Template Tin Tức Mới Nhất

Cuộc đời mà, có lúc vui thì cũng có lúc buồn. Có lúc hy vọng có lúc thất vọng, có lúc lạc quan yêu đời thì cũng lắm lúc bế tắc, chán nản, muộn phiền. Bất cứ ai trong chúng ta ai mà chẳng có lúc có những cảm giác như vậy 


cuoc-song-te-nhat


Chúng ta hùng hục kiếm tiền, để rồi lúc ốm đau ta tự hỏi, kiếm nhiều tiền để làm gì rồi đến khi có tiền rồi lại muốn có nhiều hơn nữa. Rồi có lúc, ngồi buồn nhớ về cha mẹ thân thương đã khuất, nước mắt hai hàng lại rơi rồi lại tự dằn vặt bản thân vì lúc cha mẹ còn sống, chúng ta đã không chăm sóc đầy đủ hoặc đến thời gian để ở bên, gần gũi ba mẹ chúng ta cũng ko có. Chúng ta ngay cả đến thời gian để dành cho những người thân thương, những điều thiết yếu cũng ko thể, đó là những việc đáng lẽ phải làm và nên làm. Nhưng chúng ta đã quên đi, chỉ vì suốt ngày vùi đầu vào công việc, để kiếm tiền. Để làm gì nhỉ?


Bạn có bao giờ tự thấy bản thân mình thật chán nản, hay ngẫm nghĩ cuộc đời này thật buồn tẻ không. Ko chỉ bạn đâu mà còn rất nhiều người cảm thấy giống chúng ta. Nhẽ ra những suy nghĩ đó chỉ nên có ở những người quá lớn tuổi, hay những người đang bệnh tật. Vậy mà chúng ta còn trẻ lại có những suy nghĩ bi quan và tiêu cực như vậy rồi.


Thật ra, ý nghĩa của cuộc đời nằm ở chính cuộc sống của chúng ta. Việc chúng ta đến với cuộc đời này là đã qua sàng lọc của vô vàn ngẫu nhiên, tình cờ, nên ta là ta đã là một điều đặc biệt. Chúng ta chỉ sống một lần trên đời, nên sự trải nghiệm là ý nghĩa lớn nhất ta tận hưởng mỗi ngày; kể cả đó là niềm vui hay nỗi buồn, thành công hay thất bại. Chúng ta có từng phút, từng ngày mà mỗi phút mỗi ngày đều khác nhau, dù công việc có thể giống hệt nhau.


Sự thăng bằng, bình ổn là điều mỗi chúng ta kiếm tìm, đạt được nó chúng ta phải đấu tranh. Chúng ta tìm thấy niềm vui trong đó. Biết bao thử thách trước mắt, chúng ta cần phải vượt qua và cứ xem những khó khăn thử thách đó mang lại cho chúng ta niềm vui theo 1 cách khác. Sao bạn ko dành thời gian để chia sẻ cùng với người thân yêu về những nỗi niềm của chính bạn để nhân lên niềm vui, giảm đi nỗi buồn, đó cũng là một phần ý nghĩa quan trọng của cuộc đời mà đã có biết bao người đã quên đi. Hạnh phúc đơn giả chỉ là những lúc nhìn đứa con bé bỏng lớn lên mỗi ngày, nghe tiếng trẻ con cười đùa, chúng ta lại thấy nhẹ nhõm trong lòng biết bao nhiêu.


my-life


Hạnh phúc đơn giản là thế thôi, nó đâu phải là thứ gì xa với vợi ngoài kia. Đâu phải là bạn có thật nhiều tiền, đâu phải bạn là người có quyền cao chức trọng, bạn là người xuất sắc tài giỏi được xã hội nhìn với con mắt ngưỡng mộ trầm trồ thì mới gọi là hạnh phúc đâu. Chỉ cần bạn thấy vui, khoẻ mạnh, có một gia đình viên mãn, những nụ cười luôn tràn ngập trên chính bạn và những người thân yêu, thì lúc đó hạnh phúc của bạn sẽ là niềm mơ ước của bao người ngoài kia. 


Cuộc sống không hề nhàm chán hay tẻ nhạt đâu bạn ạ. Chỉ trừ khi bạn vấp ngã mà bạn cứ mãi chìm trong nỗi thất vọng và bế tắc, khi bạn buồn đau mà bạn cứ mãi nghĩ về quá khứ và những điều tiêu cực, khi bạn thất bại mà bạn vẫn cứ mãi than vãn, đổ lỗi và rồi bỏ cuộc. Thì cuộc đời vẫn cứ mãi nhàm chán và tẻ nhạt thôi. Buồn tẻ hay nhàm chán là do chính chúng ta tự tạo ra


Vậy thì phải làm gì để cuộc sống ý nghĩa hơn. Nếu bạn đang chán nản vì áp lực công việc, thì hãy làm với tinh thần vui vẻ, thoải mái đi, làm hết trách nhiệm, hết mình rồi bạn sẽ thấy có tiến triển hơn thôi. Nếu bạn buồn bã vì tình yêu, thì hãy nghĩ thoáng hơn, người ta không còn yêu bạn nữa thì có níu giữ cũng chỉ là đau thương, nhẹ nhàng rời đi để họ được hạnh phúc. Nếu bạn chán nản vì làm mãi mà không dư nổi một đồng hay túng thiếu không đủ tiền cho bản thân, vậy thì tại sao bạn không tiết kiệm từ đây, hay mạnh dạn đi tìm một công việc mới, lao động là vinh quang, lao động chân chính rồi bạn sẽ dần bình ổn thôi. 


Còn bạn, bạn đang cảm thấy buồn chán cuộc sống vì điều gì. Hãy để lại nỗi niềm bên dưới bình luận, chúng mình sẽ giúp bạn chia sẻ và đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn.


Rồi bạn sẽ thấy cuộc sống không còn nhàm chán nữa. Chúc bạn có thật nhiều niềm vui trên con đường phía trước


Hãy chia sẻ những lời yêu thương đến với mọi người bạn nhé


Simple Life 123


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *