Template Tin Tức Mới Nhất


Mọi chuyện xảy ra trên đời đều có lý do của nó. Một điều gì đó đến với bạn thì hãy tin rằng một là nó mang lại cho bạn niềm vui, hai là nó mang lại cho bạn những bài học thật thấm thía. Đừng cảm thấy lo lắng vì những gì đang chờ đợi mình ở phía trước, chúng ta - cả tôi và bạn chúng ta đều phải lớn. Chúng ta học đi chập chững từng bước, rồi bắt đầu biết chạy, chúng ta bước vào lớp 1 với những nét chữ ngô nghê yếu ớt, rồi chúng ta cũng trở thành những cô cậu thiếu nữ bước vào cấp 3. Chúng ta chưa đâu vào đâu ở những năm tháng đó, mới vừa thân thiết với chúng bạn, mới vừa tạo cho nhau những kỷ niệm, chúng ta phải bước vào đại học. Bước ra ngoài sau những năm tháng bên gia đình, rồi cũng phải tự mình chăm sóc ở nơi xứ người, một mình ở giảng đường đại học tự lo cho bản thân, tự bảo vệ mình. Bốn năm đại học cũng cứ thế trôi một cách đường đột, chúng ta dù muốn hay không cũng phải bước ra ngoài xã hội với những chông chênh, sợ hãi. Chúng ta phải đối mặt với những toan tính bon chen ngoài đời, phải ngược xuôi thân mình, phải chấp nhận một số điều không vừa ý, học cách đứng vững giữa những nghiêng ngã cám dỗ. Sẽ có thất bại, có vấp ngã, có nước mắt, có tuyệt vọng. Đường đời rộng lớn lắm, mà chúng ta thì nhỏ bé một cách đáng thương nhưng biết làm sao được, chúng ta rồi cũng phải lớn, buộc phải lớn. Vấp ngã rồi đứng dậy, vết thương rồi sẽ lành, tất cả sẽ khiến ta mạnh mẽ hơn, kiên định hơn với cuộc sống của mình.

hạnh phúc xứng đáng

Đừng bao giờ đau đáu mãi vì một người nào đó, vì những tổn thương mà người mang lại. Ta sống với người hết lòng hết dạ nhưng người chỉ xem ta là bàn đạp đến tiến về phía trước. Ta xem người là tri kỉ nhưng người lại sau lưng giả dối xô ngã ta. Đừng canh cánh chuyện ấy trong lòng khiến cuộc sống mình trở nên mệt mỏi, mọi chuyện trên đời đều có quả báo, chỉ là đôi khi nó đến muộn khiến nhiều người lầm tưởng rằng nó chẳng có mà thôi. Người tệ với ta rồi sẽ có người khác tệ với người. Hãy cứ sống thật hạnh phúc, thật bình yên, thật nhẹ nhàng, mọi điều tốt đẹp sẽ đến với ta. Đừng ghen tức vì một điều gì đó, mỗi người sinh ra với một số phận khác nhau, chẳng ai giống ai, cũng chẳng ai gánh gồng cho cuộc sống của mình. Mình cứ sống là chính mình như thế!



Sẽ có lúc ta cảm thấy cô đơn vì phải chờ đợi một người thuộc về mình. Những người xung quanh đều tìm được bến đỗ của riêng mình, chỉ có ta vẫn loay hoay sớm tối một mình, chỉ có ta tự bảo vệ mình, tự chăm sóc mình, tự vỗ về những gợn sóng của tâm hồn mình trong khi những người khác có một ai đó để làm giúp những điều đó. Đừng lo lắng chỉ là duyên số của bản thân đến muộn mà thôi, người nào rồi cũng sẽ tìm được người phù hợp với mình, một người thật sự thuộc về mình. Đôi khi một ai đó sẽ đến rất trễ, làm mình lo sợ trước nỗi cô đơn của bản thân. Đừng nôn nóng, đừng mãi cứ nghĩ về những chuyện ấy, cứ sống thật vui tươi, thật hạnh phúc để tận hưởng những điều thú vị trong cuộc sống. Một người nào đó rồi sẽ xuất hiện; trái tim ta lúc đó sẽ tự khắc rung động và rồi sẽ tìm đến nhau thôi…

Mọi người đều xứng đáng có được hạnh phúc bằng cách này hay cách khác. Đừng khuếch đại nỗi đau của mình đến cực độ rồi tự làm đau mình, rồi quên đi những tươi đẹp của tương lai phía trước. Hãy cứ nhẹ nhàng thanh thản mà sống với đời!

Tố Uyên

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *