Template Tin Tức Mới Nhất

 Nhật Bản vốn nổi tiếng trên cả thế giới về tỷ lệ người cao tuổi xếp vị trí cao nhất và được nhiều đất nước tìm hiểu, học hỏi về văn hóa, cách sống, sinh hoạt nơi đây. Đúng là cái gì cũng có nguyên lý của nó, người Nhật cũng vây, họ sống lâu không phải tự nhiên tuổi thọ của họ cao mà do họ biết cách sống, sinh hoạt hợp lý và duy trì những thói quen tốt, lành mạnh sẽ khiến cuộc sống và sức khỏe của họ gia tăng hơn.

suc-khoe-nguoi-nhat


Nguyên lý được nói đến đó chính là phương thức sinh hoạt được truyền lại từ thời đại Showa (Nhật Bản), dược bắt nguồn từ chính thói quen ăn uống, vận động mà nên. Hãy học hỏi và tuân thủ 5 nguyên tắc sau đây nếu bạn muốn được sống lâu như người Nhật:

1. Giữ tâm luôn tĩnh lặng và biết cách quên đi

Rất nhiều người Nhật cao tuổi luôn là người tĩnh tâm và rất điềm đạm. Với họ, việc gì cũng cần phải bình tĩnh là trước tiên. Bình tĩnh không phải là sự nhàm chán hay trống rỗng, cũng không phải là sự cứng nhắc, mà chính là trật tự, rành mạch, phong phú ở chính trong tâm. Bản thân chúng ta cần phải tập thói quen điềm tĩnh, tự kiềm chế không để tâm đến việc được mất, bốc đồng hay tốt xấu bên ngoài, đừng để những sự việc bên ngoài ảnh hưởng tới cuộc sống của bản thân. Tuy nhiên, không để tâm không phải là vô tâm tất thẩy, mà chúng ta chỉ cần để tâm đến những việc cần thiết và quan trọng, và giải quyết chúng một cách bình tĩnh, điềm đạm nhất có thể. Bản lĩnh bình tĩnh không chỉ là sự trầm tĩnh lặng lẽ, mà đó chính là thần thái, một loại trí tuệ và cao thượng.

Người Showa luôn biết cách gạt bỏ hết những tạp niệm, tiêu cực ra khỏi đầu óc để tinh thần luôn thoải mái, minh triết. Cũng không nên tính toán với bất kỳ ai, về việc gì, đừng lo sợ đến được mất, chỉ thêm nặng lòng. Người Showa cũng luôn biết cách từ bỏ, xả đi những thứ không phải là của họ, họ luôn vui vẻ giúp đỡ người khác, sống một cách tự nhiên, không thù hằn.

2. Chăm chỉ vận động

Sức khỏe luôn đi đôi với vận động. Người vận động nhiều chắc chắn sẽ có sức khỏe tốt hơn người lười vận động. Vận động đầy đủ là nguyên tắc sống thứ 2 của người Showa. Họ luôn tập những bài thể dục dưỡng sinh đều đặn mỗi sáng hoặc tối, cũng có thể là cuộc sống lao động thường ngày của những người nông dân đã giúp họ luôn khỏe mạnh. Họ luôn cố gắng vận động đầy đủ, việc nặng hay nhẹ không quan trọng nhưng vận động là điều rất cần thiết cho sức khỏe của người Nhật.

nguoi-nhat


Mỗi ngày, chỉ cần chạy bộ dù là chạy chậm ít nhất khoảng 7 phút sẽ giúp cho sức khỏe tim mạch của chúng ta được cải thiện rõ rệt, giảm nguy cơ tử vong. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người ngồi nhiều ít vận động sẽ mắc nhiều bệnh như: béo phì, trĩ, đái tháo đường, xương khớp, ...

3. Ăn được và không nên ăn quá no

Đây cũng là nguyên tắc cực kỳ quan trọng và là thói quen tốt luôn được duy trì của người Nhật Bản. Mỗi khi thấy những đồ ăn ngon, đa phần chúng ta ai cũng ăn cho đã, cho no kềnh bụng. Nhưng với người Nhật, đó là thói quen xấu, họ luôn có chế độ ăn cân bằng, hợp lý. Họ chỉ ăn no đến 8 phần để tránh mang lại những gánh nặng không cần thiết cho các cơ quan nội tạng. Đặc biệt, người Nhật luôn chú trọng ăn nhiều rau quả, cá, và những thực phẩm có lợi cho cơ thể.

4. Ngủ ngon

Một giấc ngủ ngon cũng khiến cho cơ thể khỏe khoắn hơn mỗi ngày. Người Nhật luôn tâm niệm "Con người muốn sống thọ, phải duy trì chất lượng giấc ngủ ngon". Chúng ta cần phải đảm đảm cho giấc ngủ của chúng ta thật tốt không kể tuổi tác già hay trẻ.

Tuy nhiên, làm sao để có được giấc ngủ ngon, tại sao nhiều người cứ nằm xuống lại không ngủ được và hay bị thức giấc nửa đêm. Vì vật, mỗi ngày, chúng ta cần có đủ thời gian để ngủ và nghỉ ngơi theo thói quen, cần vận động ít nhiều, luôn giữ cho đầu óc luôn thoải mái để dễ đi vào giấc ngủ. Nên tạo thói quen mỗi ngày, dần dần bạn sẽ có được giấc ngủ ngon.

Simple Life

(Tổng hợp)


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *