Template Tin Tức Mới Nhất

Có nhiều cách để học tiếng Anh, mỗi cách đều có hiệu quả và những khó khăn khác nhau. Học tiếng Anh qua phim cũng là lựa chọn của nhiều bạn học.


hoc-tieng-anh-qua-phim

1. CÔNG DỤNG


Trước tiên, chúng ta hãy nói về công dụng của phương pháp học tiếng Anh qua phim. Đây là một phương pháp giúp bạn luyện kỹ năng nghe khá hiệu quả và mở rộng vốn từ vựng của bản thân.

Bên cạnh đó, còn giúp bạn học cách giao tiếp và tiếp cận với tiếng Anh thật ngoài đời (giao tiếp một cách tự nhiên) chứ không logic như trong sách vở


2. HỌC BAO LÂU SẼ CÓ HIỆU QUẢ?


Điều này còn tuỳ thuộc vào thời gian học và sự kiên trì của bạn. Thông thường nếu mỗi ngày bạn luyện nghe tiếng Anh qua phim từ 1 tiếng trở lên thì trình độ của bạn sẽ có cải tiến ít nhất từ 3-6 tháng học, cũng có thể là 1 năm. Nếu có thời gian, bạn cứ dành nhiều thời gian để học càng tốt thì bạn sẽ sớm thành công.


3. CÁCH HỌC TIẾNG ANH QUA PHIM


Học tiếng Anh qua phim cũng cần phải đúng phương pháp thì mới mang lại hiệu quả. Nếu bạn cứ chọn bừa một bộ phim thật hay và quá tập trung để xem giải trí chỉ vì thấy phim hay quá thì không hề có sự tiến bộ.


Do vậy bạn cần xác xem là để học tiếng Anh, để hiểu phim nói gì chứ không phải để giải trí. Nên cần chọn một đoạn phim, video ngắn để học. Luyện nghe ít nhất 3 lần và học những từ vựng mới trong đoạn phim đó.


Cụ thể cách học như sau:

- Lần 1: nghe có vietsub để hiểu và nắm được thông tin chính (Nếu từ vựng của em đã tốt rồi thì bỏ qua vietsub).

- Lần 2: nghe có engsub để học ngôn ngữ và quen với âm thanh của phim.

- Lần 3: nghe không có sub để cải thiện việc nghe dài, nghe lấy thông tin chi tiết....

- Lần n: cho đến khi nào bạn đã nghe rõ và nắm được 80-90% từ, nội dung của phim là được.

 Xem phim để học cần phải thật kỹ và lặp lại nhiều lần càng tốt. Phải tập phát âm và luyện nói theo giọng điệu của diễn viên càng tốt, quen dần sẽ giúp cho khả năng giao tiếp của bạn tự nhiên và mượt mà hơn rất nhiều


Chú ý, khi học tiếng Anh qua phim, bạn cũng không nên tham lam.Đừng cố ép mình phải nghe xong, hoàn thành tập phim đó trong một buổi học. Việc lặp lại là Ngắt quãng, tức là các lần nghe phải cách nhau theo ngày, theo buổi.

Ví dụ: hôm nay bạn xem 1 tập phim 40 phút (lần 1), ngày mai bạn xem lại tập phim đó (lần 2), … cứ như vậy cho đến khi nào bạn không cần bật engsub có nghe được 80-90% từ, nội dung của tập phim.


4. CHỌN PHIM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HỌC HIỆU QUẢ


Học tiếng Anh qua phim cần phải kiên trì, nhưng để duy trì được hằng ngày bạn cũng cần phải thích thú với việc học. Do đó, bạn cần lựa chọn những thể loại phim mình thật yêu thích để xem đi xem lại nhiều lần mà không thấy chán.


Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn những phim hoạt hình ngắn để học sẽ thấy rất thú vị, câu từ cũng đơn giản và thích hợp với những bạn mới học. 


 Tổng kết, cần chọn PHIM mình thích -> nghe hiểu -> nghe quen tai và nhớ từ vựng (nếu không thể dành thời gian xem cả phim thì chia nhỏ theo các đoạn cho dễ học).


Một số bộ phim được đề xuất để học tiếng Anh như: Friend, Modern Family, How I met your mother, Once upon a time, Sherlock, Glee, Suits, Game of Thrones, The Big Bang Theory, Fresh Off The Boat


Theo Tram Nguyen English Teacher


Từ khóa: học tiếng Anh, hoc tieng Anh, learn Englishstudy Englishtiếng Anh online, tieng Anh

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *