Template Tin Tức Mới Nhất

Có một kiểu người khi đứng trước tì́nh yêu họ thường rất khó "cưa" mà họ lại dễ bị tự "đổ". Những kiểu người như vậy thường là những kẻ rất cô đơn, họ không cho người ta cơ hội cũng chính là không cho mình cơ hội.
                                                                                               Khuyết Danh.

Sẽ đến một lúc, dường như mọi mối quan hệ tình cảm cũng không còn quan trọng nhiều khiến bản thân bạn phải bận tâm nữa, không phải bạn không muốn điều ấy mà thực ra là bạn rất thích, thích lắm luôn chứ, việc đến với một mối quan hệ mới, một con người mới ai lại không muốn cơ chứ. Nhưng rồi tâm trí bạn chưa hạnh phúc được bao lâu tbạn lại sợ, sợ một thứ gì đó vô hình ngăn cản bạn tiến tới với mối quan hệ đó, nỗi sợ ấy không sao mà giải thích rõ ràng một cách cụ thể được, bạn chỉ biết đặt mình vào trong một ṿòng an toàn mà chính bạn đứng ở giữa trung tâm ấy, không cho họ hy vọng quá nhiều cũng không từ chối một cách thẳng thắn. Bạn chọn cách "án binh bất động" với tư tưởng soi sáng bấy lâu nay trong tâm trí của mình rằng: "Rồi điều gì đến cũng sẽ đến". Dần dà bạn càng lúc càng khắt khe hơn với những người muốn đặt mối quan hệ tình cảm với mình, để đến một lúc họ tự rút lui lúc nào cũng không hay. Bạn cố tạo ra một mớ lý do để minh oan cho cái mục đích to lớn của mình: "Giờ đây còn có quá nhiều thứ để lo nghĩ hơn là một mối tình" hay "Anh vẫn đang loay hoay trong những ngày khởi nghiệp, anh cần công việc hơn là cần em". Ừ thì k ra thế cũng đúng. Với thời đại bây gi, nếu một người thông minh, người ta sẽ chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền làm giàu nuôi bản thân mình hơn là ngồi đó ngẩn ngơ suy tư về một mối tình vớ vẩn nào đấy, khi mà cuộc sống hiện tại mọi thứ đã quá đỗi tiện nghi để đáp ứng nhu cầu vật chất và cả tinh thần cho mỗi cá nhân. Tự dưng đang một thân một mình khoẻ re không lo nghĩ lại đem vác cái của nợ về đêm đêm về nằm nhắn tin tám chuyện với nó, rồi lại bỏ cả thời gian quý báu của mình với bạn bè để đèo một con nhỏ bánh bèo hay một thằng củ chuối nào đi đến mấy chỗ quá ư là thân thuộc của mấy đứa có người yêu hay đến. Đến ngày lễ, khi mà bạn có thể xách balo đi du lịch khắp mọi nơi thì giờ đây lúc nào cũng có một cục nợ kè kè bên cạnh. Lại tốn thêm một khoản phí phát sinh. Khổ ghê!



Yêu nhau thời nay cũng kỳ lắm, chưa gặp nhau bao giờ chỉ quen nhau bằng mạng xă hội, một vài lần nói chuyện với nhau vài ba câu bằng dòng tin nhắn trên facebook, bâng quơ thấy hợp ý nhau một chút đă ngỏ lời yêu rồi đến với nhau? Ai may mắn sẽ kiếm được người yêu tốt thì phải duyên phải số với nhau tiến tới hôn nhân còn nếu gặp phải ba đứa ất ơ yêu nhau chỉ để qua đường thì có khi là vài năm, vài tháng thậm chí là vài ngày sau đó đă chia tay. Để mặc bạn lại với bao tiếc nuối, bao buồn tủi để rồi đôi lúc lại ngồi ngẩn ngơ mà mông luy suy nghĩ : Liệu số mình xui lắm hay sao mà lại gặp cái đứa ấy?

chuyện tình yêu

Rồi bạn sẽ tự đặt tiêu chuẩn cho người mà mình sau này sẽ đặt mối quan hệ tình cảm lâu dài với họ: Cao mét bảy, đi xe bóng bẩy, nhà mặt phố bố làm to, ngực sáu múi, con gái thì phải dạng như siêu mẫu Hàn Quốc thế mới ưng, vậy mới xứng đáng để bỏ công ra yêu. Luôn đặt tiêu chuẩn thật cao, nhưng đến việc hỏi thăm người mà mình thích bạn cũng không thèm hoặc không dám làm vì sợ "mất giá",  bạn luôn nghĩ đàn ông là phải để họ chủ động thế nên đến bây giờ bạn vẫn c̣òn ế chổng ế trơ. Luôn đặt ra bao kế hoạch cho bản thân: Nhất định sau mùa hè này, sau công việc này mình sẽ kiếm được người yêu! Nhưng để rồi hôm sau, mọi việc lại đâu vào đấy, bạn lại rơi vào ṿòng luẩn quẩn do chính mình tạo ra. Rồi dần dần bạn bắt đầu tin rằng, mình là người có số phận hẩm hiu nhất thế gian này: Sao lại có thể không người nào nhìn ra được vẻ đẹp của bản thân mình cơ chứ?

Thế rồi, thay vì để thời gian đi tập các bài tập gym, yoga cải thiện thể hình thể chất, cải thiện vẻ đẹp của mình để hi vọng vớt vát được anh giai đẹp nào đi lạc, bạn lại chìm đắm trong một mớ list phim ngôn tình dày đặc mà bạn vớ được ở trên một trang facebook nào đó và mải mê với các hoàng tử soái ca do bộ phim ấy tạo ra. Bạn muốn một nàng siêu mẫu chân dài loằng ngoằng, nhưng thay vì bạn chú tâm vào công việc của mình để có sự nghiệp ổn định, bạn lại giành thời gian quý giá của mình vào những việc không đâu vào đâu, để rồi đến lúc tìm không được người như ý lại vớ phải một cô cù bất cù bơ từ đu đâu tới. Để đến lúc về già, mỗi đêm nhìn người phụ nữ bên cạnh mình lại để tay lên trán mà thở dài mà tiếc nuối: “Ước gì hồi đó mình không bị hấp dẫn bởi ṿòng một của con mụ này chứ không là lấy được em kia là ngon lành cuộc đời rồi!”.

Vậy điều cuối cùng bạn muốn trả lời: Liệu bạn có muốn cô đơn một mình như thế này mãi không?

Nếu có, xin được chúc mừng bạn, bạn độc thân! Nhưng hãy độc thân một cách quyến rũ nhất, hãy làm việc không ngừng nghỉ để đạt được ước mơ của mình
Nhưng còn nếu bạn không muốn thì phải thay đổi và thay đổi ngay và luôn đi!
Nhưng câu hỏi tiếp tục đặt ra là: Thay đổi thế nào để có người yêu và là người yêu tốt?
Đối với đàn ông, hãy nên chú ý đến sự nghiệp của mình và tận tâm với nó, cố gắng sống với nó một cách quyết liệt nhất thì mới mong được sờ đến cái đế giày của cô người mẫu mà mình mơ ước. Bạn mê kinh doanh hả? Hãy tự lập một startup riêng cho mình. Làm kinh doanh từ những thứ nhỏ nhất rồi hãy tiến lên làm những cái lớn hơn. Không có kẻ nào mà họ có thể thành công khi cứ nằm ngủ mà mơ cả, chỉ có những kẻ dám thức khuya, dám dậy sớm, nỗ lực không mệt mỏi để thực hiện mơ ước. Cứ làm cật lực đi, rồi người phụ nữ đẹp sẽ chính là thành quả cho những người đàn ông thành đạt.

C̣òn đối với những người cô gái đang ở tuổi đôi mươi lần đầu hay vài lần đă yêu: Phụ nữ là phái đẹp thế nên việc làm đẹp cho bản thân mình thì đừng bao giờ nghĩ nó là chuyện đùa cả. Ngày nào cũng phải thật đẹp thật xinh thì mới có thể "đổi đời" được. Lọ Lem ngoài sự giúp đỡ của bà tiên ra thì điều quan trọng nhất là cô ấy phải thật xinh từ cái nết, cái thông minh bên trong đến vẻ đẹp rạng rỡ bên ngoài chứ dù có đồ đẹp đến mấy có xinh đến mấy mà không biết cách sống, cũng vô dụng. Nếu cuộc đời này là một vở diễn với hàng triệu diễn viên, tại sao bạn không là diễn viên chính đẹp nhất trong vở diễn của chính bạn? Tình yêu chân thành nhất , bạn nghĩ trên đời này không có ư? hãy tự tạo lấy tình yêu ấy , hãy tự nắm bắt lấy tình yêu ấy và hãy chắc chắn rằng mình sẽ tìm được.

Ngoài những khoản phía trên tôi vừa tâm sự, những lúc thời gian rảnh rỗi, thay vì ngồi xem những bộ phim dài tập trên mạng xã hội, thay vì ngồi đó than than thở, các cô gái hãy chăm sóc đến sức khỏe mình nhiều hơn không nên "yểu điệu thục nữ'' nhiều gió thổi cái đă ngã gục. Thời nay khác xưa nhiều lắm, nếu giỏi hơn một chút hãy học thêm vài khóa nấu ăn nữ công gia chánh, mà các cô đừng đi đâu xa, cứ học trên google ấy hay gần hơn nữa là học ở người sinh ra mình, không có người mẹ nào mà không cảm thấy yêu thích con mình học những điều từ mình dạy ra cả, để rồi sau có “đụng” trúng việc gì cũng có thể lo được, đảm nhận được.  

Ừ, còn một điều quên khuấy đi, xíu nữa là tôi quên nói đi mất. Ở ngoài kia, đàn ông tốt chúng tôi còn nhiều lắm, đừng yêu  một hai cuộc tình đổ vỡ mà đánh giá nguyên cả đám đàn ông chúng tôi tội nghiệp, cái đó là cái không nên vì không người nào giống người nào. Chúng ta c̣òn trẻ mà, cứ yêu vài lần rồi sẽ tự nhận ra người nào là người qua đường và người nào là người tính trăm năm của cuộc đời chúng ta. Nếu ta thực sự có tài, có duyên thì đừng lo gì́ chuyện tình yêu đích thực sẽ không tới cả.

Sớm thôi… sớm thôi… rồi ai cũng sẽ có một tình yêu.

Văn Tuấn 

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *