Template Tin Tức Mới Nhất

Bạn đang bị mất gốc tiếng Anh hoặc đang mới bắt đầu học tiếng Anh, để có thể theo đuổi con đường học tiếng Anh một cách thuận lợi và hiệu quả, hãy thực hiện những mẹo học tiếng Anh sau. Những cách học sau được chính MC đình đám Khánh Vy tài năng chia sẻ cho các bạn trẻ đam mê học tiếng Anh. Bạn đã thử chưa? Hãy bắt đầu ngay từ giờ phút này nhé!

hoc-tieng-Anh-cho-nguoi-mat-goc

1. HỌC PHÁT ÂM ĐÚNG CÁCH NGAY TỪ ĐẦU

Phát âm đúng cách ngày từ đầu sẽ là nền tảng vững chắc cho quá trình học tiếng Anh của bạn về sau. Khi bạn phát âm đúng, bạn sẽ dần luyện được nói từng từ một và sau đó sẽ dễ dàng nói được cả câu. Còn nếu bạn phát âm sai ngay từ đâu, thì sau đó sẽ dẫn đến hàng loạt cái sai, sẽ khiến bạn nhanh bỏ cuộc.

Cần phát âm đúng trước tiên là bảng chữ cái, số cho đến từng từ, rồi hãy đến câu. Nếu có thể thì hãy học kĩ bảng IPA ngay từ đầu hoặc lên google tìm “từ tiếng Anh” + Pronunciation. Hoặc các bạn có thể vào từ điển Cambdrige để học cách phát âm của từng chữ cái hoặc từ tiếng Anh theo link: https://dictionary.cambridge.org/vi/dictionary/english/a 

Mỗi từ, mỗi chữ cái, bạn cần đọc đi đọc lại nhiều lần đến khi nào đúng, nhuần nhuyễn là được. Bạn cứ yên tâm đi, chỉ cần kiên trì mỗi ngày một ít, bạn sẽ nhanh đọc đúng thôi.

2. HỌC NGỮ PHÁP THEO LỘ TRÌNH (đừng thích cái gì học cái đó sẽ khiến bạn dễ bấn loạn hơn)

Ngữ pháp cũng rất quan trọng khi học tiếng Anh, và đây cũng chính là yếu tố khiến bạn nhanh chóng bỏ cuộc nếu học không đúng trình tự, thích gì học đấy hoặc học quá nhiều)

Các bạn có thể làm những Bài tập để luyện ngữ phát bằng cách lên google search: chuyên đề ngữ pháp + exercise ...sẽ ra rất nhiều nguồn để học. 

Ví dụ như trang: https://www.englishclub.com/grammar/?from=ec-navbar

3. LUYỆN NGHE HOẶC XEM NHỮNG GÌ BẠN THÍCH BẰNG TIẾNG ANH.

Xem phim hoặc nghe nhạc bằng tiếng Anh có thể ban đầu bạn sẽ không hiểu được gì, nhưng càng lâu bạn càng nhớ và nói được những từ ngữ trong phim bạn thích. 

luyen-nghe-tieng-Anh

Mỗi ngày có thể nghe một danh sách nhạc tiếng Anh lúc làm việc nhà, nấu ăn,...rồi dần dần những chữ tiếng Anh sẽ ngấm dần vào trí nhớ của bạn.Có thể xem 1 Youtube video có sử dụng Tiếng Anh. Xem 1 bộ phim có sử dụng Tiếng Anh..

4. MỖI TUẦN NÊN LÀM BÀI TEST TIẾNG ANH

Bạn muốn biết trình độ tiếng Anh của mình tới đâu, hãy làm bài test vào cuối tuần để cải thiện tiếng Anh, biết được chỗ nào tốt, chỗ nào yếu, cần sửa chỗ nào? 

Ví dụ: khi bạn luyện phát âm chữ cái, cuối tuần, hãy thử đọc lại tất cả các chữ cái và kiểm tra xem bạn đã đọc đúng và tốt chưa. Với từ vựng cũng vậy, hãy ghi ra tất cả những từ đã học trong một tuần, sau đó cuối tuần thử test lại xem bạn đã đọc đúng chưa nhé!

5. ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁT FEYMAN KHI HỌC TIẾNG ANH

Đây là phương pháp nghe lạ đúng không, nhưng chỉ cần hiểu đơn giản là bạn tập tành làm người thầy dạy tiếng Anh cho người khác để luyện tiếng Anh cho chính mình. Bây giờ, bạn thử nghĩ, muốn chỉ người khác, đầu tiên:

- Cần tìm hiểu lại những gì bạn học

- Tập giảng bài, chỉ bài cho bạn bè, người thân của bạn (hoặc tự giảng cho chính bạn luôn)

- Sau đó, đúc kết lại bạn đã sai chỗ nào, làm tốt chỗ nào trong tiếng Anh

- Cuối cùng là tự sửa chữa lại những chỗ sai của bạn để cải thiện tiếng Anh tốt hơn.

6. NÊN GHI CHÉP LẠI KHI HỌC TIẾNG ANH

Người ta thường nói “Một bút chì cùn còn hơn một trí nhớ tốt”. Bạn có chắc mình học xong, không cần ghi lại mà bạn nhớ mãi được không? Do đó, bạn nên khi lại những gì đã học, những cái mới, sắm một quyển ghi từ vựng, một quyển ghi ngữ pháp (tùy bạn). Nhưng nhớ lại phải ghi lại, để hôm sau bạn còn xem lại những gì mình đã học nhé!

7. ĐỪNG DỪNG LẠI Ở VIỆC CHỈ HỌC NHỮNG TỪ MÓI

Cách tốt nhất để tăng vốn từ tiếng Anh của bạn đó là tìm hiểu xem từ đó sẽ được sử dụng ngữ cảnh nào, với ý nghĩa ra sao. Học thêm cả những giới từ đi kèm, câu có chứa từ đó luôn nhé!

8. HỌC CÁCH SUY ĐOÁN NỘI DUNG, SUY LUẬN Ý NGHĨA

Bạn muốn tăng phản xạ tiếng Anh và nhanh chóng chữa cháy khi bạn gặp phải hoặc nghe người khác nói ra những từ bạn chưa biết. Kể từ giờ, bạn thử tập suy đoán nghĩa của câu, từ đó nhờ vào những từ liên quan trong câu.

9. BẠN CẦN XÁC ĐỊNH MỘT LÀ DÙNG TIẾNG ANH, HAI LÀ MẤT GỐC LUÔN

Học tiếng Anh quan trọng nhất là phái nói, phải giao tiếp được, đó là cốt lõi. Học tiếng Anh không chỉ dừng lại ở việc học thật nhiều trên sách vở mà bạn cần phải thực hành nói, giao tiếp

Thực hành bằng các có thể nói chuyện với bạn bè, hoặc sử dụng những ứng dụng có tính năng gọi điện với bạn bè nước ngoài,… Ban đầu nếu chưa tự tin nói chuyện với người khác, bạn có thể tập nói chuyện một mình bằng tiếng Anh, (nếu có thể thì nên ghi âm lại những gì bạn nói để nghe lại bạn sai hay đúng chỗ nào).


Theo MC Khánh Vy

Từ khóa: học tiếng Anh, hoc tieng Anh, learn English, study English, tieng Anh online, tiếng Anh


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *