Template Tin Tức Mới Nhất

Làng Vân, hải đăng Thuận Phước và Hồ Hòa Trung là một trong những địa điểm du lịch tại Đà Nẵng mà khách du lịch ít ai biết tới.

Làng Vân

Di chuyển về phía đèo Hải Vân, bạn sẽ bắt gặp ngôi làng này nằm ở giữa đoạn đèo. Bao bọc xung quanh ngôi làng là rừng và biển, du khách tới nơi đây sẽ được sống trong những ngày đúng chất như “Robinson trên đảo hoang”. Nằm tách biệt với thế giới bên ngoài, làng Vân vốn dĩ là nơi sinh sống của những người bị bệnh Phong, đến khi chính quyền thành phố áp dụng chính sách mới chữa bệnh cho người nghèo, nơi này bị bỏ hoang và những hộ dân còn lại mở nên khu du lịch. Rất thích hợp để tổ chức các buổi dã ngoại, team building…

Để đến được với ngôi làng Vân, bạn hãy thuê xe máy để đến đây. Hầu hết, các dụng cụ đã có sẵn ở phía nhà dân rồi nên bạn chỉ cần để xe ở trên nhà dân và mang theo dụng cụ để cắm traị và nước nhé. Có hai con đường để tới với làng Vân, cách truyền thống là đi bộ từ trên đường quốc lộ vào theo đường núi xuống và cách còn lại đó là đi thuyền từ vịnh.

làng Vân Phong, Đà Nẵng
Con  đường xuống làng Vân Phong

làng Vân Phong

Từ trên ngôi làng có thể nhìn thấy được toàn cảnh Đà Nẵng



khung cảnh làng Vân Phong, Đà Nẵng

Có nhiều vị cắm trại rất đẹp khi tới làng Vân nhưng địa điểm dẹp nhất là bãi Xoan

Hải Đăng Thuận Phước



Khi nhắc đến những ngọn hải đăng chúng ta thường liên tưởng tới những ngọn tháp lớn hoặc những tòa nhà được lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng lửa hoặc đèn điện nhằm định vị vị trí và tìm hướng đi cho tàu, thuyền. Nhưng đến với cuộc sống hiện đại ngày nay, những ngọn hải đăng là một trong những địa điểm du lịch cực kỳ mới mẻ cho những người thích khám phá và yêu biển. Thế, bạn đã nghe đến ngọn hải đăng Thuận Phước ở Đà Nẵng chưa?
hải đăng Thuận Phước

Sắc màu chủ đạo của ngọn hải đăng là đỏ và trắng nhưng giữa biển nước mênh mông, vẻ đẹp này lại càng được điểm tô thêm

ngọn hải đăng Thuận Phước

Con đường đến với ngọn hải đăng Thuận Phước

Vị trí của ngọn hải đăng nằm dưới chân cầu Thuận Phước cũng như là một lời để báo hiệu các đường bờ biển cũng như các bãi cạn nguy hiểm tàu bè không nên vào. Được xây dựng như một hệ thống đê tự nhiên, con đường để vào ngọn hải đăng được xếp bởi vô số hòn đá nhỏ lớn, để có những tấm hình kỷỉ niệm thật đẹp bạn hãy cẩn thận và nhất là vào mùa mưa nhé.

Đối với không chỉ những người yêu biển mà ngay cả với những người dân lần đầu tới đây, cảm nhận đầu tiên khi được ngắm nhìn ngọn hải đăng đó chính là những công trình được dựng xây với cấu trúc vô cùng vững chãi, hiên ngang giữa sóng gió. Thật không ngoa khi ngọn hải đăng Thuận Phước được mệnh danh là “con mắt của biển Đông” càng làm thêm lòng tự hào cũng như niềm hạnh phúc khi được ngắm nhìn thiên nhiên tại nơi đây.

Nằm tọa lạc tại gần cầu Thuận Phước, bạn có thể di chuyển từ đường Trần Hưng Đạo hoặc từ đường Nguyễn Tất Thành đi thẳng bạn sẽ tìm được ngọn hải đăng của đời mình.

Hồ Hòa Trung

Không cần phải tìm những địa điểm ở đâu xa Đà Nẵng, chúng ta có thể kiếm được một trong những địa điểm đẹp như xứ “hoa vàng trên cỏ xanh” tại nơi đây. Nằm tại trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20 km đi xe, hồ Hòa Trung nằm ở xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Bao bọc bởi làn nước xanh mênh mông, nối liền là những đồng cỏ xanh rì trên địa hình nhấp nhô, hồ Hòa Trung rất thích hợp cho các hoạt động dã ngoại, cắm trại... Bạn có thể thả mình vào dòng nước xanh của hồ, tận hưởng cảm giác chèo thuyền nhẹ nhàng trên dòng sông yên bình, dân dã này. Lưu giữ cho mình những tấm ảnh để đời cùng bạn bè và người thân hay tuyệt hơn đó là cùng đưa nửa kia của mình đến đây và chụp một bộ ảnh cưới thật đẹp lưu giữ kỷ niệm tại đây.

hồ Hoà Trung, Đà Nẵng

Đặc biệt hơn, với vẻ đẹp vốn có của hồ Hòa Trung, Đà Nẵng vinh dự được tổ chức sự kiện mang tầm quốc tế là Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Đà Nẵng 2018 vào tháng 12 sắp đến này. Bạn đừng quên lưu vào quyển sổ thân yêu của mình để có thể cùng trải nghiệm và có những phút giây đáng nhớ tại đây nhé.

Văn Tuấn

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *