Template Tin Tức Mới Nhất

Học tiếng Anh đúng là cả một quá trình ai cũng biết không hề dễ dàng. Nhưng tại sao lại có những người nói tiếng Anh như gió, thành công rực rỡ cũng nhờ tiếng Anh. Còn bạn và hàng tá người giống bạn, đều thất bại trên con đường học tiếng Anh. Bạn học mãi mà vẫn không hề tiến bộ, lên trình nổi? Cái gì cũng có lý do của nó cả và đây chính là những nguyên nhân chủ yếu khiến con đường học tiếng Anh của bạn nhiều chông gai và dễ dàng bỏ cuộc nhất:
1. CHỌN TÀI LIỆU HỌC TIẾNG ANH SAI LEVEL, QUÁ KHÓ HOẶC QUÁ DỄ
Khi học tiếng Anh, bạn có biết tài liệu là yêu tố tiên quyết? Chọn đúng tài liệu là bạn đi đúng hướng, và con đường học tiếng Anh của bạn sẽ dần đi đến thành công. Nhưng chọn sai tài liệu thì dù bạn có học bao lâu cũng vẫn giậm chân tại chỗ.
Chọn tài liệu tiếng Anh để học nếu quá khó so với sức học và trình độ của bạn thì chẳng mấy chốc bạn sẽ mau nản,còn nếu dễ quá thì bạn cũng sẽ thấy nhanh chán.
Cách giải quyết: Do vậy, bạn phải xác định level của bạn là A0, A1,… chưa biết gì, biết chút chút hay biết cơ bản, hay biết nhiều. Sau đó, hãy lựa chọn những cuốn sách giáo trình phù hợp tương đương với level của bạn
Bạn hãy thử học bộ tài liệu Tatic for listening. Ở tài liệu này được biên soạn theo 3 trình độ tiếng Anh: basic (cơ bản), developing (đang phát triển), expanding (nâng cao). Tương ứng các cấp độ tiếng Anh từ A0, A1 đến B1. Bộ tài liệu này có nhiều hình ảnh học sinh động, dễ học và được học theo giọng chuẩn Mỹ (là giọng tiếng Anh được áp dụng phổ biến nhất hiện nay)

2. CHỈ HỌC BẰNG MẮT MÀ KHÔNG HỌC BẰNG TAI, BẰNG MIỆNG

Bạn mong muốn nói được tiếng Anh, có thể giao tiếp được với người khác, nhưng lại chỉ chọn học bằng mắt. Tiếng Anh nên hiểu đơn giản, muốn nói giỏi phải lắng nghe thật nhiều và nói thật nhiều. Dù đi học tiếng Anh ở đâu cũng được, tự học ở nhà hay đến trường, trung tâm, chúng ta phải chủ động nghe thật nhiều và thực hành nói nhiều với bạn bè, thầy cô thì trình giao tiếp của bạn mới được nâng level. Đặc biệt, không chỉ nghe nhiều, nói nhiều mà còn nhái theo từng từ, từng câu nữa thì bạn mới nhanh nói được

ly-do-hoc-tieng-Anh-that-bai


3. XEM PHIM CÓ CẢ 2 SUB ANH - VIỆT

Mỗi khi xem phim nước ngoài, thường chúng ta sẽ lựa chọn thói quen xem phim phụ đề có cả tiếng Anh và tiếng Việt. Tuy nhiên, đây là việc làm quá sai lầm nếu bạn đang muốn xem phim để học tiếng Anh. Bạn có biết, khi xem phim, não bộ của chúng ta sẽ chủ động ưu tiên muốn hiểu nội dung phim hơn. Cho nên, khi đó, mắt của các bạn sẽ chú ý nhiều hơn đến dòng sub tiếng Việt (gần như 90%), chứ não bộ sẽ không tập trung nghe tiếng Anh. Và cái kết là bạn sẽ không tiếp thu được gì về tiếng Anh cả.

Các giải quyết: Hãy lựa chọn những bộ phim dễ hiểu thôi, phù hợp với level tiếng Anh của bạn. Đặc biệt là nên coi phim 100% là tiếng Anh. Khi đó, các bạn sẽ tập trung hoàn toàn vào việc nghe, đọc, và dần sẽ hiểu hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nếu từ tiếng Anh nào khó, bạn chưa biết thì mới tra từ điển.

Hoặc, bạn cũng có thể xem phim và đọc phụ đề Việt trước rồi xem lại hoàn toàn bằng tiếng Anh 100%. Chỉ có cách học qua phim như thế này, thì bạn mới nâng cao được kỹ năng tiếng Anh của bạn thân, cả đọc - nghe - hiểu. 

Chúc các bạn học tiếng Anh thật tốt

Cuộc Sống Giản Đơn 123

Từ khóa: học tiếng Anh, hoc tieng Anh, learn English, study English, tieng Anh online, tiếng Anh


***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *