Template Tin Tức Mới Nhất

Trẻ ngoan về nhà phải ăn cơm nhanh chóng, làm hết tất cả các bài tập được cô giao cho; chữ viết phải ngọn ngàn chút, góc học tập phải ngăn nắp, đôi khi nên nói ra e thẹn, muốn phụ giúp cha mẹ và phải đi nhẹ nói khẽ,…


giao duc tre em

Những đứa trẻ con khi sống không được phép hư thì chúng luôn có xu hướng giả định bản thân mình ngoan và cố gắng lấp liếm những vết rạn. Chúng có thích sự nghịch ngợm và phát phách đấy nhưng vì mọi người xung quanh “lỡ” dán cái mác con nhà người ta lên chúng. Do đó, chúng phải tiếp nhận mọi thứ bằng vẻ mặt niềm nở nhất có thể.
Đó không đơn giản là sự chấp thuận đầy thiện chí mà lại trở thành một vấn đề tiềm ẩn trong chúng. Khi thấy những đứa trẻ khác lấm lem bùn đất, nhưng đứa trẻ khác chạy xe máy tẹt ga ngoài đường, hay trốn nhà đi chơi với bạn,… những thứ đơn giản như vậy lại trở thành nổi khao khát nội tâm tột cùng đối với chúng. Từng ngày một, từng ngày một cúng cảm nhận sự tự do được thay thế bằng việc răm rắp nghe theo mọi thứ đã được sắp đặt sẵn. Chúng nên tỏ ra ngoan ngoãn và tất nhiên là chỉ có cách đó thôi.
Có rất nhiều trẻ sống trong sự giáo dục của cha mẹ, và được tiêm vào đầu một tôn chỉ sống an toàn, hãy ngoan và nghe lời, con sẽ không phải gặp bất k điều gì khó khắn như đám nhóc con ngoài chợ. Cảm xúc thực sự lại chẳng dễ để thuần phục như tính cách. Trẻ phải tỏ ra ngoan ngoãn và vâng lời, luôn có nguy cơ cao chất chứa uất ức và tc giận. Bậc cha mẹ hãy sống vì con mình, cảm nhận và quan sát được thái độ của con để kịp thời giải tỏa tâm trạng chúng.

giao duc tre em

Nhứng đứa trẻ ngoan thường cất giấu rất nhiều bí mật mà ít ai biết đến. Chúng nói những lời dễ được lòng, đáp ng những mong đợi mà người lớn muốn thấy, chôn giấu những cảm xúc khác. Rồi sẽ đến một ngày khi giọt nước tràn ly, bạn sẽ nhận được một điều kinh khủng xảy ra với con bạn.



Theo nghiên cứu, những đứa trẻ ngoan rất hay gặp những vấn đề về đời sống tình dục sau này. Vì khi còn bé, chúng được người khác tán dương với sự hồn nhiên và trong sáng. Khi lớn dần, những khám phá về vấn đề tình dục khiến chúng tò mò hơn ai hết, có nhưng thứ tuyệt đẹp hay cả những thứ ghê sợ nhất. Chúng tư duy ngược lại tất cả mọi thứ mà trước đây người lớn dán lên chúng về vẻ đẹp của đời sống con người. Rồi nhận thấy cả sự dối trá, chối bỏ những điều bình thường theo một cách không bình thường.

tre em duoc giao duc nhu the nao

Khi đã trở thành người lớn, nếu bạn làm quá tốt một việc gì đó hay quá tệ hơn mức bình thường, nó vô tinh rơi vào cái giới hạn bạn tự đặt ra. Vốn dĩ ngày bé bạn sống trong một nguyên tắc của cha mẹ, không được tệ đi, hay sống trong cái vòng tròn an toàn này. Nhưng họ không biết rằng, sự tiến bộ không được phát triển trong một nguyên tắc cổ lỗ xĩ. Muốn có một thứ sáng tạo, một thứ đột quá…thì kèm theo nó phải có một mức độ phản đối. Một ý tưởng được đưa ra sẽ tuyệt vi hơn nếu có người này phản đối và người kia bổ sung. Chính vì thế, những đứa trẻ ngoan đôi khi sống theo xu hướng tìm những công việc nhàn nhạ khi lớn lên, và phải chống chọi sống theo suy nghĩ của kẻ khác.

“Mong muốn được trở nên tốt đẹp là một trong những điều đáng yêu nhất thế giới, nhưng để có một cuộc sống thực sự tốt, đôi khi chúng ta có thể phải xấu xa một cách thật thà và dũng cảm”

Đinh Lăng
Theo Tramdoc 



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *