Thời gian gần đây, vấn đề lớn nhất đang được xôn xao tất cả người dân cả nước, gây nên nhiều cảm xúc hỗn loạn, dấy lên tinh thần yêu nước, nỗi lo của nhiều người dân, đó chính là vấn đề về việc thông qua Luật Đặc khu của Chính phủ nước ta.


Gần 3h sáng hôm nay, Chính phủ đã cho hay việc gửi đi thông cáo báo chí của Văn phòng Chính phủ chính là thông cáo liên quan đến việc thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (Luật Đặc khu) từ ký hợp thứ 5 sang kỳ hợp thứ 6 (Quốc hộ khoá 14) để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện.




Theo như thông cáo, dự án Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt tại Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc đã được xây dựng công phu, kỹ lưỡng, nhằm thể chế hoá các Nghị quyết của Đảng và cụ thể hoá Hiến pháp năm 2013, tạo cơ sở pháp lý để xây dựng 3 đặc khu kinh tế, tạo cực tăng cường và thử nghiệm thể chế phát triển vùng có tính đột phá, có sức lan toả lớn.

Chính phủ đã tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các vị đại biểu Quốc hộ, các chuyên gia, nhà kinh tế, khoa học, cử tri và toàn thể nhân dân cả nước. Sau đó, Chính phủ đã thống nhất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội xem xét, cho lùi việc thông qua Dự án Luật này từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ hợp thứ 6 Quốc hội khoá XIV để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện nhằm đảm bảo, nhằm đáp ứng được các yêu cầu, nguyện vọng của các vị đại biểu Quốc hội, cử tri cả nước và nhân dân, xây dựng thành công 3 đặc khu, giữ vững an ninh quốc phòng và chủ quyền nước nhà. Còn riêng về vấn đề cho thuê đất, Chính phủ sẽ xem xét trình quốc hội cho áp dụng như các quy định của Luật đất đai, không quy định trường hợp đặc biệt kéo dài đến 99 năm, gần đến cả 1 thế kỷ.

Những ngày trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lắng nghe rất nhiều ý kiến của toàn cử tri và của toàn thể nhân dân. Đây là một điều mà Thủ tướng vô cùng hoan nghênh về tinh thần, khí thế vô cùng sôi nổi ấy, và Thủ tướng đã nhấn mạnh "Tinh thần của một dân tộc yêu nước như vậy chúng ta không lo mất nước"

Bên cạnh đó, Thủ tướng còn khẳng định rằng: Phải lắng nghe những điều cần  thiết để điều chỉnh Luật, đảm bảo đất nước phát triển, tạo môi trường đầu tư kinh doanh. Sự phát triển ấy phải là sự phát triển bền vững, đảm bảo độc lập chủ quyền, tự do của đất nước một cách lâu dài, đảm bảo quyền lợi quốc gia dân tộc một cách căn bản, xuyên suốt trong quá trình giữ gìn non sông đất nước Việt Nam. Ông còn lưu ý thêm: Đây là đất thuê và điều theo quy trình hàng năm UBND trình HĐND giá thuê đất chứ không phải là giao vĩnh viễn như nhượng tô, nhượng địa như ở Hồng Kông trước đây.



Đồng thời Thủ tướng còn khẳng định: "Tiếp thu ý kiến của dư luận, trình Quốc hội, lắng nghe ý kiến của ĐBQH theo hướng điều chỉnh thời gian thuê đất xuống, đảm bảo nguyện vọng của nhân dân. Còn xuống bao nhiêu thì Quốc hội xem xét".

Rất nhiều nhân dân đã phản ứng dữ dội, bức xúc và phản đối trên các cộng đồng mạng xã hội, báo giới về việc thông qua Luật đặc khu này. Đây là vấn đề hết sức quan trọng liên quan đến kinh tế và chủ quyền của nước nhà. Đến ngày hôm nay, sau khi đã có thông cáo gửi đi của Chính phủ, trong lòng nhân dân đã nhẹ nhóm bớt phần lo âu.

Theo Baomoi

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *