Template Tin Tức Mới Nhất

Móng tay thường được chú ý nhiều bởi phái đẹp, thường được trang trí mài dũa cẩn thận, nhưng với cánh đàn ông thì thường ít chăm chú đến nó. Tuy nhiên, móng tay không chỉ làm đẹp cho ngoại hình của bạn, mà nó còn cảnh báo tình trạng sức khỏe của bạn đấy. Nếu móng tay của bạn đang có 1 trong 10 dấu hiệu sau đây thì hãy kiểm tra lại sức khỏe nhé

1. MÓNG TAY BỊ SỌC TRẮNG CHIỀU DỌC


móng tay bị sọc trắng

Nếu đang yên ổn, bỗng một ngày bạn phát hiện ra móng tay xuất hiện những vết sọc màu trắng chạy dài theo chiều móng ta thì có thể đó là dấu hiệu của lão hóa, hoặc do bạn đang tiếp xúc lâu dài với nước hoặc các chất tẩy rửa.

2. CÓ SỌC ĐEN CHẠY DỌC


móng tay bị sọc đen

Đây là dấu hiệu của bệnh ung thư da, hay còn được gọi lá khối u ác tính subungual. Bệnh này sẽ xuất hiện trên 1 ngón tay.

3. MÓNG TAY CÓ ĐƯỜNG THẲNG NHÔ TRỒI LÊN


móng tay có đường thẳng nhô lên

Nếu móng tay của bạn có đường thẳng nhô lên hoặc lõm xuống theo đường thẳng thì có thể đây là dấu hiệu cảnh báo gan bị tích tụ chất độc hoặc quá trình trao đổi chất của gan đang có vấn đề hoặc hoạt động kém.

4. VỆT NHỎ MÀU ĐỎ HOẶC NÂU DƯỚI MÓNG.


móng tay có vết đỏ

Đây là hiện tượng mạch máu dưới da bị tổn thương nhẹ, còn được gọi là xuất huyết splinter. Nếu 1 móng bị như vậy thì cũng chưa cần lo lắng, những nếu xảy ra với nhiều móng thì có thể đang có một bệnh tiềm ẩn trong cơ thể bạn.

5. XUẤT HIỆN ĐỐM TRẮNG LITI


móng tay có đốm trắng

Nếu móng tay đột nhiên xuất hiện những đốm trắng nhỏ có thể trên 1 móng hoặc nhiều móng là biểu hiện thiếu canxi. Nếu là những đốm đỏ thì đó là cảnh áo về chứng chảy máu mao mạch, cũng có thể là dấu hiệu của rối loạn tuần hoàn máu, hoại tử, ung thư...

6. VẾT RỖ HAY LÕM TRÊN MÓNG TAY


móng tay có vết lõm hoặc rỗ

Đây có thể là dấu hiệu của bệnh vẩy nến, eczema, viêm khớp phản ứng và rụng tóc từng vùng. Do đó, bạn cần đến bệnh viện khám sức khỏe để kiểm tra cơ thể nhé.

7. MÓNG TAY CONG LÊN


móng tay cong lên

Khi móng tay bạn mọc cong lên một cách bất thường thì có thể là dấu hiệu máu thiếu oxy hay các bệnh về phổi hoặc một số bệnh khác như tim, bệnh viêm đường ruột, bệnh gan hoặc AIDS. Tốt nhất là nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

8. MÓNG TAY MÀU VÀNG


móng tay màu vàng

Đây là biểu hiện của việc bạn thường xuyên sơn móng tay gây ra hoặc cũng có thể là bệnh nấm móng, bệnh vẩy nến.

9. MÓNG GIÒN DỄ GÃY


móng tay giòn, dễ gãy

Đây là biểu hiện của sự lão hóa diễn ra trong cơ thể bạn, cũng có thể do bạn tiếp xúc với nhiều chất tẩy rửa hoặc sơn móng tay quá nhiều.

10. MÓNG TAY HÌNH THÌA.


móng tay có dạng hình thìa

Móng tay bị mềm và biến dạng như hình chiếc thìa, nếu trầm trọng hơn là lõm chứa được giọt nước, thì đây là biểu hiện của người thiếu máu trầm trọng, bệnh về gan như ứ sắt và một số bệnh như tim mạch, suy tuyến giáp.

Theo Tạp chí Sống Khỏe

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *