Template Tin Tức Mới Nhất

Yêu một người sẽ như thế nào? Có bao giờ bạn tự hỏi chúng ta khi yêu một người sẽ như thế nào chưa?

Yêu một người là khi tự dưng đang yên đang lành lại thấy nhớ da diết trong khi có thể vừa gặp đây thôi. Ta có thể bỏ hết mọi công việc, dẹp bỏ hết những bận rộn nào đó, bất chấp thời gian không gian chỉ muốn đến bên người ấy nhanh nhất. Chúng ta có thể đường đột xuất hiện trước nhà người ấy mà không báo trước, chỉ một tin nhắn “Em xuống đi, anh đang ở dưới đợi em”. Chúng ta có thể lập tức đến bên người ấy cũng chỉ vì một tin nhắn “Tự nhiên em nhớ anh quá!”. Chúng ta sẽ làm mọi thứ để có thể bên cạnh người mình yêu, gần nhất có thể, bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào.

Yêu một người là khi tự nhiên người ấy bị bệnh, ta lo lắng sốt sắng còn hơn cả người ấy, vội vàng đi mua thuốc. Nhìn người ấy mệt mỏi lại muốn mang hết bệnh ấy vào người, giá như mình có thể bệnh thay họ thì tốt biết mấy đỡ phải nhìn người ấy mỏi mệt, buồn phiền. Hoặc chúng ta dù gì cũng muốn chia sẻ, san sẻ nỗi buồn, niềm đau với người mà mình yêu thương dù trong hoàn cảnh nào. Không muốn nhìn thấy người chịu đựng gì đó một mình còn ta chỉ trơ ra bất lực nhìn mà chẳng giúp được gì.

yêu một người sẽ như thế nào?

Yêu một người là ta để cho người ấy kiểm soát toàn bộ năng lực, cảm xúc của bản thân. Ta có thể vì một tin nhắn chúc ngủ ngon của người mà vui cả đêm không ngủ được, ta có thể vì bắt gặp một nụ cười mà đêm về nhớ nhung, có thể vì những buồn đau của người mà trong lòng cảm thấy ray rứt không thoải mái. Có thể vì một cái ôm, một cái nắm tay của người mà nặp đầy năng lượng cho bản thân, xua tan mọi mệt mỏi sau một ngày vật lộn với cuộc sống. Ta cho người cái quyền chi phối mọi mặt của mình, dù vui buồn, dù ra sao thì người cũng có ảnh hưởng nhất định đến ta.



Yêu một người là lúc ta không còn tôn sùng quá bản thân mình. Ta bỏ hết đi những tự tôn, cái tôi của mình. Chỉ cần có thể bên người, yêu người thì những tự tôn gì đấy trở nên xa xỉ. Lúc đó, ta có thể vì tình yêu này mà bỏ qua hết những tự ái nơi suy nghĩ, không phân biệt thiệt hơn, không còn phân trần đúng sai, không cần ai hơn ai . Ta chỉ cần người yêu ta và ta cũng yêu người vậy là đủ rồi.

Yêu một người là ta mặc kệ những bàn tán, đàm tiếu về người. Mọi ánh nhìn, lời nói của mọi người xung quanh đều trở nên không quan trọng. Vì ta đủ lớn để hiểu rằng mình là người yêu, mình là người được chọn yêu thương, hạnh phúc của chính mình. Chẳng ai có thể sống thay mình, họ không thể đau thay mình, vậy tại sao mình lại vì họ mà bỏ qua hạnh phúc riêng mà bản thân mong muốn? Chẳng có lý do gì cho sự đánh đổi ấy. Chỉ cần bản thân mình cảm thấy đó là người mình tìm kiếm, là người mình muốn bên cạnh thì mọi thứ bên cạnh không quan trọng.

Yêu một người là khi ta từ bỏ những điều ích kỷ của bản thân, bỏ qua hết những mưu lợi bản thân vì cả hai mà cùng phấn đấu vì tình yêu mà cùng vun đắp, cùng lùi lại cái tôi vị kỉ của mình đến hướng đến tương lai tốt đẹp.

Yêu một người đôi khi không cần phải nói ra, không cần phải cho nhau một danh phận vì đôi khi tình yêu đó chỉ là đơn phương. Nếu nói ra có thể mình sẽ mất người ấy mãi mãi, thì thôi ta cứ dại khờ mà yêu trong thầm lặng là mãn nguyện rồi.

Tố Uyên



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *