Template Tin Tức Mới Nhất

“Đơn giản là nền tản của sự tinh vi.”  Leonardo Da Vinci đã từng nói.


Cuộc sống vốn dĩ rất đơn giản, 20% sự việc xảy ra trong đời mỗi người và 80% còn lại chính do con người làm rối tung lên. Chúng ta rất thích tự làm khó mình, thích quan trọng hóa các vấn đề rồi bị mắc kẹt trong cái mông lung, bế tắc do chính ta tự tạo ra. Gặp chuyện không vừa ý thì suy diễn ra hàng ngàn nguyên cớ, tự dằn vặt bản thân rồi đưa mình vào ngõ cụt. Gặp một chút thất bại thì coi như bi kịch cuộc đời, tự ti, không còn niềm tin. Phải chăng chúng ta đã làm thế giới này não nề hơn nó vốn có?
Chúng ta dắt díu nhau đến gặp những lo toan, bộn bề của công việc, mục tiêu, doanh thu cần hướng đến. Cuộc đời là cõi tạm thôi, ngắn lắm, hãy chọn cuộc sống chất lượng, hãy tự ngẫm lại có phải chúng ta dần quên đi việc hài lòng lới bản thân, quên luôn sự khác biệt giữa sự sống và tồn tại.


Mở đôi mắt thật to và nhìn xem, cuộc sống này còn hàng tá thứ bạn chưa từng nếm trải hay cả việc biết đến nó cũng quá là xa xỉ. Cuộc sống không đơn điệu như bạn nghĩ đâu, nó tràn ngập hương vị và màu sắc, hãy khao khát nó như cách những đứa trẻ vẫn hay làm.

Tại sao bạn không chọn cách đơn giản hóa mọi thứ để được tận hưởng cuộc sống này nhiều hơn? Thử một lần ngưng bắt ép bản thân mình sống phức tạp, mặc người khác làm những điều họ muốn đi. Ý thức quyết định vật chất và đó sẽ là cách tạo nên con người bạn. Như vậy bạn mới có được cuộc sống thư thái hơn.


Trong cuốn sách Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần của Tolly Burkan đã đưa ra một quan điểm về cuộc sống rất thú vị rằng con người chúng ta vẫn cho rằng cảm xúc mà bản thân gặp phải là do người khác gây nên, nhưng chúng ta lại quên mất việc bản thân mình có quyền lựa chọn cách phản ứng thế nào. Để mọi thứ diễn ra theo lẽ tự nhiên, nhìn nhận mọi thứ là do mỗi người lựa chọn.

“Sống đơn giản thế giới này chính là cổ tích – tâm phức tạp thế giới liền trở thành một mê cung.”
Một trong những yếu tố quan trọng khiến cuộc sống trở nên nhẹ nhàng là hãy luôn nuôi dưỡng cảm xúc tích cực, chấp nhận những khó khăn như cách nó-là, thay đổi góc nhìn rồi chọn cách đơn thuần và lạc quan nhất. Chỉ cần một quyết định sai nó có thể trở thành nhân vật chính trong mớ bòng bong của bạn. Nếu bên trong chúng ta có “những con người” khác nhau thì hãy chọn “con người” lạc quan để giúp cuộc sống bạn trôi qua nhẹ nhàng và trọn vẹn.
Nick James Vujicic từng nói: “Thường thì chúng ta cứ tự nhủ rằng mình không đủ thông minh hoặc không đủ hấp dẫn, hoặc không đủ tài năng để theo đuổi những ước mơ. Chúng ta tin những gì người khác nói về chúng ta, hoặc tự đặt ra những giới hạn cho bản thân. Tồi tệ hơn, khi bạn tự coi mình là một người vô giá trị, nghĩa là bạn đang đặt ra giới hạn cho những điều kỳ diệu.”

Dù có chuyện gì xảy ra xin hãy nhớ rằng trên đời này không ai có thể sống thay bạn đâu. Đừng vì một câu nói của người khác mà dày vò chính mình, tự làm mình bị tổn thương, đó là điều bất công với con người lạc quan trong bạn.

“Tôi có sự lựa chọn của tôi. Bạn có sự lựa chọn của bạn. Chúng ta có thể chọn để mình chìm sâu trong những nổi thất vọng tràn trề và khiếm khuyết khuyết vĩnh viễn. Chúng ta có thể lựa chọn thái độ sống đầy cay đắng, giận dữ và u sầu. Hoặc chủ động chọn lấy bài học từ chính những gì mình đã trải nghiệm và tiến lên phía trước.”

Đinh Lăng
Theo Tramdoc

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *