Template Tin Tức Mới Nhất


Chúng tôi gọi nhau là Người thương của nhau. Chúng tôi có thể ngồi hàng giờ đế nghe nhau tâm sự; có thể vì một cuộc gọi của người này mà bỏ hết công việc để đến bên cạnh. Chúng tôi có thể lặng im ngồi cùng nhau để nhâm nhi ly cà phê hay ngắm con đường tấp nập người qua lại hay đơn giản là nghe một bản nhạc và ngắm mưa xuyên qua từng ô cửa.

Chúng tôi, tôi và người vẫn đủ kiên tâm để làm cho nhau những điều ngọt ngào nhất như những người đang yêu, có thể trò chuyện với nhau hàng tiếng đồng hồ mà không biết chán, có thể che mưa che nắng cho nhau đi qua những ngày mưa hay băng qua những đợt nắng. Chúng tôi có thể vuốt ve những tổn thương của nhau một cách nhẹ nhàng, khẽ khàng khi mỏi mệt. Chúng tôi có thể gác hết công việc đang bộn bề để cùng nhau xem một bộ phim hay ngồi ở quán cà phê nào đó xuyên màn đêm. Chúng tôi đã bên cạnh nhau một thời gian đủ dài, đã nói với nhau bao nhiêu điều, đã làm cùng nhau những việc mà những người yêu nhau cùng làm. Sẵn sàng tắt hết điện thoại chỉ để ngồi bên nhau thật yên bình mà không bị những nhộn nhịp ngoài kia bị quấy rầy. Chúng tôi có thể, có thể làm rất rất nhiều việc, kể nhau nghe rất rất nhiều chuyện…



Nhưng chúng tôi không thể yêu nhau. Đó mới là điều quan trọng. Chúng tôi không thể cho nhau một danh phận rõ ràng, không thể gọi tên mối quan hệ của chính mình. Là bạn hay là tri kỷ hay là người yêu. Chúng tôi còn hơn những người bạn, chia sẻ thấu hiểu nhau; chỉ cần một ánh mắt cũng biết người kia cần gì và muốn gì, chỉ duy nhất chúng tôi đều chưa bao giờ mở lời nói yêu nhau. Tôi và người cứ thế bên nhau qua ngày dài tháng rộng mà không màn đến tên mối quan hệ này. Hay cả hai chúng tôi đều trân trọng hiện tại; nó quá tốt đẹp; nó quá hoàn hảo đến nỗi chúng tôi sợ nếu tiến thêm một bước nữa thì nó trở nên méo mó gượng gạo dần. Người và tôi có thể nhìn ra rằng chúng tôi chỉ nên ở đây thôi, chẳng có gì là tươi đẹp nếu cưỡng cầu, ép buộc nó.

người thương của nhau

Chẳng có gì là tốt hết nếu cả hai cứ cố chấp muốn gọi tên mối quan hệ này; sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp nếu rập khuôn nó vào một chỗ, ép nó vào một nơi, một ranh giới mới, một vùng trời mới mà nó không thuộc về. Tôi không biết rồi sẽ ra sao nếu cả hai cùng bước vào một mối quan hệ mới là tình yêu. Liệu sẽ có gì thay đổi giữa chúng tôi? Liệu chúng tôi có còn giữ được chân thành như vậy trong nhau được không? Hay rồi vì những rắc rối trong tình yêu làm héo mòn tình cảm đẹp đẽ này. Bởi vì tình yêu nếu buông tay thì sẽ hết, nếu nói chia tay thì cả hai sẽ thành người xa lạ. Tôi không hề muốn tôi và người buộc nhau vào sợi dây kết nối mỏng manh như vậy.

bạn thân và tri kỷ

Nên thôi thì cứ gọi nhau là Người thương. Đã thương nhau chúng tôi sẽ không dễ làm nhau đau, đã thương nhau thì giận hờn gì rồi cũng sẽ trở về bên nhau. Đâu ai thương lại lại mặc nhiên bỏ mặc nhau. Thương nhau thì dù thể nào vẫn bên cạnh. Tôi muốn giữ tình cảm tốt đẹp này bên mình, tôi không muốn mất đi nó trong hối tiếc vì dù gì đã cùng nhau trải qua bao nhiêu chuyện, cùng nhau đi qua hết những yêu thương trọn đầy, những chân thành hiếm hoi.


Yêu là nắm, hết yêu là buông, yêu là ôm ấp, hết yêu là đẩy nhau ra xa . Chúng tôi muốn chọn một khoảng cách phù hợp đủ an toàn. Chúng tôi muốn thương mối quan hệ này… 

Tố Uyên



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *