Template Tin Tức Mới Nhất

Mụn là một yếu tố không chỉ gây mất thẩm mỹ cho ngoại hình của mỗi chúng ta, mà nó còn làm mất tự tin và gây ra những bất tiện khác trong cuộc sống. Thế nhưng việc điều trị mụn lại là cả một quá trình từ sâu bên trong cơ thể. Để trị mụn và duy trì một làn da đẹp không phải là chuyện dễ dàng. Ngày nay, hàng tá dòng sản phẩm trị mụn và ngăn ngừa mụn ra đời từ và cũng còn phụ thuộc vào cơ địa, vào cách chăm sóc cơ thể mà mỗi người trj hết mụn sớm hay muộn.


tác hại của nặn mụn

Mụn có nhiều loại: mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn bọc,...Nói chung, loại mụn nào cũng gây mất thẩm mỹ cho chúng ta cả. Do đó, ngoài việc dùng sản phẩm trị mụn, ăn uống đồ mát...Nhiều người thường có thói quen đi nặn mụn để lấy nhân mụn tại các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, chăm sóc da,...hàng tháng. Vậy thì lấy nhân mụn định kỳ là đúng hay sai và có tác hại gì đến làn da của chúng ta.

Theo Bác sĩ Lê Thái Vân Thanh, tại phòng khám Chăm sóc da - Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM cho biết:

Rạch, chích, lể mụn không phải là phương pháp an toàn và không nên áp dụng định kỳ trên da có mụn. Kỹ thuật này chỉ được áp dụng trong một số tình huống đặc biệt như ổ mủ đã hóa mềm, cồi cứng, to trên da.


nặn mụn

Những dụng cụ lấy mụn đều gây tổn thương cấu trúc bình thường của nan lông - tuyến bã của da, có thể gây sẹo vĩnh viễn. Ngoài ra, tác động xâm lấn trên da có thể làm lây nhiễm như HIV, viên gan siêu vi, vi nấm, herpes simplex...

Do đó, bạn nên biết cách chăm sóc cho da nhờ nhằm tránh tạo cồi mụn và điều trị mụn tại các cơ sở chuyên khoa da liễu uy tín.

Theo Vnexpress

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *