Template Tin Tức Mới Nhất

Trong tất cả các mối quan hệ giữa người và người với nhau thì Tình Yêu là mối quan hệ mong manh nhất, nó khiến cho người khi bước vào mối quan hệ này trở nên mù quáng, lúc đó họ chẳng còn lý trí mà phân biệt đúng sai, lúc đó họ cứ như con thiêu thân lao đầu vào lửa dù biết là nguy hiểm. Tại sao trên thế giới mỗi giây mỗi phút trôi qua đều có hàng ngàn, hàng vạn cuộc chia tay, hầu hết trong số đó đều chia tay trong nước mắt, với những lí do cũ mèm: Vì người bỏ ta rồi, vì người không còn yêu ta nữa, vì một người phản bội, hay đơn giản cả hai cứ thả trôi mối quan hệ trong im lặng rồi kết thúc. Tại sao lại làm đau nhau như vậy?


neu da yeu nhau

Nếu đã yêu nhau thì đừng nên im lặng. Chẳng có gì hơn sự im lặng, thà ta cứ trách nhau, thà ta cứ khóc, cứ hờn giận nhau, cãi vã rồi cùng nhau ngồi lại giải quyết những mâu thuẫn, đó là ta còn để tâm giữ gìn tình yêu này. Còn hơn im lặng, chẳng nói với nhau một lời nào, khoảng cách cứ thế xa dần, người cứ thể xa lạ dần mà lí do cứ mơ hồ. Chẳng biết vì điều chi ta trở thành như vậy? Chẳng biết vì sao đến mở miệng nói với nhau một tiếng cũng trở nên khó khăn? Cứ thế từ người thương trở thành người dưng mà chẳng đành lòng. Im lặng giết chết chuyện tình ta trong âm ỉ, im lặng là lúc đó ta và người đã chẳng còn để tâm đến mối quan hệ đó, chẳng muốn bận lòng, và chuyện tình đó đối với người chẳng còn quan trọng nữa. Đã yêu nhau thì xin đừng im lặng, đến ta còn không thể hiếu hết cảm xúc của mình, tại sao lại vô cớ và cố chấp bắt người phải hiểu? Ta giận gì, ta hờn ghen ra sao, ta không thích điểm nào - hãy ngồi lại nói với nhau, cùng nhau giải bày. Đừng biến mối tình trở nên vô vọng chỉ vì sự im lặng.



Nếu đã yêu nhau thì đừng nghĩ đến chuyện trả thù nhau, làm nhau đau. Tại sao khi kết thúc một mối quan hệ rồi lại còn muốn dày vò nhau? Chẳng phải đã từng xem nhau là tất cả, đã từng không thể thiếu nhau, yêu nhau đến long trời lở đất? Tại sao khi kết thúc không thể chúc nhau hai từ HẠNH PHÚC? Trả thù người, ta được gì? Ta có thật sự cảm thấy hạnh phúc không? Hay đó chỉ là cảm giác thỏa mãn nhất thời? Khi cảm giác qua đi, cuối cùng người đau khổ nhất lại là ta. Khi ta còn nghĩ đến trả thù là lúc ta vẫn chưa buông được chuyện tình này, tức người vẫn còn trong suy nghĩ của ta. Tại sao lại mang cái danh trả thù để che lấp đi cảm xúc còn lưu luyến của bản thân? Nếu đã thật sự yêu nhau thì hãy mong nhau tìm được hạnh phúc. Cho mỗi người sự tự do và khoảng trời riêng. Ta cũng có thể tìm được người tốt hơn và người cũng sẽ tìm được cô gái khác yêu người hơn. Trả thù chẳng giúp được gì cho việc quên nhau, nó càng khiến hình ảnh của nhau trong quá khứ trở nên méo mó đến đáng thương. Đã từng đầu ấp tay gối, đã từng có với nhau biết bao nhiêu kỷ niệm, từng mơ về tương lai như thế nào thì tại sao lại khi kết thúc không thể để lại cho nhau hồi ức đẹp? Đã từng hứa bên nhau đến trọn đời thì đừng khiến cho cả hai bây giờ đến làm bạn cũng trở nên khó khăn. Thật ra, sự trả thù là ngụy trang, vì ta hèn nhát, ta yếu đuối, cái tôi bản thân quá lớn khiến ta không dám nhận, cũng không dám đối mặt với sự thật rằng ta còn yêu người.

chung ta da tung

Thôi, mọi chuyện rồi sẽ trở về nguyên dạng, trở về đúng vị trí của nó dù thế nào đi nữa. Đừng trách cứ nhau vì sau này mỗi người rồi sẽ tìm được một nửa tốt đẹp, thích hợp hơn. Khi đã bên nhau thì đừng dày vò nhau bằng im lặng, khi đã quyết định kết thúc thì đừng nghĩ đến việc trả thù, nó chẳng được gì cả, chỉ khiến quá khứ của ta trở nên giả tạo và xấu xí đi mà thôi.

Tố Uyên



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *