Template Tin Tức Mới Nhất

Có nhiều loại thực phẩm rất có lợi cho sức khoẻ, nhưng cũng có nhiều loại sẽ có hại nếu không biết cách ăn uống, chế biến, sử dụng. Cuộc sống ngày càng phát triển kéo theo rất nhiều sự thay đổi ở thói quen ăn uống của chúng ta. Nhưng sức khoẻ là vàng, vì vậy đừng làm hại bộ não của mình chỉ vì những thói quen ăn uống những thực phẩm nguy hiểm sau:



1. RAU CỦ, TRÁI CÂY CÓ CHỨA HOÁ CHẤT

Đây là vấn đề nan giải trong việc ăn uống ngày nay. Thức ăn được bày bán ở chợ không còn được trong sạch như trước đây, mà đầy rẫy những quầy hàng bán đủ loại rau quả ướp hoá chất, phun thuốc trừ sâu, chất bảo quản...Thực phẩm được bảo quản cả tuần không hư thối được bày bán tràn lan, sầu riêng ướp thuốc ép chín, cà chua ngâm thuốc bảo quản, mướp đắng phun thuốc sinh trưởng,...cứ như vậy được những người dân cả tin mua về sử dụng mà không hề biết rằng chính đồng loại đang hại mình. 



Những loại thực phẩm chứa hoá chất này không chỉ gây ngộ độc, tiêu chảy mà còn tổn hại các tế bào não nếu sử dụng lâu dài. Do đó, hãy vì sức khoẻ mà cảnh tỉnh, chủ động chọn mua những thực phẩm sạch sẽ, an toàn cho bữa ăn gia đình.

2. ĐỒ ĂN NHANH FASTFOOD

Những người trẻ tuổi thường hay tìm mua những món ăn này vì sự nhanh chóng, gọn lẹ, không phải tự tay chế biến. Thế nhưng, đây là loại thực phẩm chứa nhiều hàm lượng: chất béo trans, chất béo bão hoà, natri, đường, các chất phụ gia khó gọi tên...là những thành phần đặc biệt có hại cho não. Theo nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên ăn thức ăn này có nguy cơ mắc các chứng bệnh trầm cảm cao hơn 40% so với người ăn ít.


3. THỰC PHẨM CHẾ BIẾN SẴN

Đây là loại thực phẩm được liệt kê có thể gây ra ung thư nếu sử dụng thường xuyên. Không chỉ vậy, thực phẩm này còn chứa hàm lượng natri cao là nguy cơ gây ra sương mù cho não. Huyết áp và sức khoẻ tim mạch có liên quan mật thiết với nhau, và cao huyết áp tâm thu kéo theo sự gia tăng về suy giảm nhận thức.



Nên hạn chế ăn những loại thực phẩm như: xúc xích, lạp xưởng, chả giò, thịt hộp,...

4. BÁNH QUẨY

Đây là loại bánh chứa nhiều nhôm, do đó không nên ăn. Đặc biệt là trẻ em, không nên thường xuyên ăn bánh này, có thể gây ra phản ứng chậm chạp, ảnh hưởng đến trí nhớ, thậm chí gây ra chứng đần dộn nếu ăn thường xuyên



5. THỨC ĂN CHIÊN NẤU Ở NHIỆT ĐỘ QUÁ CAO

Ăn những loại thực phẩm này sẽ có nguy cơ đưa thành phần lipid peroxide vào trong cơ thể, dễ dàng tích luỹ gây hại nhất định đến hệ thống enzym chuyển hoá trao đổi chất, thúc đẩy lão hoá sớm hoặc mất trí nhớ.


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *