Template Tin Tức Mới Nhất

Cuộc sống càng hiện đại thường kéo theo những bệnh tật cho con người làm cho sức khỏe chúng ta càng ngày càng suy yếu. Do đó, tuổi thọ của chúng ta cũng càng ngày càng giảm do tác động của rất nhiều yếu tố xung quanh cuộc sống.

Sau đây là những điều cần thiết để chúng ta có một sức khỏe khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ

1. LỐI SỐNG VÀ DI TRUYỂN

Sống thọ cũng là nhờ gen di truyền của con người và đến 75% bởi thói quen sống lành mạnh. Theo thống kê của các nhà nghiên cứu, những người sống thọ 100 tuổi thường ít bị cao huyết áp, đột quỵ và bệnh tim mạch do có lối sống lành mạnh.

2. VẬN ĐỘNG TÍCH CỰC


bi quyết sống lâu

Đương nhiên là những người thường xuyên vận động sẽ có sức khỏe tốt hơn những người lười vận động. Như chúng ta thường thấy người dân ở vùng nông thôn thường có tuổi thọ cao hơn người ở thành thị, bởi họ luôn vận động, làm việc tay chân hằng ngày. Tập luyện, vận động không chỉ tăng sức khỏe mà còn cả tuổi thọ. Do đó, lời khuyên dành cho chúng ta là nên vận động ít nhất 120 phút mỗi ngày.

3. SỐNG LẠC QUAN

Sức khỏe tốt cũng cần có một tinh thần, thái độ sống lạc quan. Nếu bạn cứ sống suốt ngày lo lắng, buồn bã, bi quan rất dễ dẫn đến nhiều căn bệnh: trầm cảm, tự kỷ, đau dạ dày, bệnh tim mạch....Về lâu dài ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của bản thân.

4. ĂN THỰC PHẨM LÀNH MẠNH

Ăn uống lành mạnh không phải là ăn các đồ ngon, bổ béo mà ăn những thực phẩm có lợi và phù hợp với thể trạng của mỗi người.

Để có sức khỏe tốt, chúng ta cần hạn chế ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, chứa đường nhiều, chứa nhiều chất gây hại,...Chúng ta nên ăn nhiều cá, trai cây, nhiều rau, đậu phụ, rong biển sẽ tốt hơn.

5. THIÊN NHIÊN


bí kíp sống thọ

Môi trường trong lành sẽ đem lạnh bầu không khí thoải mái, có lợi cho lá phổi của con người. Đồng thời sẽ mang lại tinh thần thoải mái, vui vẻ cho chúng ta. Khi bạn ngủ sớm, dậy sớm đón ánh nắng đầu tiên trong ngày, hấp thụ vitamin D, tinh thần tốt sẽ mang lại cuộc sống hạnh phúc, tích cực hơn.

Theo Vnexpress

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *