Template Tin Tức Mới Nhất

Giữa người giàu và người nghèo luôn có sự khác biệt không chỉ về tư duy, suy nghĩ mà còn cả về vật chất, những thứ mà họ đang sở hữu. Cũng chính bởi những sự khác biệt đó mà người giàu lại càng thêm giàu, còn người nghèo thì ngày càng nợ nần, thiếu thốn nếu không biết quý trọng đồng tiền mình đang có.

1. MỘT THỨ KHÔNG CẦN THIẾT CHỈ VÌ ĐƯỢC GIẢM GIÁ

Người nghèo thường có xu hướng săn lùng, tận dụng cơ hội những chương trình khuyến mãi, giảm giá để mua những vật dụng mặc dù họ không thực sự không cần đến hoặc ít khi phải dùng đến. Nhưng họ vẫn muốn mua vì cho rằng giá rẻ và đẹp. Nhưng đến khi sở hữu được và mang nó về nhà, họ lại hối hận về quyết định của mình.

Người giàu lại khác, họ thích sống theo kiểu tối giản, cái gì thật sự cần thiết và hay dùng đến thì họ mới mua. Họ mua không phải vì mẫu mã đẹp, không phải vì được giảm giá mà mua vì chất lượng và dùng lâu bền.

Do đó, để tránh chi tiêu không cần thiết, tốt nhất bạn nên lập danh sách và cân nhắc trước khi đến cửa hàng hoặc đi mua sắm ở đâu đó.

2. BẤT ĐỘNG SẢN ĐẮC TIỀN

Những người giàu thường săn lùng và mua những bất động sản có tiềm năng khi giá vẫn còn rẻ, bởi vì nhà đất đó sẽ giúp họ kiếm được lợi nhuận khi giá được tăng lên.

3. MUA THÊM BẢO HÀNH

Người có thu nhập thấp thường chấp nhân đề nghị gia hạn bảo hành khi mua thiết bị mới. Họ lo lắng khi thiết bị hỏng và hết thời hạn bảo hành của nhà sản xuất thì sẽ tốn tiền hơn, do đó họ chấp nhận bỏ thêm tiền để gia hạn bảo hành cho thiết bị đó. Trong khi đó, điều này là không cần thiết lắm.

4. TRANG PHỤC VÀ PHỤ KIỆN CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU CAO CẤP


thời trang

Những người giàu, nếu không liên quan đến các ngành giải trí thời trang thường họ sẽ ăn mặc rất giản dị mà sang trạng, chứ không đua theo những bộ quần áo, phụ kiện đắt tiền. Vì họ nghĩ điều đó là không cần thiết và phí phạm đồng tiền. Các tỷ phú của thế giới cũng thường ăn mặc rất đơn giản chứ không hề phô trương hàng hiệu. Trong khi đó, những người có thu nhập thấp thường đua đòi, chạy theo những kiểu mốt, hàng đắt tiền.

5. PHIÊN BẢN MỚI NHẤT CỦA THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ


thiết bị công nghệ

Việc mua sắm những thiết bị điện tử mới nhất luôn là nhu cầu của những người chưa giàu có, người có thu nhập trung bình hoặc thu nhập thấp. Với những người giàu, họ chỉ mua và sử dụng những thiết bị điện tử cần thiết cho công việc, không thích chạy theo những thiết bị đời mới và không thay đổi thường xuyên.

6. CÁC KHOẢN VAY HAY LỆ PHÍ SẼ BỊ PHẠT NẾU TRẢ CHẬM

Những người giàu không bao giờ để mình phải chịu mất tiền oan vì trả chậm một khoản vay nào đó. Và họ luôn cố gắng trả một lần khi mua một vật dụng gì cần thiết, hạn chế mua trả góp.Họ luôn nghĩ rằng "Nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng, có nghĩa là bạn không muốn giàu có"

7. ĐỒ CHƠI LẠ MẮT CHO CON CÁI


đồ chơi cho bé

Đồ chơi của trẻ nhỏ luôn là những món đồ đắt tiền và luôn thay đổi mẫu mã mới nhất. Nếu bạn cứ mãi chạy theo và mua sắm cho các bé những món đồ chơi mới nhất, nghĩa là bạn quá cưng chiều con cái và đang hao tốn quá nhiều tiền bạc. Tuy nhiên, những người khá giả luôn chi tiêu hợp lý, họ không mua cho con nhỏ những món đồ chơi mới nhất được quảng cáo hoặc chúng đòi hỏi, mà chỉ mua những đồ chơi quan trọng và cảm thấy cần thiết cho chúng.

8. ĐỒ ĂN VẶT

Người giàu và người có thu nhập thấp còn có sự khác biệt rất lớn về việc ăn uống hàng ngày. Những người giàu rất biết chú trọng đến sức khỏe của bản thân, họ luôn tìm đến những món ăn lành mạnh, có ích cho sức khỏe. Còn những người nghèo thường thích ăn gì mua nấy, lại thích ăn vặt như những món ăn nhanh bán sẵn trong siêu thị, ngoài chợ như: đồ nướng, đồ chiên nhiều dầu mỡ, bánh kẹo ngọt...

9. CHI PHÍ CHO HÌNH THỨC

Đây là các chi tiêu để thể một người có vẻ giàu có và thành công hơn thực tế của họ. Họ sẵn sàng chi tiền cho những bữa tiệc sang trọng, những chuyến bay hạng thương gia và những chiếc xe mới để thể hiện bản thân. Trong khi đó, những người thật sự giàu có sẽ tiết kiệm tiền và không phô trương như vậy, họ thường có cuộc sống rất khiêm tốn.

10. TIỀN HỌC THÊM CHO CON

Nhiều người cứ nghĩ bỏ tiền ra nhiều để thuê gia sư về dạy con hoặc cho con đi học thêm thật nhiều nhằm giúp con học giỏi hơn. Nhưng với người thật sự thành công họ chỉ cho con học những thứ thật sự hữu ích, đúng độ tuổi và phù hợp với con cái. Họ luôn muốn cho con cái có khoảng thời gian vui chơi và học hành cân xứng, chứ không bắt ép con cái phải học quá sức.

11. BÓI TOÁN, NGOẠI CẢM

Những người nghèo thường hay tin vào bói toán, mê tin dị đoan. Điều này thật sự chỉ khiến cho bạn vừa tốn tiền vừa sống bi quan hơn. Trong khi đó, những người giàu có thường rất tin tưởng vào bản thân và họ luôn tin rằng những gì họ có được là do chính bản thân họ cố gắng mà ra.

12. CÁC KHÓA HỌC LÀM GIÀU, RÈN LUYỆN BẢN THÂN

Người giàu có và thành công luôn nghĩ rằng chỉ có trải nghiệm mới là những bài học đáng quý nhất, chứ không phải từ các khóa học của các chuyên gia. Các khóa học thường tốn rất nhiều chi phí tiền bạc mà người chưa thành đạt luôn tìm đến. Do đó, bạn không nên hao tiền bởi những khóa học đắt đỏ đó mà nên bắt đầu hành động và làm việc thật nhiều.

13. THIẾT KẾ NỘI THẤT HỢP THỜI TRANG

Thiết bị nội thất cũng luôn thay đổi mẫu mã thường xuyên và luôn rất đắt đỏ. Những người có thu nhập trung bình hoặc khá thường thích thể hiện sự giàu có bằng cách trang trí nhà cửa và sắm sửa nội thất sang trọng. Thế nhưng, những người thật sự giàu có thường trang trí đơn giản và sở hữu những nội thất bền bỉ và chắc chắn mà không hề đua theo thời trang.

Theo Vnexpress. 

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *