Template Tin Tức Mới Nhất

Một giấc ngủ ngon là điều mà tất cả chúng ta ai cũng đều mong muốn hàng ngày sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Thế nhưng để bạn có thể ngủ ngon vào buổi tối, thì ban ngày chúng ta cần có những hoạt động có ích và lành mạnh thì giấc ngủ của chúng ta mới suôn sẻ và ngon lành hơn.


ngủ ngon giấc hơn

Vậy thì đó là những hoạt động gì?

1. TIẾP XÚC VỚI ÁNH SÁNG

Tiếp xúc với ánh sáng rực rỡ trong vòng 15 phút sau khi thức dậy để ngăn chặn sản xuất melatonin (một loại hormone gây ngủ), để tránh tình trạng ngủ nướng vào ban ngày, khiến cơ thể và não của bạn hoạt động vào ban ngày một các khỏe khoắn.

2. TẬP THỂ DỤC


tập thể dục hàng ngay

Mỗi ngày bạn nên duy trì thói quen tập thể dục từ 30 đến 1 tiếng sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn, tâm trạng tốt, tăng năng suất làm việc, giảm mệt mỏi để ngủ ngon hơn vào buổi tối. Tùy vào thể trạng cơ thể và sức khỏe, bạn nên áp dụng những bài tập thể dục, vận động phù hợp

3. ĂN SÁNG LÀNH MẠNH

Tập trung vào thực phẩm năng lượng đốt cháy chậm chứa nhiều carbonhydrate và protein phức tạp như trứng, bột yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt, bơ đậu phộng, bánh mì hoặc chuối.

Bạn nên có một bữa sáng lành mạnh và đầy đủ năng lượng để duy trì năng lượng suốt cả ngày và bắt đầu ngày mới với tinh thần vui vẻ

4. NGỦ TRƯA

Giấc ngủ trưa rất quan trọng với tất cả chúng ta. Các chuyên gia thường khuyên mỗi người nên ngủ khoảng 30 phút vào buổi trưa. Bạn không nên xem phim, lướt mạng xã hội,...mà hãy tập thói quen ngủ trưa hằng ngày để cơ thể khỏe hơn và làm việc tốt hơn vào buổi chiếu. Đặc biệt sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối.

5. TẮM NƯỚC NÓNG

tắm nước ấm

Theo nghiên cứu, những người phụ nữ bị chứng mất ngủ đã tắm nước ấm khoảng 90 đến 120 phút nên ngủ ngon hơn vào buổi tối. Nếu bạn không có thời gian tắm lâu, thì mỗi buổi tối nên tắm bằng nước ấm, hoặc ngâm mình trong nước ấm để cơ thể được thoải mái, giảm stress và ngủ ngon hơn.

5. ĐỪNG SUY NGHĨ, LO ÂU NHIỀU

Thường khi ban ngày nếu chúng ta lo âu, suy nghĩ nhiều sẽ rất ảnh hưởng đến giấc ngủ vào buổi tối. Khi bạn ngủ, bộ não sẽ tiếp tục hoạt động và phản ánh lại tất cả những suy nghĩ và stress của bạn lúc ban ngày. Do đó, cơ thể của bạn sẽ không được nghĩ ngơi hoàn toàn khi ngủ, thậm chí bạn sẽ gặp ác mộng và bất an trong giấc ngủ, rất ảnh hướng đến sức khỏe của bạn.

Do đó, hãy cố gắng giải quyết hết công việc của ngày hôm đó, luôn vui vẻ, thoải mái, không nên suy nghĩ nhiều và đừng nên tức giận nhiều...để giúp buổi tối ngủ ngon hơn bạn nhé!

Theo Vnexpress

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *