Template Tin Tức Mới Nhất

Theo thói quen, sau khi đi ra ngoài trời nắng về chúng ta sẽ vội vàng lấy một đồ uống đá lạnh và uống ngay lập tức cho đã khát. Thế nhưng, điều này lại là một sai lầm mà chúng ta cần tránh, nếu không sẽ mang lại những tác hại cho sức khỏe của bạn.


đi nắng về nên uống gi

Vậy thì chúng ta nên và không nên uống những gì?

NÊN:

Việc cơ thể cần khi vừa từ nắng vào nhà là cân bằng độ ẩm và hạ nhiệt một cách từ từ. Nếu bạn uống nước quá lạnh hay quá nhiều vào lúc này, cơ thể  sẽ dễ bị sốc. Bạn nên uống những loại nước sau:

1. Nước lọc ấm

Nhiều người cho rằng, đi nắng về tại sao lại uống nước ấm. Nhưng bạn biết không, nước ấm giúp cơ thể chúng ta hạ nhiệt từ từ và an toàn cho cơ thể. Nước lọc ấm là phương pháp cấp nước nhanh và tiện lợi nhất cho cơ thể.

Bạn nên chọn nước ấm khoảng 20-40 độ C và uống từng ngụm nhỏ từ từ. Nên uống từ 250-300ml nước - tương đương 1 cốc đầy. Tuyệt đối không được vừa ăn vừa uống sẽ gây áp lực cho dạ dày.

2. Sữa

Nhiều người cũng cho rằng không nên uống sữa khi đi nắng về và thậm chí là lười uống vì cảm thấy ngán. Nhưng sữa có tác dụng hạ nhiệt và lại sức rất tốt, giúp bạn tỉnh táo sau cơn váng đầu vì nắng nóng.


uống sữa

Sử dụng sữa tươi không đường, ấm vừa sẽ giúp cấp nước kịp thời cho cơ thể và ngăn chặn tình trạng sốc nhiệt, mệt mỏi.

Bên cạnh đó, sữa chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Nên, sữa có tác dụng rất tốt cho việc làm đẹp cơ thể từ bên trong

3. Nước cam, chanh


nước cam

Cam, chanh chứa hàm lượng vitamin C khá cao, giúp làm mát cơ thể khi đi nắng về, thường được uống vào những ngày nắng nóng.

4. Chè tươi

Đây là đồ uống bạn nên sử dụng vào mùa hè vì công dụng tuyệt vời của nó với cơ thể. Chè xanh không chỉ giúp hạ nhiệt, giải khát, mà còn làm lại sức và phòng chóng tình trạng choáng váng, mệt mỏi vì đi nắng.

Chú ý: Bạn không nên uống nước chè xanh khi bụng đang đói, không nên uống nước chè quá nóng, tránh uống chè để qua đêm sẽ rất nguy hiểm cho cơ thể đấy nhé

KHÔNG NÊN:

1. Nước đá

Nước đá tuy sẽ làm cho cơ thể bạn hạ nhiệt nhanh chóng, nhưng lại có hại cho cơ thể của bạn, sẽ khiến cơ thể dễ bị sốc vì thay đổi nhiệt quá đột ngột.


tác hại của nước đá lạnh

Uống nước đá lạnh sẽ gây ra các bệnh viêm họng và cũng như các bệnh về đường hô hấp.

Ngoài ra, việc uống một lượng nước lạnh lớn khi cơ thể còn đang nóng, chảy mồ hôi sẽ khiến cơ thể của bạn bị mất nước nhiều hơn, mau khát hơn và kéo theo nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm khác.

Do đó, tốt nhất khi đi nắng về bạn nên ngồi nghỉ mệt khoảng 15-30 phút mới nên uống nước đá lạnh. Nếu quá khát tốt nhất nên uống nước sôi để nguội hoặc nước ấm là tốt nhất.

2. Dừa

Nước dừa thuộc hệ âm, có tính hàn, giải nhiệt rất nhanh nhưng cũng làm cho cơ thể bị xuống nhiệt độ đột ngột, tay chân mềm rũ, lả đi khi vừa đi nắng về


nước dừa

Do đó, bạn nên tránh uống nước dừa khi vừa đi nắng về, nếu muốn uống nên ngồi nghỉ một lát hoặc thỉnh thoảng uống một ngụm nhỏ.

3. Kem

Nhiều người đi nắng về lại thích ăn kem ngay lập tức cho đỡ nóng, nhưng điều này sẽ dễ gây ra viêm họng, cảm lạnh hoặc cơ thể bị lạnh đột ngột.


ăn kem giải khát đúng hay sai

Bạn nên chú ý đến thức uống khi đi ra ngoài mới về để giữ cho cơ thể luôn được an toàn và tránh mang lại những bệnh tật không mong muốn từ sự bất cẩn của bản thân.

Theo tạp chí Sống Khỏe


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *