Template Tin Tức Mới Nhất

 Làm video youtube, làm sao để khán giả tìm kiếm được nội dung video của bạn và xem nó. Đây là câu hỏi mà hầu hết người làm youtube đều quan tâm. Đáp án cho câu hỏi này chính là chúng ta cần phải tối ưu hóa cho video của mình. Có nhiều cách để tối ưu hóa video, hai trong những cách quan trọng nhất chính là tạo hình thu nhỏ và viết tiêu đề cho video.

Tiêu đề và hình thu nhỏ là 2 thông tin mà người xem sẽ nhìn thấy trước tiên khi tìm kiếm video trên youtube. Thông qua hai thông tin này mà người xem sẽ có thể nắm sơ lược về nội dung video của bạn và điều này cũng sẽ quyết định họ có xem video của bạn hay không. Có thể bạn chưa biết, khoảng 90% video đạt nhiều lượt xem cũng nhờ có hình thu nhỏ tùy chỉnh.

lam-youtube

CÁCH TẠO HÌNH THU NHỎ thu hút người xem:

- Bạn cần phải xác định nội dung video của bạn chủ yếu nói về gì? Nhân vật chính, sự kiện chính là gì? Từ đó đưa hình ảnh, ý chính vào trong hình thu nhỏ. Bên cạnh đó, cần chú ý thêm thắt vào những hành động, cảm xúc hay biểu cảm sốc...sẽ dễ dàng làm cho người xem chú ý đền video của bạn hơn.

- Bạn có thể tạo ra một hình thu nhỏ cực kỳ thú vị với những yếu tố trên đó gồm: hình ảnh, thương hiệu, văn bản mô tả (ngắn gọn, gây chú ý với phông chữ dễ đọc) lên trên bức ảnh bạn sẽ làm hình thu nhỏ.

- Không nên thiết kế hình thu nhỏ quá phức tạp, rắc rối và không có trọng tâm. Bạn cần phải hài hòa giữa màu sắc, bố cục sao cho nổi bật và thu hút, bắt mắt, đừng đặt quá nhiều chi tiết lên trên đó sẽ khiến người xem choáng ngợp.

- Cần thiết kế hình thu nhỏ càng lớn càng tốt, để dễ thích ứng với nhiều thiết bị xem khác nhau. Kích cỡ chuẩn của một hình thu nhỏ: 1280 x 720px

- Hình thu nhỏ cũng cần phải được thiết kế theo đúng xu hướng, theo thời gian để dễ tiếp cận với cộng đồng người xem youtube.

CÁCH VIẾT TIÊU ĐỀ VIDEO THU HÚT NGƯỜI XEM:

- Tiêu đề video cần phải chính xác, đúng với nội dung video. Không nên tạo ra những tiêu đề gây sốc, lừa dối người xem sẽ khiến kênh của bạn dễ bị bỏ theo dõi và gây mất thiện cảm với khán giả.

- Tiêu đề cần được viết ngắn gọn, nhưng nói được nội dung video của bạn. Đặc biệt, bạn nên đặt những từ quan trọng nhất ở gần đầu tiêu đề. Nếu có số tập, hay thương hiệu thì đặt ở phần cuối tiêu đề

- Hạn chế VIẾT HOA TOÀN BỘ tiêu đề và dùng biểu tượng cảm xúc trong tiêu đề. nếu có dùng biểu tượng cảm xúc thì cũng cần cẩn thận và đúng với nội dung tiêu đề. Bạn sẽ nghĩ mình nên viết hoa toàn bộ tiêu đề và dùng biểu tượng cảm xúc sẽ gây chú ý người xem. Nếu ai cũng nghĩ như bạn thì cả youtube đều loạn lên và rối rắm. Do đó, youtube sẽ dìm video của bạn nếu bạn muốn cố ý chơi trội hơn người khác.

Theo Youtube



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *