Template Tin Tức Mới Nhất

Cuộc sống này công bằng lắm, bạn đừng mãi chìm đắm vào những mất mát, những nỗi buồn; chuyện gì rồi cũng có cách giải quyết; chuyện gì rồi cũng có giá của nó, chẳng có gì là cho không cũng chẳng có gì là tốt hơn, lợi hơn hay đáng hơn. Chỉ là mình hợp hơn hay không. Khi bạn mất đi một điều gì đó, đừng buồn, không phải bạn không đáng để sở hữu nó, chỉ là bạn xứng đáng có những thứ tốt hơn, tuyệt vời hơn. Nên đừng mãi trách mình khi một ai đó, một điều gì đó mà từng là tất cả với mình rời bỏ mình mà đi. Bạn không hề có lỗi, bạn cũng chẳng có tội tình gì, bạn đã cố gắng hết sức mình thì chẳng có gì phải hối tiếc.

Đừng bao giờ nghĩ rằng cuộc đời này bất công, bạn cảm thấy mình bất hạnh khi mọi người xung quanh mình có được hạnh phúc còn mình thì không. Khi có thể vượt qua giông bão, thì đó chính là lúc bạn trưởng thành, bạn mạnh mẽ hơn. Ngược lại, nếu không qua được, bạn buộc phải dừng lại, hay mọi việc không theo ý mình, mọi thứ từ bỏ mình mà đi thì hãy tin rằng vẫn còn một cơ hội thứ hai. Chẳng có gì là sự kết thúc. Chuyện gì rồi cũng có cách giải quyết của nó bằng cách này hay cách khác. Kết thúc để bắt đầu một điều mới mẻ nào đó, một cánh cửa đóng lại để mở ra những cánh cửa khác tốt hơn. Sự kết thúc thực sự chính là chấp nhận thất bại.

Đừng mãi tự trách mình, dằn vặt bản thân mình. Khi người bỏ đi, người không còn muốn bên cạnh bạn nữa, bạn luôn cho rằng đó là lỗi của mình, vì mình không đủ sức giữ họ lại, vì mình không làm tốt vai trò của một người bạn gái (hay bạn trai), vì mình không chăm sóc, yêu thương người đủ tốt hay mình đã làm gì sai khiến người phật lòng. Khi chia tay bạn luôn dồn mọi lỗi lầm vào bản thân mình. Nhưng bạn à! Chẳng có gì là phải trách mình cả. Người rời bỏ ta đơn giản vì người không còn cảm xúc với ta, người hết yêu ta, chứ nếu còn yêu thì mọi lỗi sai ấy có là gì. Khi bạn và họ chia tay, chẳng ai trong cuộc tình ấy có lỗi cả, người ấy hết yêu bạn, bạn không có lỗi. Làm sao bạn có thể ngăn được cảm xúc của một người, làm sao bạn có thể điều khiển một ai đó yêu mình? Bạn đã làm hết sức rồi, mọi chuyện có ra sao đó cũng là duyên nợ, chấm dứt ở đây có nghĩa hai người đã hết duyên, đến với nhau là duyên, bên nhau lâu dài đó lại là một chuyện khác. Hãy xem đó là sự an bài của số phận, họ là một trong những người lướt qua cuộc đời bạn, mang cho bạn những đoạn hồi ức đẹp. Đừng mãi buồn đau, người này rời bỏ bạn, sẽ có một người khác tốt hơn, chân thành hơn, yêu thương bạn hết mình đang chờ đợi ở một nơi nào đó. Rồi mọi chuyện lại trở về với quỹ đạo của nó, ai yêu ai, ai đến được với ai, chúng ta chẳng thể nào mà cưỡng cầu được. Đừng mãi chìm đắm trong quá khứ, chờ đợi mỏi mòn ở tương lai mà bỏ quên hiện tại đầy những điều đáng trân trọng, đáng nâng niu.      
Bạn cần sống cho hiện tại, tận hưởng nó một cách trọn vẹn.



Đừng vì một thất bại trước mặt trong cuộc sống, đừng vì vấp ngã ở một lần nào đó trên đường đời mà từ bỏ niềm tin, không còn muốn cố gắng nữa. Thất bại đó là một điều tất yếu trong cuộc sống, để bạn trưởng thành hơn, nó cho bạn những bài học quý giá mà trên ghế nhà trường bạn chẳng bao giờ được học. Mọi chuyện đều có lý do của nó, việc bạn thất bại ở một điểm nào đó, đó sẽ là tiền đề để bạn phát triển hơn, mạnh mẽ hơn, tốt hơn, kiên định hơn trên con đường phía trước để không phải vấp phải sai lầm đó lại lần nữa. Đừng bao giờ nghĩ rằng mình bất hạnh, bạn nhé!

Tố Uyên

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *