Template Tin Tức Mới Nhất

Việc kiếm tiền bằng Youtube đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên không phải dễ dàng như chúng ta nghĩ và nghe thấy. Nếu bạn đang xây dựng một kênh youtube và đang thu về doanh thu hàng tháng để trang trại cuộc sống, thì hẳn bạn đã phải đặt rất nhiều tâm huyết vào kênh youtube đó.

Ngày nào bạn cũng luôn trông đợi tiền về từ nghề tay trái của mình. Thế nhưng, một ngày không được đẹp trời cho lắm, đột nhiên một email được gửi đến từ Đội ngũ Youtube báo rằng kênh Youtube của bạn đã bị vô hiệu hóa. Bầu trời như tối sầm lại trước mặt bạn, bạn bắt đầu lo lắng, hoang mang và buồn bã khi tâm huyết của bạn phút chốc bị bốc hơi vô lý.

kenh-youtube-bi-vo-hieu-hoa

Để biết được nguyên nhân vì sao kênh của bạn bị vô hiệu hóa, thì bạn thử xác định lại xem kênh youtube của bạn có vi phạm điều khoản nào đó của youtube nhiều lần hay không hoặc vi phạm chính sách nghiêm trọng của youtube liên quan đến bản quyền (đây là tội nặng nhất khiến kênh dễ bị vô hiệu hóa). Đây là những lỗi dễ khiến kênh bị vô hiệu hóa nhất và bạn cần lưu ý để khắc phục.

1. Vi phạm chính sách về spam

Nếu bạn làm youtube thì chắc hẳn bạn hiểu rõ spam là gì rồi. Có nhiều loại spam:

- Spam bình luận: Một bình luận trên kênh được lặp đi lặp lại nhiều lần. Bạn nên cài đặt nhận xét của kênh ở chế độ "giữ lại các bình luận có khả năng không phù hợp để xem xét" nên kênh tự lọc nhận xét giúp bạn dễ kiểm duyệt hơn.

- Spam đăng ký: Trong một thời gian ngắn, nếu bạn cố tình đi đăng ký nhiều kênh youtube khác thì kênh youtube của bạn cũng sẽ bị vi phạm

- Spam video: Bạn đăng tải cùng một video lên nhiều kênh youtube, hoặc lên nhiều website khác cũng dễ bị youtube cho là bạn spam.

- Spam dữ liệu: Bạn lặp lại tiêu đề video, thẻ tag, hình thu nhỏ và mô tả cũng sẽ bị vi phạm.

- Spam lưu lượng truy cập: nghĩa là bạn cố tình tự tăng view bằng công cụ, phần mềm, thủ công hoặc kêu gọi nhiều người khác tăng view giúp. Tốt nhất khi đăng video lên kênh youtube, bạn nên để khán giả tự vào xem, hoặc có thể chia sẻ link lên các trang mạng xã hội, website.

2. Vi phạm chính sách về bản quyền

Đây là lỗi nặng nhất dễ khiến kênh youtube bạn bị tạm ngưng hoặc vô hiệu hóa. Youtube rất tôn trọng và bảo vệ bản quyền của người sáng tạo, nếu bạn đã reup video hoặc sao chép lại video, hình ảnh, âm nhạc dù chỉ 1s hay 1 phút đi chăng nữa, youtube cũng sẽ phát hiện và gửi cảnh báo cho bạn. Hiện giờ, cũng có công cụ tìm kiếm bản quyền thủ công, do đó kênh bạn rất dễ bị chết nếu bạn cố tính vi phạm bản quyền.

Sau nhiều lần kênh bạn nhận cảnh báo bản quyền từ chủ sở hữu thì chắc chắn kênh bạn sẽ chết hoặc sẽ bị vô hiệu hóa. Do đó, chúng ta cần sáng tạo nội dung thì sẽ không sợ vi phạm bản quyền của một ai. Còn nếu bạn sử dụng nội dung của người khác thì cần được cho phép hoặc có giấy phép sử dụng đàng hoàng nhé.

Cách cải thiện và phòng tránh spam để kênh của bạn không bị vô hiệu hóa:

Nếu bạn muốn xây dựng một kênh youtube theo hướng đi lâu dài và bền vững, tốt nhất nên nghiêm túc phát triển, tôn trọng các chính sách quy định của youtube. Muốn kênh đi lên và phát triển mạnh, bạn phải tự tạo ra video theo sáng tạo của chính bạn, video hay thì views tự khắc tăng, và có nhiều người đăng ký theo dõi. Rồi tiền sẽ tự tăng lên thôi. Và điều cần thiết là bạn cũng phải thường xuyên kiểm tra, theo dõi và bảo vệ kênh để tránh những kẻ xấu lợi dụng sơ hở của bạn để làm hại kênh bạn nhé.

Nếu kênh của bạn đã lỡ bị youtube vô hiệu hóa, thì giờ hãy tiến hành thực hiện các bước sau để khôi phục lại tài khoản kênh. (Nên thử may ra nếu được thì lấy lại được kênh, còn bị youtube từ chối thì cũng chẳng sao).

Bước 1: Bạn cần vào link sau tiến hành kháng nghị để khôi phục lại tài khoản (nên đăng nhập vào tài khoản kênh ở chế độ ẩn danh, để tránh gửi nhầm gmail kênh nhé):

https://support.google.com/accounts/contact/suspended?p=youtube&hl=vi

Bước 2: Nếu đã truy cập vào link trên, thì bạn cần nhập đầy đủ thông tin cá nhân sau:

- Họ tên của bạn (họ tên trên tài khoản google của bạn chứ không phải tên kênh youtube, bạn nên đặt tên tài khoản google là tên thật thì dễ được youtube xử lý và chấp nhận hơn)

- Địa chỉ email mà bạn đã tạo ra kênh youtube đang bị vô hiệu hóa (nhớ điền đúng gmail nhé, nếu sai rất dễ bị từ chối)

- Địa chỉ email youtube có thể liên lạc với bạn (tốt nhất bạn cũng nên nhập email đã tạo ra kênh)

- URL của của kênh youtube đang bị tạm ngưng (bạn nên lưu lại đường link của kênh từ lúc tạo ra kênh để có việc gì cần thì đỡ mất công)

- Nội dung mà bạn muốn kháng nghị: Trong mục này, bạn cần nêu lý do thật cẩn thận và chính xác (với điều kiện bạn cho rằng bạn không vi phạm các chính sách về cộng đồng và bản quyền của youtube) thì kênh bạn dễ được xử lý và khôi phục

Tất cả những nội dung mình nêu trên đều như trong link yêu cầu (xem hình ảnh sau):


youtube-bi-vo-hieu-hoa


Sau khi gửi kháng nghị này, bên đội ngũ Youtube sẽ tiếp nhận. Họ sẽ gửi mail cho bạn ngay tức khắc và cho biết sẽ xem xét đơn. Nếu bạn nhập thông tin không đúng yêu cầu, họ sẽ từ chối ngay. Còn nếu xem xét thì trong khoảng 3-5 ngày bạn sẽ nhận được quyết định từ youtube.

Chúc các bạn có thể khôi phục lại tài khoản youtube thành công và ngày càng phát triển kênh youtube. Đặc biệt là kiếm được nhiều money trên kênh của bạn nhé!

Nếu thấy bài viết hữu ích, nhớ like, bình luận hoặc chia sẻ giúp mình nhé!


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *