Template Tin Tức Mới Nhất

Sự lão hóa là điều không thể tránh khỏi đối với mỗi người chúng ta, đặc biệt là chị em phụ nữ. Thế nhưng bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng nhiều cách. Tuy nhiên, bạn có thể làm chậm sự xuất hiện của dấu hiệu lão hóa bằng việc duy trì lối sống lành mạnh và tiêu thụ một số loại thực phẩm hoặc thức uống chống lão hóa thường xuyên.

Sau đây hãy cùng cuocsonggiandon123 tìm hiểu những loại thức uống có khả năng chống lão hóa, không chỉ giúp bạn có được sức khỏe tốt mà còn gìn giữ sắc xuân lâu dài.

1. Cà phê


ca-phe-chong-lao-hoa



Đứng đầu danh sách là loại thức uống vô cùng quen thuộc mà ai cũng một lần thử qua. Những nghiên cứu gần đây cho thấy, ngoài tác dụng giữ cho tinh thần chúng ta được tỉnh táo ,thì chất caffeine trong cà phê còn có khả năng bảo vệ cơ thề chống lại chứng viêm mãn tính - một loại bệnh phổ biến ở người già. Ngoài ra, việc uống cà phê mỗi ngày với một lượng vừa đủ còn có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư da. Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Tạp chí Phòng chống Ung thư Châu Âu cho thấy, những người uống một tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư khoảng 10%.


2. Nước:

Nước chiếm khoảng 70% khối lượng cơ thể của con người, nước thật sự là một đồ uống không thể thiếu được trong danh sách này. Nước đóng vai trò rất quan trọng đối với các cơ quan khác nhau của cơ thể và da của chúng ta là một minh chứng rõ ràng nhất. Nếu không được cung cấp nước đầy đủ, da của bạn sẽ trở nên dễ khô và nhăn hơn, từ đó khiến bạn già đi trong thấy. Hơn nữa, uống nhiều nước cũng giúp chúng ta loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể chúng ta trở nên tươi trẻ hơn.


tac-dung-cua-nuoc-loc

3. Trà xanh

Trong trà xanh có rất nhiều chất chống oxi hóa, giúp chống lão hóa và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn thông qua việc tăng tái tạo các tế bào. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu khác nhau đã kết luận rằng, những người thường uống trà xanh sẽ giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các tác nhân gây ung thư, ngăn ngừa bệnh tim mạch, làm giảm lượng cholesterol và có thể giảm cân,...


tac-dung-cua-tra-xanh

4. Nước dừa:

 Ít người biết rằng loại thức uống dân dã này lại  chứa rất nhiều khoáng chất và chất điện giải, rất cần thiết cho sự chuyền hóa của các axit amin, lipit và carbohydrate, từ đó cải thiện sự cải thiện sự phân phối các chất dinh dưỡng nhận được từ thực phẩm. Nước dừa có chứa một loại hormonee thực vật gọi là cytokinin, giúp thúc đầytăng trưởng tế bào và chống ung thư. Ngoài ra, loại nước này còn đem lại nhiều lợi ích trong việc phòng và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh khác nhau như: điều hòa huyết áp, đường huyết, cholesterol trong máu,...


tac-dung-cua-nuoc-dua


5. Nước ép bưởi: Cơ thể của chúng ta cần vitamin C để sản xuất collagen làm tăng độ đầy đặn và mềm mại cho làn da. Và bưởi là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C. Vì vậy, việc uống một ly nước ép bưởi mỗi ngày sẽ không chỉ làm giảm nếp nhăn mà còn làm cho làn da của bạn trông đầy đặn và trẻ trung hơn. Ngoài ra, trong bưởi còn giàu retinol - một chất oxi hóa rất tốt, giúp phục hồi làn da bị tổn thương và điều trị nám da.

6. Nước ép củ cải đường: Theo một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên tạp chí Nitric Oxide, trong củ cải đường chứa rất nhiều nitrat tự nhiên,giúp tăng lưu lượng máu đến thùy trán của não, từ đó làm giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và suy giảm nhận thức khi về già. Bên cạnh đó, các chất chống oxi hóa trong củ cải đường còn có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và chống lại sự xuất hiện của các nếp nhăn.

7. Sinh tố sữa hạnh nhân, chuối và bơ:

Hỗn hợp sinh tố làm từ sữa hạnh nhân, chuối và bơ là một thức uống rất tốt để chống lại lão hóa. Bởi, trong sữa hạnh nhận chứa rất nhiều vitamin A, D và E có tác dụng giữ cho làn da của bạn được khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Thêm vào đó, sữa hạnh nhân cũng giàu canxi và protein,giúp móng tay và tóc chắc khỏe.


tac-dung-cua-chuoi

Bên cạnh đó, trong bơ có chứa nhiều chất béo không bão hòa làm sáng da, kết hợp với vitamin A, B và E có trong chuối, tất cả đều là những dưỡng chất tuyệt vời có lợi cho làn da của bạn.

8. Rượu vang đỏ:


tac-dung-cua-ruou-vang-do

Nghe có vẻ không hợp lý, nhưng chúng ta đều biết uống nhiều rượu sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến gan và khiến bạn trông tiều tụy. Thế nhưng bạn có biết, việc uống rượu vang có chừng mực, mỗi ngày từ 1-2 ly sẽ giúp giảm viêm và các bệnh liên quan đến tuổi già như chứng mất trí và bệnh Alzheimer. Vì vậy, có những loại thức uống tưởng chừng có hại nhưng chúng ta biết cân đối thì lại vô cùng tốt.



                                                                                                         Theo Tạp Chí Sống Khỏe


















***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *