Template Tin Tức Mới Nhất

 Làm youtube vẫn đang là một trong những trào lưu của rất nhiều người trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Làm youtube có nhiều mục đích: giáo dục, giải trí, quảng cáo,...nhưng chủ yếu vẫn là vì công cuộc kiếm tiền của nhiều người. Bỏ hằng giờ, hằng ngày sáng tạo, xây dựng lên một video hoàn hảo đến mức đặt hết kỳ vọng vào nó, nhưng rồi khi đăng lên Youtube lại chẳng có một ai xem, thậm chí tính đến hàng tháng, hàng năm cũng chỉ có được vài lượt xem thảm thiết. Bạn buồn chứ? Tất nhiên là buồn. Vậy thì làm thế nào để video của bạn có thể tiếp cận được với nhiều người để mang lại cho bạn vô vàn lượt xem, và quan trọng hơn hết là mang lại cho bạn giá trị bạn mong muốn lớn nhất, chính là tiền.

lam-youtube


Cuộc Sống Giản Đơn 123 sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết vô cùng hiệu quả sau đây để những video Youtube của bạn đạt nhiều lượt xem nhất:

1. LỰA CHỌN CHỦ ĐỂ VIDEO

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc bắt đầu làm Youtube. Bạn có biết vì sao có những người chỉ mới làm youtube mà đã nổi lên như cồn, kiếm tiền tỷ, xây nhà lầu, mua xe xịn không. Đó điều là sự thật! Ngoài việc những người như họ bỏ ra một số tiền quảng cáo cho kênh youtube, thì có những người khác thực sự được nổi tiếng bởi chính nội dung video của họ. Điều đang nói ở đây chính là chủ đề video mà họ chọn đang là tâm điểm quan tâm của nhiều người. Cụ thể như: game, thử thách, showbiz, sinh tồn, thiếu nhi, phim ảnh, ẩm thực,...

Tùy vào điều kiện, sở thích của mỗi người làm youtube, mà họ đi theo những hướng chủ đề khác nhau. Một khi kênh youtube của họ trở thành tâm điểm, yêu thích của nhiều người thì khán giả sẽ theo dõi và chia sẻ video của họ. Từ đó, đương nhiên là họ sẽ có một lượng fan hùng hậu rồi. Đồng thời, khi những video của họ được đăng lên thì lượt xem cũng được tăng lên nhanh chóng.

2. NỘI DUNG VIDEO

Lựa chọn chủ đề rồi, bạn cần phải sáng tạo cho kênh youtube của mình những video có nội dung hấp dẫn, thu hút người xem thì khán giả mới có thể tiếp tục theo dõi bạn thường xuyên. Bởi điều họ cần ở bạn chính là những điều hay ho, thích thú mà các video của bạn tạo ra. Tất nhiên là ai cũng thích những video chất lượng, lý thú, chứ không ai lại thích theo dõi những video nhàm chán, không có gì hấp dẫn cả.

3. QUẢNG CÁO VIDEO

Quảng cáo video youtube nghĩa là bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền để Youtube sẽ giúp bạn quảng cáo video đến nhiều người. Từ đó, lượt xem cũng tăng lên tùy thuộc vào tài chính bạn bỏ ra cho youtube. Quảng cáo video cũng không cần thiết lắm nếu bạn chưa có tài chính. 

Theo như mình muốn chia sẻ, nếu bạn đã chọn đúng chủ đề, và sáng tạo ra những video thú vị, hay ho thì không cần phải bỏ tiền ra quảng cáo đâu. Chỉ cần bạn vận dụng tiếp những cách dưới đây, thì kênh youtube của bạn sớm muộn rồi cũng thành công thôi.

4. TIÊU ĐỀ VIDEO CÓ CHỨA TỪ KHÓA

tieu-de-video-youtube


Từ khóa chính là một trong những yếu tố cần thiết cho việc SEO video youtube. Ví dụ như khi một người gõ vào youtube tìm kiếm "Phim hoạt hình". Nếu tiêu đề video của bạn cũng chứa từ khóa này thì người xem có thể tìm thấy video của bạn và bấm vào xem.

5. PHẦN MÔ TẢ CÓ CHỨA TỪ KHÓA

Tương tự tiêu đề, phần mô tả video cũng khá quan trọng. Bạn muốn SEO video để có nhiều lượt xem thì phải viết những từ khóa trong mô tả để người xem có thể tìm kiếm và thấy video của bạn.

6. SỬ DỤNG TAGS (Thẻ từ khóa) 

seo-youtube

Tags video youtube cũng cực kỳ quan trọng, nó giúp youtube phân loại nội dung và hiêu nội dung mà khán giả sẽ xem video của bạn. Cũng tương tự như từ khóa trong phần Mô tả và Tiêu đề, Tags cũng giúp video dễ dàng tiếp cận với khán giả hơn khi họ tìm kiếm một từ khóa nào đó.

7. HÌNH THU NHỎ VIDEO

Khi đăng video lên youtube, bạn cần phải tạo một hình thu nhỏ cho video của mình. Hình thu nhỏ này sẽ là tâm điểm chú ý đối với người xem. Khi họ thấy hình thu nhỏ video của bạn thú vị và hấp dẫn, ngay lập tức họ sẽ bấm vào xem video đó ngay. 

Cần sử dụng những hình ảnh chất lượng cao, rõ nét, font chữ dễ đọc, hấp dẫn lên nhé. Muốn video của bạn có nhiều lượt xem, thì hình thu nhỏ video của bạn cũng phải bắt mắt và thú vị đấy.

8. TẠO PHỤ ĐỀ CHO VIDEO

Nếu bạn là người Việt, chỉ muốn sáng tạo ra những video dành cho khán giả Việt Nam xem thì cũng không cần đến việc tạo phụ đề (viet-sub) cho video. Còn nếu bạn muốn hướng video của mình ra nước ngoài, muốn có nhiều người ở nước ngoài xem thì bạn cần phải tạo phụ đề cho video (chủ yếu là tiếng Anh).

9. CHIA SẺ VIDEO

chia-se-mang-xa-hoi

Đây cũng là một bí kíp vô cùng quan trọng để bạn tăng lượt xem cho video. Nếu bạn có tham gia một nhóm facebook, kết nối một trang mạng xã hội, website, bạn có thể chia sẻ link video youtube của bạn lên đó. Những bạn bè của bạn sẽ vào xem, nếu thấy hay thì họ cũng sẽ chia sẻ và lan rộng giúp bạn. Từ đó, lượt view video cũng sẽ dần tăng lên

10. LIÊN HỆ CÁC YOUTUBER KHÁC

Có khi nào bạn nghĩ bản thân làm youtube thì cũng cần phải có bạn bè đồng nghiệp (cũng là những người sáng tạo youtube). Điều này rất quan trọng đấy nhé. Nếu những người bạn của bạn có những kênh youtube khủng, chất lượng và có lượng Fan hùng hậu, bạn cũng có thể nhờ họ share hoặc quảng cáo giúp cho kênh của bạn. 

Hoặc nếu có tài chính nhiều, bạn cũng có thể nhờ những Youtuber nổi tiếng quảng cáo, giới thiệu video cho mình. Nhưng chắc là chi phí cũng không nhỏ đâu.

12. TẠO LỜI KÊU GỌI KHI KẾT THÚC VIDEO

Tạo ra một video không phải là bạn cứ quay, nói chuyện,...rồi chấm hết video. Mà đương nhiên, phải có lời giới thiệu mở đâu và lời kết thúc video thì video của bạn mới thú vị, đầy đủ, chất lượng, đặc biệt là nhớ kêu gọi người xem đăng ký, bấm thích, chia sẻ và theo dõi những video của bạn. 

Các bạn cũng thường thấy những youtuber khác cũng đều sử dụng như vậy cho những video của họ đúng ko. Điều này sẽ giúp họ nhớ về bạn nhiều hơn và sẽ dần dần quay trở lại đón xem những video tiếp theo của bạn.

13. TẬN DỤNG TỐI ĐA CÁC CHỨC NĂNG CỦA YOUTUBE STUDIO

Khi các bạn đăng video lên youtube, sẽ thấy những chức năng có sẵn trong Studio youtube. Hãy tận dụng những chức năng đó triệt để như: Thêm thẻ, màn hình kết thúc, hình thu nhỏ, chủ đề,...

14. TẠO DANH SÁCH PHÁT CHO KÊNH YOUTUBE

Danh sách phát sẽ giúp bạn sắp xếp những video của bạn. Ví dụ, khi bạn tạo ra những video về giáo dục, bạn có thể sắp xếp chúng vào những Danh sách phát như: Dạy Toán Học, Dạy Hóa Học,...Mỗi danh sách phát sẽ tạo sự thuận lợi và giúp người xem dễ dàng tìm kiếm những vấn đề họ đang cần.

Điều này không chỉ giúp cho kênh youtube của bạn thêm gọn gàng, chuyên nghiệp và còn liên kết được những video với nhau và tạo ra nhiều lượt xem đấy.

Mà bạn cũng đừng quên SEO cho Danh sách phát nữa nhé. Nhớ đặt tên Danh sách phát cho hợp lý, thêm từ khóa, mô tả cho danh sách phát nữa đấy.

15. CHIA SẺ VIDEO LÊN BLOG HOẶC CÁC WEBSITE

Bạn có blog cho riêng mình không? Nếu có, bạn hãy đưa video của bạn lên blog để tiếp cận với những khán giả trên google.

Còn nếu bạn chưa có blog hay website cá nhân. Bạn có thể tăng lượt xem video bằng cách chèn link video vào trong bình luận khi bạn nhận xét bài viết của các website khác. Cũng chính từ đó, những người bình luận sau sẽ bấm vào đường link video của bạn và xem video.

Cuộc Sống Giản Đơn 123 


Từ khóa: youtube, youtuber, làm youtube, làm video, SEO youtube, kiếm tiền Youtube




***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *