Template Tin Tức Mới Nhất

Những tưởng những đồ vật xung quanh bạn vô cùng cần thiết và rất có ích cho bạn, nhưng có bao nhiêu người thật sự biết được những tác hại mà nó gây ra cho chúng ta. Đặc biệt là vấn đề về vệ sinh khi chúng ta tiếp xúc với chúng.


Khi chúng ta thường xuyên sử dụng mà không chú ý vệ sinh sạch sẽ cho những đồ vật đó thì chúng là cả một ổ vi khuẩn gây hại cho bạn đấy. Vậy thì đó là những vật dụng nào?

1. ĐIỆN THOẠI

Điện thoại là vật bất ly thân của đại đa số nhiều người từ hết nơi này đế nơi khác, từ nhà đến công ty, trên xe bus, quán ăn, cà phê, ngoài đường, thậm chí kể cả trong nhà vệ sinh...chúng ta đều mang theo, nên có rất nhiều loại vi khuẩn bám lên điện thoại. Các loại vi khuẩn này có thể sẽ truyền sang tay và lan sang thức ăn rồi xâm nhập vào cơ thể. Cụ thể, vi khuẩn còn có thể xâm nhập qua da từ màn hình mỗi lần bạn nghe điện thoại dẫn đến các vấn đề kích ứng, mụn phát sinh.


Tuy nhìn bề ngoại, chiếc điện thoại vừa đẹp vừa sang trọng cho bạn nhưng để đảm bảo an toàn cho bạn thì chúng ta cần phải làm sạch và lau chùi mỗi này. Tuyệt đối không nên mang chúng vào trong nhà vệ sinh.

2. KHĂN MẶT, KHĂN TẮM


Khăn là vật dụng mà chúng ta thường xuyên để trong nhà vệ sinh và nơi ẩm ướt, là môi trường dễ bị vi khuẩn xâm nhập và phát sinh tích tụ trên khăn. Thường thì khăn khi để ở môi trường ẩm ướt sẽ dễ bị ẩm mốc phát triển rất không có lợi cho da khi sử dụng. Chúng ta nên thường xuyên giặt và phơi chúng ở những nơi khô thoáng và nên loại bỏ những chiếc khăn bị mốc, ố vàng hay đã cũ.

3. THỚT


Thớt là vật dụng chứa rất nhiều vi khuẩn nguy hiểm như E.coli, Salmonella và Campylobacter...Các loại vi khuẩn này đều có khả năng lây lan từ thớt sang thức ăn và gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt, những tấm thớt cũ, nhiều rãnh cắt sâu thì nguy cơ thức ăn bám dính trên bề mặt thớt càng cao và trở thành mồi ngon cho vi khuẩn tụ tập nhiều hơn.

4. BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG


Mỗi lần chúng ta đánh răng, thức ăn thường bám lại trên bàn chải, khi rửa không sạch thì vi khuẩn tích tụ và phát triển trên đó. Bên cạnh đó, chúng ta thường để chúng ở trong nhà vệ sinh, là nơi tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn có hại. Do đó, nếu không làm sạch bàn chải và không để ở nơi sạch sẽ khô thoáng thì bàn chải sẽ là ổ khuẩn gây hại cho bạn khi hằng ngày chúng ta đều sử dụng

5. HỘP NHỰA ĐỰNG THỨC ĂN


Nhiều người có thói quen đựng thức ăn trong hộp nhựa và sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần. Thực tế những hộp nhựa kém chất lượng hoặc tái sử dụng lại hộp cũ không hề tốt cho sức khỏe. Vì sau thời gian sử dụng, chất nhựa có thể làm thôi nhiễm hóa chất độc hại vào thực phẩm đặc biệt là khi đựng những thực phẩm muối chua. Tốt nhất nên đựng trong những loại hộp chuyên dụng, chất lượng, cũng không nên dùng hộp nhựa cũ.

6. MIẾNG RỬA CHÉN


Nhiều người thường xem thường vật dụng này, có người rửa chén bát xong là vứt ngay qua một bên rồi hôm sau rửa tiếp mà không hề làm sạch chúng trước khi cất đi. Chính vì thói quen này là cơ hội để vi trùng xuất hiện vô số kể, là nơi ẩn nấp của nấm men hoặc nấm mốc. Vi khuẩn cứ thế bám vào trên chén đĩa rồi đi thẳng vào cơ thể của chúng ta, rất nguy hiểm. Do đó, bạn nên làm sạch và phơi khô chúng sau khi rửa chén bát nhé.

7. MÁY TÍNH XÁCH TAY


Có lẽ được bao nhiêu người chịu lau chùi cho chiếc máy tính của mình và cẩn thận về độ không an toàn vệ sinh của chúng.Hằng ngay bạn sử dụng máy tính để làm việc, tiếp xúc với móng tay, bụi bặm lâu ngày sẽ phát triển hàng loạt vi khuẩn bám trên bề mặt máy tính. Nếu bạn có thói quen ăn uống tại bàn làm việc thì nên từ bỏ thói quen này càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe nha.

Tuy những vật dụng trên rất cần thiết với cuộc sống nhưng cũng là nơi ẩn chứa nhiều nguy hại cho chúng ta. Vì thế, việc làm sạch và vệ sinh chúng thường xuyên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé.

Theo Tạp chí Sống Khỏe


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *