Template Tin Tức Mới Nhất

  Mỗi người trong số chúng ta đều có những tật xấu, thói quen xấu mà đôi khi chính chúng ta không nhận ra được tác hại của những hành động này ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe. Vậy bạn muốn biết những thói quen bạn tưởng chừng như vô hại lại gây hại như thế nào? Hãy cùng Cuộc sống giản đơn 123 tìm hiểu tác hại của những hành động đó nhé!



1. Ngoáy mũi

  Bạn đã từng và đang làm hành động này thì hãy bỏ ngay đi nhé. Thói quen này không chỉ làm bạn trở nên mất lịch sự, dơ bẩn mà còn có hại lắm đấy.



  Người ta thường có thói quen dùng tay ngoáy mũi để làm sạch mũi, mà không dùng loại khăn mềm và sạch sẽ. Nhưng phần ngón tay và móng tay là cả một ổ vi khuẩn có hại cho sức khỏe sẽ tấn công gây nhiễm trùng, rất dễ gây ra các bệnh cảm cúm vào mùa lạnh. Theo Nghiên cứu cho thấy năm 2006, ở những người có thói quen ngoáy mũi, nguy cơ nhiễm vi khuẩn tụ cầu mắc Staphylococcustanwg 51%. Ngoài ra, ngoái mũi sẽ khiến phần da bên trong cơ thể dễ bị rách, gây chảy máu hoặc nhiễm trùng, có thể làm gãy hoặc mất đi lông mũi, mà lông mũi lại có tác dụng giúp bảo vệ mũi, ngăn ngừa khói bụi đi vào bên trong phổi.

2. Nhổ tóc bạc

Nhiều người trẻ tuổi rất sợ xuất hiện tóc bạc trên đầu. Do đó, mỗi khi thấy có sợi tóc bạc là lập tức nhổ ngay đi. Nhưng đâu biết rằng, đây chỉ là biện pháp tạm thời và chúng sẽ mọc lại vẫn có màu bạc.



 Khi một sợi tóc đã bị bạc tức là sắc tố melanin không được duy trì ở tế bào chân tóc hoặc hoạt động kém dần đi. Càng ít melanin thì tóc sẽ ngày càng bạc đi nhiều hơn, thì dù bạn có nhổ hết tóc bạn thì tóc mới mọc cũng không thể đen trở lại. Ngoài ra, việc kéo, giật mạnh các sợi tóc bạc sẽ gây tổn thương cho da đầu và nang tóc, phá vỡ dây thần kinh và các mạch máu nhỏ nối tới các nang tóc, làm cho da đầu dễ bị hói, hoặc bị mụn nhọt ở da đầu của bạn
  Do đo, hãy tìm những phương pháp bổ sung dinh dưỡng có lợi cho tóc, hoặc những cách phù hợp để tóc chắc khỏe, tóc con mọc ra sẽ là tóc đen. Chứ đừng có thói quen cứ chờ nó ra lại nhổ bỏ đi, thì có ngày thành đầu hói.

3. Chọc thủng vết phồng rộp

  Da chúng ta đôi lúc trở nên rất nhạy cảm, nên vô tình cọ xát với giày, tất, hoặc bất kỳ thứ gì, cũng có thể do côn trùng cắn sẽ bị xuất hiện những vết phồng rộp, có hình dạng như bong bóng nước. Nếu nhẹ có thể vài ngày sẽ biến mất, còn nặng thì nên điều trị đúng phương pháp.



  Nhưng đâu phải ai cũng suy nghĩ chu đáo như vậy. Có nhiều người lại xem thường vết phồng rộp này, cứ thấy ngứa ngáy, bất tiện là có thói quen chọc thủng vết phồng rộp này. Nhưng nguy cơ nếu chọc thủng cực kỳ nghiêm trọng, có thể gây ngứa rát, lâu hồi phục, thậm chí vết phồng có thể lây lan nhanh chóng nếu bị côn trùng cắn phải.
  Do đó, đừng nên tự ý chọc thủng vết phồng rộp, mà hãy ngâm chân vào nước muối loãng, sau đó rửa sạch và lau khô nhẹ nhàng, tránh làm vỡ để tránh bị nhiễm trùng
  Sau vài ngày vết thương sẽ lành lặn. Hoặc bị côn trùng cắn, thì bạn cũng tránh rửa bắng nước lạnh, mà nên rửa bằng nước muối loãng, sau đó mua thuốc về bôi vào vết rộp.

4. Cắn, cắt móng tay quá sâu



  Các nhà khoa học từng phát hiện, một mẩu da, móng của móng tay có chứa khoảng 4 tỉ vi khuẩn gây hại.Nhưng nhiều người lại có thói quen dùng răng để cắn bỏ những phần da thừa xung quanh, hoặc móng tay. Điều này thứ nhất có thể gây ra các vết thương ở đầu ngón tay, là môi trường tốt để vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể và gây nhiễm trùng ở vết thương, khiến vết thương sưng tấy, đau nhức.

5. Dụi mắt
  
  Tật xấu này bạn cũng nên bỏ đi nếu không muốn mắt mình trở nên kém đi, mờ yếu đi hoặc tổn thương nghiêm trọng.



  Rất nhiều người có thói quen dụi mắt mỗi khi ngứa, hoặc có côn trùng chui vào mắt. Nhưng đâu biết rằng, trong bàn tay của mình chứa biết bao nhiêu vi khuẩn có hại, gây tổn thương cho lớp màng mắt nhạy cảm kia. Quá trình cọ xát khiến niêm mạc bị xướt, các mạch máu trong mắt bị vỡ, gây đỏ mắt, lâu dần làm mắt kém tầm nhìn, đau nhức và khô mắt

6. Nặn mụn đầu đen



  Đây là thói quen mà hầu hết những người bị mụn và cả những ai có mụn đầu đen đều mắc phải. Họ cứ cho mỗi lần nặn được một cục mụn đầu đen là một chiến tích, khoái chí và cứ thế nặn tiếp cho đến khi mặt bầm tím hoặc sưng lên mà bản thân không biết. Sau đó tá hỏa lên vì vết thâm và sưng.
    Mụn đầu đen được hình thành chính là do sự tích tụ bã nhờn và chất sừng trong lỗ nang lông, gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Khi tiếp xúc với không khí, kết hợp với ánh nắng mặt trời gây nên hiện tượng oxy hóa và tạo thành mụn đầu đen.
  Do đâu? Do chính bàn tay của chúng ta, rất dơ bẩn. Qúa trình tiếp xúc hằng ngày, móng tay đã chứa hàng tỉ vi khuẩn gây hại, đến lúc bạn đụng đâu nặn đó, chính những vi khuẩn ấy sẽ tấn công lên vết thương hở do bạn mới nặn mụn xong, sẽ càng gây lây lan và sưng tấy lên. Ngoài ra, còn làm tăng nguy cơ bị sẹo rỗ, thâm nghiêm trọng

7. Cạy lớp da bị đóng vảy



  Khi da của chúng ta bi một vết thương, trong quá trình liền da non để hồi phục thì làn da sẽ tự bung lên lớp da chết và đóng thành vảy, sau đó tự rớt ra. Nhưng quá trình lên da non thường sẽ gây ra triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu. Nhưng cần phải cẳn thận ở giai  đoạn này. Đa phần chúng ta đều có thói quen bóc, cạy đi lớp da bị đóng vảy lại mà chưa đợi chúng bong ra.
  Điều này, sẽ càng làm cho vết thương bị chảy máu, nhiễm trùng, thậm chí còn lâu hồi phục và nghiêm trọng hơn. Cho nên, đừng tự ý cạy chúng khi chưa khô và bong hẳn nhé.

8. Gãi vết muỗi đốt



  Theo phản xạ tự nhiên, khi chúng ta bị côn trùng : muỗi, kiến,...cắn vào da, thường sẽ dùng móng tay để gãi vì ngứa. Nhưng đó là phản xạ có hại bởi vì có thể gây ra tình trạng xước da, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn trên tay, móng tay,...xâm nhập vào máu gây nhiễm trùng. Do đó, có ngứa cũng phải kiềm chế và tìm phương pháp phù hợp như: xoa dầu, xoa thuốc,...hoặc có thể dùng đá lạnh chườm lên để giảm cảm giác ngứa ngáy ngay lập tức

9. Gãi ngứa, chạm tay vào gần phần hậu môn



  Bạn đừng nói là bạn chưa từng làm điều này chứ, nhưng nếu bạn đã có thói quen này thì nên bỏ ngay đi nhé. Hậu môn là phần trên cơ thể chứa lượng vi khuẩn nhiều nhất chắc hẳn bạn cũng đã biết, rất dơ bẩn. Nếu bạn thường chạm tay, gãi ngứa phần nhạy cảm này sẽ dễ gây bị trầy xước da, hoặc vi khuẩn sẽ lây lan qua bàn tay của bạn, gây hại cho sức khỏe của chính bạn. Do đó, nên rửa tay thật sạch sau khi đi vệ sinh và trước bữa ăn để đảm bảo cho sức khỏe
  Theo bestie

Translate:

Immediately give up 9 of this hand itch if you do not want to harm the body

Every one of us has bad habits, bad habits that sometimes do not recognize the harmful effects of these actions on health. So you want to know how harmful habits you seem to harm? Let's take simple life 123 to find out the harm of those actions!

1. Take a shower

  You have been doing this action, then leave immediately. This habit not only makes you become polite, dirty, but also harmful.

  People often use the hand to pick their nose to clean their nose, without the use of soft and clean towels. But the fingernails and fingernails are a healthy bacterium that will attack and cause infections, which can easily cause colds in the cold season. According to the study, in 2006, in people with nose picking habits, the risk of Staphylococcus aureus infection 51%. In addition, the nose will make the skin inside the body more prone to tearing, causing bleeding or infection, which can break or lose the nose, but nose works to help protect the nose, prevent dust. go inside the lungs.

2. Pull out the silver hair

Many young people are afraid to appear on the head. Therefore, every time there is a silver hair is spit immediately. But do not know that this is a temporary measure and they will grow in silver.

 When a silvered hair is melanin pigment is not maintained in the hair root cells or work less gradually. The less melanin the hair will get more silver, the more you spit out your hair, the new hair will not be black again. In addition, pulling and tugging the silver hair will cause damage to the scalp and hair follicles, disrupting nerves and small blood vessels connected to the hair follicles, making the scalp more susceptible to baldness, or acne. Boils in your scalp

  So, find good nutritional supplements for your hair, or the right way to get your hair healthy, your hair grows black. Do not have the habit of waiting for it to spit out, there is a bald head.

3. Break the blisters

  Our skin sometimes becomes very sensitive, so accidentally rubbed with shoes, socks, or anything, may also be caused by insect bites will appear blisters, shaped like water bubbles. . If mild may disappear a few days, heavy treatment should be the right method.

  But not all think so thoughtfully. There are many people who look down on this blister, itching, inconvenience is a habit to break the blister. But the risk of a severe puncture, which can cause itching, prolonged recovery, even blisters can spread rapidly if bitten by an insect.

  Therefore, do not rub the blisters yourself, soak your feet in diluted saline, then rinse and dry dry gently, avoid breaking to avoid infection.

  After a few days the wound will heal. Or insect bites, you also avoid washing with cold water, which should be washed with salt water diluted, then buy the medicine to apply to blisters.

4. Bite, cut nails too deep

  Scientists have found that a piece of skin and nails of the nail contain about 4 billion harmful bacteria. But many people have the habit of using the teeth to bite off the excess skin, or nails. This can cause head injuries, a good environment for harmful bacteria to infiltrate the body and cause infection in the wound, causing the wound to swell and sore.

5. Rub your eyes

  You should also go away if you do not want your eyes to become weak, faint or seriously injured.

  Many people have a habit of rubbing their eyes when itching, or having insects in their eyes. But do not know how many harmful bacteria in the hand, hurt the sensitive eye. The rubbing of the mucous membranes causes blood vessels in the eye to rupture, causing redness of the eyes, which gradually weakens the vision, aches and dry eyes.

6. Squeeze blackheads

  This is a habit that most people with acne and those who have blackheads have. They keep squeezing a blackhead each time, a joy and excitement, and so forth until the face is bruised or swollen without knowing it. Then it was pungent because of bruises and swelling.

    Blackheads are formed primarily by the accumulation of sebum and horny pigmentation in the hair follicles, causing clogged pores. When exposed to air, combined with sunlight causes oxidation and formation of blackheads.

  Where? Because of our own hands, it is very dirty. In daily contact, the fingernails contain billions of harmful bacteria. By the time you touch that, the bacteria will attack the wound as you begin to get rid of the acne will spread. and swelling up. In addition, increased risk of pitting scars, serious injury

7. Skin is scaly

  When our skin is affected by a wound, in the process of skin to recover, the skin will spontaneously spread on dead skin and scab, then fall out. But the process of skin aging will often cause itchy, uncomfortable symptoms. But be careful at this stage. Most of us have the habit of peeling, scraping away the scabbed skin without waiting for them to peel off.

  This will make the wound bleed, infection, even longer recovery and more serious. So, do not arbitrarily untangle them when not dry and flaky.

8. Scratch the mosquito bites

  When we are bitten by insects: mosquitoes, ants, biting ants, often using fingernails to scratch because of itching. But that is a harmful reflex because it can cause skin scratches, enabling bacteria on the hands, nails, etc. to enter the bloodstream causing infection. Therefore, the itching must also restrain and find suitable methods such as: oil massage, massage, ... or can be used to cold ice to reduce the itching feeling immediately

9. Scratch your face, touching the anus

  Do not say you have not done this, but if you have this habit, then leave it. The anal is the body part that contains the most amount of bacteria you probably know, very dirty. If you often touch the hands, scratching the sensitive part of the skin will cause scratches, or bacteria will spread through your hands, damaging your own health. Therefore, wash your hands thoroughly after using the toilet and before meals to ensure health


  According to the beast

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *