Template Tin Tức Mới Nhất

Sốt là một căn bệnh thường xảy ra với sức khỏe của chúng ta. Tùy vào sức đề kháng của mỗi người mạnh hay yếu, mà bệnh sẽ xuất hiện thường xuyên hay ít mỗi năm. Bệnh sốt tuy không trầm trọng như những bệnh khác, nhưng nếu không biết cách chăm sóc cơ thể và phòng bệnh sẽ khiến bệnh nặng hơn và nghiêm trọng đến sức khỏe.


bị sốt không nên ăn gì

Do đó, khi bị sốt dù nhẹ hay nặng thì chúng ta cũng cần hạn chế ăn những thực phẩm sau đây để tránh bệnh nặng hơn và sớm hết bệnh.

1. THỰC PHẨM NÊN ĂN

- Thức ăn dạng lỏng, nhiều nước

Thường khi bị sốt, cơ thể chúng ta cảm thấy mệt mỏi, không muốn đi đứng, ăn uống gì cả. Nhưng nếu nhịn đói thì chỉ khiến cơ thể thêm suy nhược và thiếu dinh dưỡng, hoặc bạn cũng chẳng buồn ăn những món ăn ngon, mà khô khan cũng nuốt không vô, thì nên ăn những thức ăn có nhiều nước, dạng lỏng như: phở, bún, cháo, súp...để có thể dễ hấp thu, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

- Uống nhiều nước

Khi cơ thể bạn bị thiếu hoặc mất nước, các vi rút vi khuẩn thường phát triển rất nhanh chóng và mạnh mẽ hơn. Từ đó làm sức đề kháng trong cơ thể của bạn suy yếu nên rất khó để chống lại bênh để hồi phục sức khỏe.

Việc bù nước khi sốt sẽ giúp cơ thể bạn không bị kiệt sức, các độc tố trong cơ thể cũng sẽ được loại bỏ nhanh và dễ dàng hơn.

Cần bổ sung từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày để có được sức khỏe khỏe mạnh và tăng sức sống cho cơ thể nhé!

- Nước hoa quả, sinh tố

Trong khi bị sốt, nhiều người bệnh thường sẽ thèm chua, nên cần cung cấp thêm lượng vitamin C cho cơ thẻ. Một số loại trái cây giàu vitamin C như: cam, chanh, dâu tây, xoài, chuối...


bổ sung vitamin c

Bạn có thể chế biến nhiều cách như nước ép trái cây, sinh tố, ăn trực tiếp để dễ uống hơn.

- Ăn nhiều rau xanh

Rau xanh là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Khi bạn đang bị ốm cần bổ sung thức ăn bằng các loại rau như: cà chua, mồng tơi, rau muống, rau cải, rau dền...tốt nhất ăn dưới dạng luộc để đảm bảo dinh dưỡng còn lại trong rau không bị mất đi. Đừng nên quá kiêng cử trong khẩu phần ăn trong thời gian bị bệnh sốt, bạn sẽ bị thiếu hụt dinh dưỡng đấy.

- Bổ sung sữa chua

Sữa chua chắc chắn là món ăn có lợi cho những ai đang bị sốt, giúp bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, giúp cơ thể khỏe hơn, tiêu hóa tốt hơn, tránh mắc thêm các bệnh khác.

2. THỰC PHẨM KHÔNG NÊN ĂN

- Nước lạnh

Nhiều người thường lầm tưởng và cho rằng khi đang bị sốt cần uống nước lanh, nước đá để giúp hạ nhiệt trong cơ thể. Nhưng đó là một sai lầm nghiêm trọng, khi bạn uống quá nhiều nước lạnh nhiệt độ sẽ không giảm mà còn sốt cao hơn. Đặc biệt trong những trường hợp bị sốt do bệnh truyền nhiễm chức năng của đường tiêu hóa bị giảm sút thì việc uống nước quá lạnh cũng sẽ rất nguy hiểm với sức khỏe.

- Trà


trà

Khi đang bị sốt mà bạn uống nước trà sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể có thể tăng lên. Nếu uống nhiều trà và uống quá đậm đặc sẽ làm cho não ở trạng thái bị kích thích, làm tăng huyết áp, dẫn đến làm tăng thêm nhiệt độ cơ thể người bệnh. Ngoài ra, nếu bệnh nhân đang sốt mà uống trà sẽ làm giảm tác dụng hoặc làm mất hẳn tác dụng của thuốc hạ sốt.

- Trứng


trứng

Trứng đương nhiên là một thực phẩm tốt cho cơ thể. Nhưng khi bị sốt, chúng ta không nên ăn trứng. Bởi trong trứng có nhiều protein nên sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn. Những người bị sốt, nhất là trẻ em ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên không phát tán ra ngoài được, do vậy sốt càng cao và rất lâu khỏi. Do đó, thay vì ăn trứng,, khi bị sốt chúng ta nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả tươi sẽ tốt hơn.

- Mật ong

Mật ong cũng vậy, khi bị sốt bạn không nên uống mật ong sẽ làm cho cơ thể bị tăng thêm nhiệt độ, khó giảm cơn sốt.

- Đồ ăn cay

Những đồ ăn cay thường sẽ gây nóng và tạo nhiệt cho cơ thể của bạn chứ không phải giúp giải nhiệt như nhiều người thường nghĩ. Do đó, khi bị sốt nên hạn chế ăn đồ cay nóng nhé!

- Thức ăn gây khó tiêu

Hạn chế ăn những loại thực phẩm gây khó tiêu do hệ tiêu hóa không khỏe mạnh như bình thường. Nếu ăn nhiều thực phẩm khó tiêu sẽ dễ dẫn đến các triệu chứng như chướng bụng, đầy hơi, táo bón,...thậm chí là gây mệt mỏi cho cơ thể.

Theo Sức khỏe gia đình




***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *