Template Tin Tức Mới Nhất

Trong mọi mối quan hệ giữa người với người, có những mối quan hệ na ná giống tình yêu, khiến cho người ta lầm tưởng rằng đó là tình yêu nhưng thực sự, không phải vậy. Đó là những dạng khác mà con người ta cứ nghĩ rằng mình đang hao tốn tâm sức cho cái gọi là tình yêu nhưng suy cho cùng đó chỉ là tình cảm thương hại, những phút yếu lòng.

Người ta khi yếu lòng nhất đó là khi cảm thấy cùng cực cô đơn, chìm đắm mãi trong nỗi buồn mà chẳng ai có thể thấu hiểu bản thân mình, chẳng ai có thể sẻ chia hết những tâm tư mà bản thân ta đa mang, hoặc khi ta vừa trải qua những tổn thương lòng với vết thương đang chưa lành, ta cần người để chữa vết thương ấy, cần người bên cạnh để cùng chia sẻ những nỗi lòng của bản thân, đó chính là lúc mình cảm thấy yếu lòng nhất. Khi ấy trái tim yếu đuối, tâm hồn mong manh, chỉ cần một cử chỉ ân cần, chỉ cần một quan tâm nho nhỏ, những tâm sự chia sẻ thể hiện sự đồng cảm là có thể dễ dàng đi thẳng vào trái tim ta, nhen nhóm những tình cảm, xâm nhập từng chút một vào trong tâm hồn đang trống trải cần được lấp đầy. Và khi ấy nhiều người lầm tưởng đó là tình yêu, là sự đồng cảm của hai người đang yêu nhau.

đừng vì yếu lòng

Một số người lại lợi dụng sự yếu lòng ấy để có thể chiếm chọn trái tim của một người, để thỏa mãn cảm giác chinh phục của bản thân, rồi chẳng giúp được gì. Chẳng những không chữa lành vết thương trong họ mà còn làm nó thêm hằn sâu hơn, đến nỗi người ấy chẳng còn cách nào để vực dậy tinh thần mình nữa, cứ thế chìm đắm mãi trong vũng đầm đau khổ. Họ cố ý lợi dụng phút yếu lòng của người khác để phung phí giá trị của tình yêu, nhiều người ngộ lắm, họ muốn bản thân mình được yêu thương, họ muốn bản thân mình có nhiều vệ tinh bên cạnh và muốn làm đau người khác. Còn một số trường hợp, nhiều người lại lầm tưởng vị trí của mình trong một mối quan hệ, họ xác định sai vị trí của mình trong nhau, họ lầm tưởng sự đồng cảm, sự chia sẻ với nhau, đồng điệu trong tâm hồn là tình yêu. Họ sai lầm khi nghĩ rằng vị trí của mình trong lòng người là tình yêu. Họ cứ thể mặc cho những sai lầm nối tiếp sai lầm, mặc cho những vô tình rồi biến mối quan hệ từ tốt đẹp, từ thiêng liêng sẽ đứng trước sự tan vỡ, đứng trước sự chia xa. Họ vô tình biến người tri kỉ, người ta từng thương, người thấu hiểu hết tâm tư tình cảm của mình, bên mình khi cần, lau nước mắt, cho mình mượn bờ vai khi cần, trở thành hai người xa lạ.



Tình yêu là xuất phát từ hai phía, là khi bản thân mình rung động, trái tim mình thổn thức vì đối phương. Có vô số mối quan hệ gần giống với tình yêu nhưng không phải là tình yêu, mà khi không tỉnh táo, khi không đủ lý trí ta dễ dàng bị nhầm lẫn rồi gây ra tổn thương cho chính người mà ta thương. Đừng bao giờ nhầm lẫn tình yêu với nhau, rồi khiến những tổn thương lại chồng chất lên nhau, cũng đừng dễ dãi với nỗi cô đơn của chính mình. Đừng vội mà nhận vơ một thứ cảm xúc nào đó bạn không chắc chắn làm tình yêu, đừng biến nỗi cô đơn của mình thành lý do khiến bản thân sau này lại nhận nhiều niềm đau hơn, cũng đừng dễ dàng đón nhận một người nào đó bước vào cuộc đời mình chỉ vì mình cần người xoa dịu, cân bằng cuộc sống, cần người cùng mình bước tiếp chặn đường phía trước. Nó chỉ khiến mối quan hệ rơi vào bế tắc, rồi lại chuốc lấy đau thương cả mà thôi.

Tố Uyên

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *