Template Tin Tức Mới Nhất

 Với con người, có vô vàn những điều không tưởng có thể xảy ra. Ngay cả cơ thể con người cũng vậy, cơ thể sống của chúng ta có một khả năng tự phục hồi vô cùng mạnh mẽ và kỳ lạ. Có thể nói, năng lực tự phục hồi là tiềm năng bẩm sinh của mỗi con người chúng ta và chúng thường sẽ không biến mất theo tuổi tác.

Cơ thể con người bất kỳ ai cũng vậy, điều đáng sợ nhất chính là gặp phải bệnh tật. Tuy nhiên, không phải bệnh nào cũng đáng sợ và không tự khỏi được. Sau đây là một số căn bệnh mà cơ thể con người sẽ tự phục hồi và tự khỏi mà không cần phải vất vả chữa bệnh.

5-benh-tu-khoi


Để có được khả năng tự phục hồi này, cơ thể con người nhờ có nhiều loại nội tiết tố. Chính những loại nội tiết tố tồn tại sẵn trong cơ thể chúng ta sẽ giúp cho cơ thể tạo ra hơn 30 loại đơn thuốc vô hình để tự chữa khỏi những căn bệnh này. Vậy đó là những căn bệnh nào?

1. Bệnh cúm

Bệnh cúm là do vi rus và vi khuẩn tấn công, chủ yếu là bệnh cảm lạnh. Hầu hết những người mắc bệnh cảm lạnh có thể tự chữa khỏi mà không cần điều trị chữa bệnh, quá trinhg này mất khoảng 5 - 7 ngày

Trên thực tế cho thấy, thường không có loại thuốc nào điều trị trực tiếp bệnh cảm lạnh cả. Tất cả những loại thuốc chống cảm lạnh chủ yếu để giảm các triệu chứng như nghẹt mũi và ho da cảm lạnh.

Nếu bị cảm, chúng ta chỉ cần nghỉ ngơi nhiều hơn, ăn nhiều rau xanh, trái cây giàu vitamin C, uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày thì bệnh sẽ tự khỏi sau vài ngày.

2. Bệnh huyết áp, đường huyết, mỡ máu nhẹ

Nhiều người khi mắc bệnh này thường sẽ hoang mang và lo lắng quá. Nếu 3 bệnh này ở mức độ nặng thì cần phải lo chữa trị, kiêng cử...nếu không sẽ nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi mắc bệnh ở mức độ nhẹ, tức là giai đoạn đầu thì cũng không cần dùng đến thuốc mà vẫn có thể kiểm soát được bệnh, miễn là cần phải theo dõi thường xuyên, kiêng cử những thức ăn gây bệnh...thì bệnh cũng dần được xua tan.

3. Vết thương nhỏ

Thường thì cơ thể chúng ta sẽ âm thầm tự chữa khỏi những vết thương nhỏ và thúc đẩy quá trình lành lại. Những trường hợp như: vô tình chà xát da và chảy máu, hay đứt tay nhẹ...thì vết thương sẽ ngừng chảy máu tự nhiên và sẽ tự chữa lành sau một thời gian.

Không chỉ ngoài da, mà những vết thương bên trong cơ thể như: loét dạ dày, loét lở miệng, thậm chí gãy xương, chấn thương sọ não...nhưng ở mức độ nhẹ, thì cơ thể sẽ ngay lập tức sửa chữa và hồi phục vết thương một cách tự nhiên khi chúng ta ăn uống, sinh hoạt đầy đủ.

4. Sốt

Nhiệt độ cơ thể thường tăng lên khi bị sốt, nghĩa là khi bị nhiễm bệnh, cơ thể sẽ sản sinh ra một cơ chế bảo vệ chống lại sự sinh sản của một số vi trùng gây bệnh sốt. Nếu sốt ở mức dưới 38 độ C thì cơ thể chúng ta sẽ dần thuyên giảm bằng cách nghỉ ngơn và uống nhiều nước lọc, nước cam, ăn nhiều trái cây, rau xanh hơn mà không cần phải uống thuốc hạ sốt.

Còn nếu trên 38 độ C và tăng dần  thì chúng ta cần phải dùng thuốc hạ sốt để hỗ trợ. Nếu vượt lên trên 40 độ C, chúng ta cần đến bệnh viện kịp thời để thăm khám và điều trị, nếu không dễ dẫn đến co giật

5. Nôn mửa và tiêu chảy

benh-tu-khoi


Đây là những căn bệnh thường xảy ra với chúng ta. Thực tế, với nhiều trường hợp, nôn mửa và tiêu chảy là phản ứng tự vệ của cơ thể. Bởi khi ăn phải thức ăn có độc hoặc không thích ứng với cơ thể, chúng ta thường sẽ bị nôn mửa và tiêu chảy, điều này giúp chất độc được đào thải ra ngoài cơ thể càng sớm càng tốt, để giảm thiểu nguy cơ gây bệnh. Sau đó, chỉ cần bạn nghỉ ngơi đầy đủ, bổ sung nước cho cơ thể thì bệnh sẽ dần tự khỏi.

Với những trường hợp bệnh nặng hay kéo dài, mỗi chúng ta cần phải đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe, không nên chủ quan cứ nghĩ để bệnh tự khỏi sẽ khiến bệnh càng kéo dài và trầm trọng hơn. Đặc biệt, mỗi chúng ta cần phải giữ thói quen sống lành mạnh, có chế độ ăn uống điều độ hợp lý, thường xuyên tập thể dục thể thao, nghỉ ngơi hợp lý để giúp cơ thể có đầy đủ sức đề kháng và khỏe mạnh tự nhiên.

Simple Life 123

Theo Sức Khỏe Gia Đình


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *