Template Tin Tức Mới Nhất

 Để video Youtube có nhiều lượt xem, hôm nay mình sẽ nói rõ hơn về một trong những mẹo tối ưu hóa đã nói trong bài viết trước, đó là viết nội dung mô tải cho video để giúp cho người xem dễ dàng tìm thấy video của bạn trên nền tảng youtube. Đây cũng là một trong những chức năng có sẵn của youtube khi đăng tải video.

noi-dung-mo-ta-video-youtube

CÁCH VIẾT NỘI DUNG MÔ TẢ HIỆU QUẢ NHẤT:

Khi bạn vào xem một video nào, chúng ta thường thấy nội dung mô tả dưới video sẽ có 2 phần: phần đầu là phần chữ hiện ra trước mắt người xem, phần 2 là phần khi bạn phải bấm vào "Hiện thêm" trên máy tính hoặc "Xem thêm" trên thiết bị di động thì mới hiện ra. Vậy thì việc quan trọng nhất  là bạn nên chú trọng viết nội dung mô tả sao cho cuốn hút người xem ngay ở phần đầu mô tả.

Youtube quy định nội dung mô tả có giới hạn 5.000 từ. Do đó, bạn cần viết nội dung mô tả sao cho thật hiệu quả: chứa những từ khóa liên quan đến nội dung video của bạn, nên ngắn gọn và đặt trọng tâm ở phần đầu mô tả. Bên cạnh đó, youtube còn cho phép bạn đặt những hasgtag trong phần mô tả. Do đó, bạn nên chú trọng đặt 3 hasgtag (#.....) để video của bạn được tìm kiếm nhiều hơn.

viet-noi-dung-mo-ta-youtube

Phần mô tả còn lại không nhất thiết bạn phải viết, nhưng nếu có thể liệt kê những thông tin của kênh, của video, hoặc những liên kết đến các trang mạng xã hội, website của bạn thì cũng nên viết ra để người xem biết nhiều hơn. Youtube cũng có sẵn chức năng mặc định phần mô tả, nếu cần bạn nên dùng chức năng này để sẵn những thông tin cho những lần đăng tải sau. Chúng ta chỉ cần việc thay đổi thông tin ở phần đầu mô tả thôi. 

Chú ý: Bạn có thể mặc định phần 2 mô tả cho tất cả các video đăng tải, nhưng với phần đầu nên thay đổi để mỗi video có được nội dung mô tả riêng biệt. Điều này giúp video của bạn dễ dàng được tìm thấy hơn qua phần tìm kiếm thay vì có sự trùng lặp.

Youtube còn có chức năng định dạng văn bản giúp phần nội dung mô tả của bạn được sinh động, bắt mắt hơn:

- Muốn viết chữ in đậm: dùng dấu hoa thị "*" ở hai bên dòng chữ

- Muốn viết chữ in nghiêng: dùng dấu gạch dưới "_" ở hai bên dòng chữ

- Muốn viết chữ gạch ngang: dùng dấu gạch nối "-" ở hai bên dòng chữ

Với mẹo tối ưu hóa này, video của bạn sẽ có nhiều lượt xem hơn mà không cần phải đắn đo, đau đầu với những video chất lượng, hay ho mà bạn khổ công tạo ra nữa. Chúc cho kênh youtube của bạn sớm thành công nhé!

Cuộc Sống Giản Đơn 123




***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *