Template Tin Tức Mới Nhất

Cuộc sống của chúng ta đang ngày càng trở nên mong manh hơn với những căn bệnh khó chữa trị, do lối sống không còn trong sạch, lành mạnh như trước đây. Càng lúc càng nhiều bệnh tình lại nảy sinh ra, nhiều thói quen xấu cũng dần dà theo đó phát triển. 


thói quen xấu gây vô sinh

Ngay cả đến việc sinh sản, hiện nay cũng đang bị ảnh hưởng rất nặng nề. Tỷ lệ hiếm muộn, vô sinh đang ngày càng gia tăng.  Thế thì "thủ phạm" nào chính là nguyên nhân gây ra căn bệnh mà nhiều cặp vợ chồng phải đau đầu nhứt óc này. Mà hầu hết, chúng ta không ngờ những thói quen xấu sau đây lại có thể gây vô sinh.

1. SỬ DỤNG MÁY TÍNH XÁCH TAY


thói quen xấu gây vô sinh

Đây là một thiết bị mà đa phần chúng ta đều có để có thể vận dụng trong công việc hàng ngày, để giải trí hoặc phục vụ cho những mục đích thiết yếu. Tuy nhiên, những nhà khoa học và chuyên gia sức khoẻ đã khuyến cáo việc sử dụng thường xuyên, đặc biệt là đặt nó trên đùi khi làm việc có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, dễ gây vô sinh cho cả nam và nữ


2.  ĂN UỐNG QUÁ ĐỘ

Đừng nghĩ ăn nhiều sẽ chỉ làm bạn béo phì. Nó chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp, tiểu đường và đặc biệt là vô sinh ở cả nam và nữ giới. Béo phì có thể là số lượng tinh trùng giảm đáng kể ở nam giới và gây sảy thai, đồng thời gây rối loạn kinh nguyệt ở nữ.

3. UỐNG THUỐC TRÁNH THAI KÉO DÀI


thói quen xấu gây vô sinh

Theo như khuyến cáo của những bác sĩ, thuốc tránh thai không gây hại đến sức khoẻ cũng như khả năng sinh con. Thế nhưng, việc sử dụng thuốc tranh thai kéo dài có thể gây khó có thai lại trong vòng 6 tháng đầu sau khi ngưng sử dụng thuốc

4. HÚT THUỐC
  
Thói quen xấu này chắc ai cũng đã biết những hậu quả mà nó gây ra nghiêm trọng như thế nào, đặc biệt là những người đang hút thuốc lại là quá rõ. Tuy nhiên, họ cũng chính là những người tiếp tục duy trì thói quen xấu này ở mức độ cao trong cuộc sống hàng ngày. Theo báo cáo của Hiệp hội Y khoa Anh, những người hút thuốc có khả năng sinh sản thấp hơn 10-40% so với những người không sử dụng. Nếu hút thuốc ở mức độ cao trong một ngày thì khả năng dẫn đến vô sinh hoàn toàn.

5. NẰM NGỬA KHI NGỦ

Mỗi người có một tư thế nằm ngủ khác nhau miễn là có thể thoả mái cho cơ thể. Thế nhưng ít ai biết tư thế nằm ngửa lại có hậu quả như thế này. Theo Bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm chăm sóc sức khoẻ Thái Hà, phụ nữ nằm ngủ với tư thế nằm ngửa để ngủ lâu ngày rất dễ bị vô sinh. Nằm ngửa đế ngủ sẽ làm tăng lượng nước tiểu trong bàng quang nên sẽ ảnh hưởng xấu đến các dây chằng cố định ở cổ tử cung khiến cho tử cung ngã ra phía sau và khó thụ thai trong những lần "yêu" với chồng


thói quen xấu gây vô sinh

Khi đó tử cung ngã ra phía sau khiến cho chị em dễ mắc những bệnh: kinh nguyệt ra nhiều, đau bụng kinh, ảnh hưởng đến khả năng sinh con

6. DÙNG NHIỀU CAFFEIN


thói quen xấu gây vô sinh

Caffein không chỉ có trong cà phê, còn có trong trà xanh, nước ngọt...đều có nguy cơ gây ra vô sinh. Uống thì không sao, nhưng bạn đừng nên nạp quá 2 ly cà phê mỗi ngày, và đừng duy trì số lượng này thường xuyên sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đến sinh sản đấy.

7. NHỊN TIỂU

Rất nhiều người mắc phải thói quen này, thế nhưng đây là thói quen vô cùng xấu và ảnh hưởng đến việc sinh con. Nhịn tiểu lây ngày làm cho bàng quang bị tích trữ nhiều nước sẽ phình to ra chèn ép vào tử cung, làm cho tử cung đổ về phía sau. Cơ quan sinh dục nữ nằm ngay sau bàng quang trong vùng xương chậu

8. DÙNG LĂN KHỬ MÙI VÀ XÀ PHÒNG

Hầu như chúng ta đều sử dụng những sản phẩm này. Trong những sản phẩm này chứa thành phần kháng khuẩn và kháng nấm phổ biến thường được gọi là triclosan có liên quan mật thiết đến chứng hiếm muộn và có thể dẫn đến vô sinh.


thói quen xấu gây vô sinh

Mà hầu như những sản phẩm này đều chứa loại hoá chất này. Triclosan được chứng minh là có thể làm rối loạn các yếu tố trong cơ thể những người thường xuyên sử dụng chúng.

9. THỨC KHUYA

Không những ảnh hưởng đến sức khoẻ và sắc đẹp của chúng ta, thức khuya còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Bởi do, thức khuya sẽ khiến cơ thể chúng ta thường xuyên bị thiếu ngủ, đó là nguyên nhân dẫn đến tăng cân ở cả đàn ông và phụ nữ. Và tăng cân vượt quá giới hạn chính là tỷ lệ thuận với việc tích tụ mỡ trong cơ thể dẫn đến khó sinh sản.

Bạn nên hạn chế thức khuya thường xuyên, đừng ham công tiếc việc mà hại sức khoẻ của bản thân. Tốt nhất nên đi ngủ vào lúc trước 23h hằng ngày.

10. ĂN ĐỒ NGỌT QUÁ NHIỀU


thói quen xấu gây vô sinh

Bạn thường xuyên ăn đồ ngọt như: bánh kẹo, chocolate, trà sữa...sẽ khiến mức insulin của cơ thể tăng cao, gây ra cảm giác mệt mỏi và kiệt sức. Để ngăn ngừa điều này, tuyến thượng thận sẽ giải phóng adrenaline và cortisol giúp cơ thể hồi phục. Thế nhưng, tình trạng này nếu xảy ra thường xuyên sẽ làm sai lệch sự kết nối giữa tuyến thượng thận và hệ thống nội tiết, không tốt cho khả năng sinh sản.

11. MẶC ĐỒ LÓT QUÁ CHẬT

Đừng nghĩ mặc đồ lót quá chật không ảnh hưởng gì đến cơ thể. Đó là một thói quen xấu có thể khiến các estrogen tăng cao, điều này sẽ không hề tốt cho việc sản sinh tinh trùng của đàn ông chút nào. Phần bìu của phái mạnh nằm  phía dưới cơ thể nhằm mục đích giữ nhiệt độ thấp hơn bộ phận còn lại. Do đó, nếu bạn mặc đồ lót quá chật thường xuyên sẽ làm tăng nhiệt độ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.


Theo Sức Khoẻ Gia Đình


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *