Template Tin Tức Mới Nhất

Học ngoại ngữ là cả một quá trình với mỗi người học, không ai học một tháng, một năm mà đã thành thạo một môn ngoại ngữ nào đó. Do vậy, để học ngoại ngữ vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả, người học cần phải đảm bảo 6 nguyên tắc sau thì con đường thành công sẽ đến sớm hơn.

hoc-ngoai-ngu


1. NGUYÊN TẮC 1: ƯU TIÊN KỸ NĂNG NGHE VÀ ĐỌC


Học ngoại ngữ, kỹ năng nghe và đọc phải được ưu tiên đặc biệt và đặt ở vị trí hàng đầu luyện tập. Nghe, đọc nên chiếm 8 phần thời gian mà nói, viết chỉ nên chiếm 2 phần. Mỗi ngày, cần luyện tập nghe và đọc tiếng Anh thật nhiều. Bạn sẽ giỏi nói và viết nếu đủ từ vựng, giỏi phát âm, có kiến thức và giỏi ngữ pháp. Bạn có thể luyện tập bằng cách đocj sách song ngữ sẽ giúp tăng vốn từ vựng rất hiệu quả.


2. NGUYÊN TẮC 2: TÍCH CỰC, CHỦ ĐỘNG TÍCH LUỸ TỪ VỰNG MỌI LÚC, MỌI NƠI VÀ LÂU DÀI.


Học tiếng Anh hay bất kỳ một ngoại ngữ nào, bạn không thể nào học cấp tốc và gấp rút được. Do vậy, một khóa học chẳng thấm vào đâu cả. Thầy cô chỉ giúp đưa ra con đường, truyền cảm hứng và dìu dắt bước đầu cho việc học lâu bền của bạn mà thôi. Việc của bạn là hằng ngày cần tích cực luyện tập, học thêm từ mới và chủ động vận dụng vào trong cuộc sống mọi lúc, mọi nơi và thật bền bĩ theo đuổi nó. 


3. NGUYÊN TẮC 3: HỌC THẬT KỸ


Đừng học quá nhiều mỗi ngày. Mỗi ngày, bạn chỉ một đoạn nhỏ tin tức, đoạn phim, đoạn hội thoại, bài hát nhưng học cho kỹ. Nghe họ đọc và nhái theo nhiều lần đến khi thuộc lòng. Gợi ý cho bạn là trong giao đoạn đầu, bạn nên thuộc lòng càng nhiều càng tốt. Khi trình độ trên trung cấp, bạn có thể bắt đầu giảm dần sự học thuộc lòng nghiêm khắc đó.


4. NGUYÊN TẮC 4: NÊN TẬP TRUNG VÀO HỌC TỪ VỰNG VÀ CÁCH DÙNG TỪ VỰNG MỖI NGÀY


Nhiều người cứ nghĩ học từ vựng hết một thể là sẽ dễ dàng học tiếp, hoặc học thuộc lòng một lúc tới vài ngàn từ. Nhưng điều đó thật sai lầm. Học tiếng Anh không có khái niệm “luôn một thể” mà là ròng rã, liên tục, miệt mài từng chút một trong suốt hành trình dài. Bạn có biết ít nhất cũng phải là vài năm mới mong xây dựng được một năng lực tiếng Anh trên bậc trung bình của xã hội hay không. Vì vậy, đừng dục tốc bất đạt nhé. Mà hãy học mỗi ngày một ít từ vựng và học luôn cách dùng từ vựng đó, áp dụng và luyện tập ngay những từ vựng đó mỗi ngày nhé.


5. NGUYÊN TẮC 5: HỌC TỪ VỰNG THEO CỤM, TỔ HỢP TỪ


Đây là một ý tưởng học ngoại ngữ khá hiệu quả cho bạn đấy. Ví dụ: To pour some water into the pot; to be in shortage of money; to prevent the train from moving… Việc học này có vô vàn lợi ích, có thể đẩy tốc độ học tiếng Anh của bạn lên 3 đến 5 lần so với cách học từ vựng riêng lẻ.


6. NGUYÊN TẮC 6: CẦN KIÊN NHẪN VÀ CHỊU KHÓ


Với việc học tiếng Anh, chúng ta không nên làm mọi thứ rối rắm lên (nghĩa là học quá nhiều một lúc), làm ẩu và làm tắt. Học càng tỉ mỉ, chậm rãi và khó nhọc thì hiệu quả càng cao. Giải toán thì chỉ cần ra kết quả và biết cách làm bài. Học ngoại ngữ cần THUỘC và GIỐNG người ta. Dễ hiểu hơn là khi học ngoại ngữ, bạn cứ đơn giản mà học, nếu càng nghĩ mưu kế để tìm lối tắt sẽ phản tác dụng.Hãy nhớ KIÊN NHẪN LÀM ĐI LÀM LẠI mới giúp bạn thành công.



Tham khảo

Từ khóa: học tiếng Anhtiếng Anh online, hoc tieng Anh, tieng Anh tai nha, tieng Anh, học tiếng Anh, tiếng Anh online, hoc tieng Anh, tieng Anh tai nha, tieng Anh, 



***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *