Template Tin Tức Mới Nhất

Học tiếng Anh, từ vựng là một trong những yếu tố cốt lõi nhất để bạn có được vốn tiếng Anh hoàn chỉnh nhất. Nhưng không dễ gì mà bạn tự dưng lại thuộc lòng hàng ngàn từ tiếng Anh khi chỉ mới học một vài tháng tiếng Anh. Do đó, để có thể xây dựng được vốn từ vựng tiếng Anh vững chắc và nhớ thật lâu, bạn cần học theo 5 nguyên tắc sau:


5-nguyen-tac-hoc-tu-vung-tieng-Anh

1. HỌC TỪ VỰNG ĐÚNG TRÌNH ĐỘ 

Để nâng cao vốn từ vựng của mình,bạn cần phải lựa chọn nguồn từ vựng thật phù hợp. Nhưng phù hợp ở đây là phải đảm bảo thực hiện đúng theo 2 yếu tố trọng tâm: cấp độ và độ tin cậy.


- Cấp độ: Bạn thử hình dung nếu trình độ tiếng Anh của bạn đang mất gốc, khi bạn xem những bộ phim siêu anh hùng hay khoa học viễn tưởng, bạn sẽ học được gì hay chỉ là xem để giải trí? Đương nhiên là chỉ để giải trí thôi, vì tiếng Anh trong phim họ dùng là những từ vựng khá khó so với mức độ tiếng Anh của bạn.


- Độ tin cậy: Bạn cũng đã từng biết đến những cuốn sách được phiên âm theo kiểu Việt hoá chứ (còn gọi là dạng tiếng Anh xe ôm)? Nếu bạn lựa chọn học theo chúng thì liệu tiếng Anh của bạn có tiến triển ổn không? Do đó cần phải lựa chọn nguồn học, tài liệu tiếng Anh đúng chuẩn, phát âm đúng để bạn có thể tạo dựng được nền tảng tiếng Anh căn bản trước đã.


2.  KHI HỌC 1 TỪ VỰNG BẮT BUỘC PHẢI NHỚ 3 YẾU TỐ SAU:


Bạn muốn con đường học tiếng Anh của bản thân sẽ đi theo con đường đúng đắn và dễ dàng hơn, thì trước hết phải đúng và thật chính xác từ những cái cơ bản trước đã. Từ vựng thì bắt buộc bạn phải học thật chuẩn thì sau này bạn mới dễ dàng học tiếp được. 

 

- Phát âm: Mình sẽ không bàn đến nếu bạn học tiếng Anh chỉ để giao tiếp với người Việt. Còn nếu bạn muốn học tiếng Anh để nói đúng như người nước ngoài thì bạn cần phải học phát âm thật chuẩn. Luyện tập phát âm thật lâu, thật chuẩn hết mức có thể.


- Từ loại: Việc sử dụng từ loại tiếng Anh (danh từ, động từ…) trong câu cũng vô cũng quan trọng. Chúng ta không thể sử dụng tuỳ thích được. Do đó, bạn cần phải học cách xác định từ loại của những từ vựng bạn đang học. Đó chính là chìa khóa thành công cho việc học từ vựng của bạn nhé.


- Nghĩa: Học từ vựng thì tất nhiên nghĩa là phải nhớ đúng không?

Vì vậy, nếu thiếu một trong ba yếu tố trên, việc học từ vựng tiếng Anh của bạn sẽ trở nên vô nghĩa.


3. KHÔNG THAM LAM


Tiếng Anh là ngôn ngữ rất đa dạng và phức tạp, 1 từ có thể mang nhiều nghĩa khác nhau, chưa kể đến danh từ, tính từ, trạng từ…Tâm lý của người học thường tham lam, muốn học một lúc nhiều từ hoặc nhiều nghĩa của một từ để nhanh tăng vốn từ vựng. Nhưng đó lại là sai lầm khi học tiếng Anh và dễ dàng bỏ buộc vì sớm bị “tầu hoả nhập ma”.


Để nhớ từ thật lâu, bạn cần thực hiện nguyên tắc “Ưu tiên hoá” từ vựng, đụng đến đâu học đến đó thôi.Những thứ chưa cần ngay thì hãy học sau, sau này đụng thì học tiếp. 

Bạn cần nhớ học từ vựng trong câu ngay trong bối cảnh bạn đang gặp phải thôi, và cần nhớ nghĩa trong bối cảnh đó thôi, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng nhớ lâu và sẽ tối ưu hoá được từ vựng tiếng Anh của mình sau này


4. VẬN DỤNG NGAY VÀ LUÔN


Một nguyên tắc vô cùng cần thiết khi học từ vựng là “học đi đôi với hành”. Mục đích học tiếng Anh của bất kỳ một ai là để giao tiếp, để hiểu người khác nói gì đúng không? Vậy thì khi bạn học một từ mới nào đó, bạn cần phải vận dụng ngay và luôn


Cách vận dụng thì bạn có thể tự đặt câu cho từ vựng đó, tự luyện nói về câu nói đó. Có như vậy, bạn sẽ nhớ được nghĩa, từ loại và văn cảnh sử dụng từ đó ra sao cho hiệu quả.


5. PHÂN BIỆT SỰ KHÁC NHAU GIỮA TỪ VỰNG NÓI – ĐỌC


Bạn có từng thừa nhận bản thân khi lúc đầu học tiếng Anh, dù bạn có thể đọc, phát âm tốt vốn từ vựng của bản thân nhưng chưa chắc bạn có thể nói được, giao tiếp được. Vì giữa “nói” và “đọc” là hai phương thức hoàn toàn khác nhau. 


Nhưng để bạn có thể nói được tiếng Anh như mục đích bạn học thì bạn phải thống nhất nói và đọc thành một. Vậy thì phải làm sao? Muốn nói tiếng Anh thành thạo, bạn phải luyện nghe thật nhiều và học nói theo. Còn nếu muốn viết tiếng Anh tốt, bạn cần phải đọc thật nhiều. 


Đó là 5 nguyên tắc để bạn học từ vựng tiếng Anh. Các bạn nhớ nhé, cần cái gì thì học cái đó nhé, không nên tham lam, cứ từ từ mà học. Chúc các bạn sớm thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh


Cuộc Sống Giản Đơn 123


Từ khóa: học tiếng Anh, hoc tieng Anh, learn Englishstudy Englishtiếng Anh online, tieng Anh


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *