Template Tin Tức Mới Nhất

“Tại sao anh thích em?”
“Anh không biết.”
Trong tình yếu rất khó để giải thích được vì sao chúng ta lại thích nhau. Dưới đây là những chia sẻ dưới góc nhìn khoa học.

1. Sự gần gũi (Proximity)

Hiện tượng này là hiện tượng tạo cảm giác lầm tưởng. Ví dụ khi bạn đang ở cùng một người nào đó tại một nơi nguy hiểm và đầy nổi sợ hãi, lúc đó bạn có xu hướng yêu mến người đang ở cùng mình, đó chính là sự lầm tưởng do bản thân bạn tạo ra. Một lý do đáng gờm khi trong các bộ phim bạn hay gặp. Sau những nguy hiểm họ rất dễ cảm nắng nhau, còn nói đến buổi hẹn hò đầu tiên nếu thử chơi trò chơi cảm giác mạnh bạn sẽ dễ thích người đi cùng mình hơn.  Mong rằng bài viết này mang đến cho mọi người một góc nhìn mới về tâm lý  để dễ dàng được đối phương yêu nhé!
Bạn đã từng nghe đến Hiệu ứng tiếp sức thường xuyên (mere exposure eftect)? Hiệu ứng này vẫn thường được ông bà ta gọi ví von với câu "Lửa gần rơm lau ngày cũng bén". Đây chính là hiệu ứng được tâm lí học chứng minh. Nếu bạn không thích một người nào đó, nhưng khi bạn tiếp xúc với họ nhiều một chút dần dần bạn có xu hướng chấp nhận và thích họ hơn trước. Cũng giống như việc bạn không thich bản nhạc đó, nhưng nghe nhiều lần dần sẽ thích nó hơn.

Các thi công quảng cáo, tiếp thị thường sử dụng hiệu ứng này. Nhằm có ý lặp đi lặp lại để quen thuộc với sản phẩm.

Lời khuyên cho các chàng trai rằng muốn tiếp cận cô gái bạn thích thì nên tìm cách ở trong tầm nhìn của đối phương. Hãy hành động tự nhiên như thể là tình cờ đừng khiến người khác nghĩ mình là kẻ bám đuôi.



2. Hấp dẫn thể chất (Physical attraction)

Trong tình yêu ngoại hình có thể không phải là tất cả nhưng trong một vài trường hợp như trong lớp học, cơ quan, … thì ngoại hình đẹp luôn khiến chúng ta mong muốn được tiếp xúc và tìm hiểu đối phương hơn.

hấp dẫn thể chất

Những thứ sau đây nhằm vai trò quan trọng trong việc hấp dẫn đối phương
· Khuôn mặt
Những nghiên cứu cho thấy “sự đẹp” ở đây không cần phải lộng lẫy như siêu mẫu hay diễn viên. Đôi khi chỉ cần một khuôn mặt cân đối.
· Mùi cơ thể
Các nhà tâm lý học đã phát hiện ra chúng ta thường thích những người có mùi MHC (major histocompatibility complex) khác so với mùi cơ thể của mình.
Có thể hiểu đại khái rằng mùi cơ thể là mùi tự nhiên của mỗi người. Và thù vị hơn là chúng ta thường không thích người có mùi giống mùi cơ thể của ba, của mẹ hay của nhưng người trong họ hàng. Một lý do để giải thích cách hạn chế việc lai giống gần.
· Cơ thể
Ở nữ giới thường được để ý ở vòng eo và hông. Còn đối với nam giới thì không hẳn phải có 6 múi lực lưỡng mà chỉ cần một thân hình khỏe mạnh và trông luôn có sức sống để chị em phụ nữ có cảm giác có thể bảo bọc mình được.

cơ thể

3. Nhìn giống nhau (Similarity)

Ông bà ta thường nói những người yêu nhau nhìn hơi giống nhau thì được gọi ví von là có tướng phu thê. Và tất nhiên các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những ai giống nhau sẽ hấp dẫn nhau nhiều hơn so với những người khác nhau.

song hye kyo

Những người có cùng quan điểm hay thái độ sống cũng được hấp dẫn nhiều hơn. Giả sử nếu chúng ta đang ở trong một cuộc tranh luận thì có một người dưa ra quan điểm giống như bạn, lúc đó bạn rất dễ thích người đó. Mặc cho việc bạn đang tỏ ra khách quan với tất cả mọi người đi chăng nữa. Thế nên trong các mối quan hệ hãy tìm một vài điểm giống nhau cho một khởi đầu hoàn hảo. Sự khác biệt quá trong tình cảm đó là điều thật tệ khi bạn lại nghĩ đó là cá tính.

4. Sự chuyển hướng kích thích (Transfer of arousal)

tại sao ta thích nhau

Hiện tượng này là hiện tượng tạo cảm giác lầm tưởng. Ví dụ khi bạn đang ở cùng một người nào đó tại một nơi nguy hiểm và đầy nổi sợ hãi, lúc đó bạn có xu hướng yêu mến người đang ở cùng mình, đó chính là sự lầm tưởng do bản thân bạn tạo ra.

Một lý do đáng gờm khi trong các bộ phim bạn hay gặp. Sau những nguy hiểm họ rất dễ cảm nắng nhau, còn nói đến buổi hẹn hò đầu tiên nếu thử chơi trò chơi cảm giác mạnh bạn sẽ dễ thích người đi cùng mình hơn.

Mong rằng bài viết này mang đến cho mọi người một góc nhìn mới về tâm lý  để dễ dàng được đối phương yêu nhé!

Đinh Lăng
Theo Tâm lý

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *