Template Tin Tức Mới Nhất

Bạn biết thứ gì vô hình mà có thể giết chết một con người không? Đó chính là lời nói.

Lời nói thật sự có tính sát thương rất lớn. Có thể làm tổn thương người đối diện chỉ vì một lời nói ra. Lời nói phát ra chỉ là gió thoảng mây bay nhưng dư âm mà nó để lại thật sự rất lớn, có thể tàn phá cả một con người. Bạn thử nghĩ xem, một cô gái với thân hình tròn trịa, mũm mĩm quá cân mà đã là con gái bất cứ ai cũng muốn được mặc váy, khoác lên mình những chiếc đầm thướt tha, dịu dàng. Cô ấy lấy hết dũng cảm để một lần thử chiếc váy trên người, nhưng khi bạn thấy bạn chê xấu, bạn bảo rằng cô ấy không biết nhìn mình mà chọn đồ phù hợp. Có thể đó chỉ là những câu đùa vui của những người bạn mà bạn vô tình nói ra, bạn nghĩ nó là bình thường, chẳng sao cả nhưng bạn không biết là chính lời nói của bạn đã vô tình giết chết những can đảm cuối cùng còn sót lại của cô ấy, có thể từ nay về sau cô ấy chẳng bao giờ dám nhìn đến chiếc váy vì ám ảnh câu nói đó, có thể trong phút giây nào đó soi gương cô ấy chán ghét thân hình mình và muốn mình biến mất, được sinh ra một lần nữa. Bạn nghĩ đi, một người mà họ chán ghét chính bản thân mình, họ chẳng còn muốn thiết tha gì nữa thì nó tồi tệ đến mức nào. Có thể cô ấy sẽ mãi chẳng thể thoát ra được những tổn thương của câu nói ấy. Chỉ vì một lời nói mà nó như giết chết niềm tin, can đảm của một người.

sức mạnh của lời nói

Những người trầm cảm chính là những người dễ bị tổn thương bởi lời nói nhất. Họ thường bị những lời nói làm ám ảnh, chìm đắm mãi mà không thể nào thoát ra được. Người trầm cảm có thể ví như người bị đuối nước, họ thoi thóp với chút niềm tin ít ỏi dành cho một số người họ tin tưởng, một điều nào đó họ yêu thương nhưng họ có thể vì một câu nói mà như bị nhấn nước chẳng thể thở được. Họ sẽ dùng chút sức lực cuối cùng mà vùng vẫy, cầu cứu nhưng có thể vì một câu nói vô tình của bạn, một lời nói phát ra không hề suy nghĩ nhiều mà suy sụp, mọi điều họ cố gắng vượt lên đều bị đổ nát, họ sẽ cảm giác cả thế giới quay lưng với mình, rồi bằng một cách nào đó họ chẳng còn tin vào cuộc sống vào bản thân nữa, cứ thế buông thả chính mình, tự làm đau chính mình. Điều tồi tệ nhất mà những người trầm cảm dùng để thể hiện sự thống khổ của mình đó chính là kết thúc cuộc sống.



Cũng bằng một câu nói động viên, câu nói khuyên nhủ, đồng cảm có thể kéo một người từ vũng bùn mà đứng dậy, đôi khi trong cuộc sống, con người ta chẳng cần gì cao sang, xa vời, ta chỉ cần một lời cổ vũ, động viên, một lời nói làm mát lòng mát dạ có thể vựt dậy tinh thần của một người, có thể đưa một người quay lại cuộc sống của họ, có thể tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho ai đó.

Từ đó mới thấy bạn đừng bao giờ biện hộ rằng đó chỉ là lời nói vui, đó chỉ là lời nói vô tình bạn phát, đừng bao giờ biện minh bằng sự vô ý của mình, vì bạn không thể lường trước được những tổn thương mà mình mang lại cho đối phương bằng lời nói của mình. Bạn biết không, mình bây giờ đủ trưởng thành, đủ lớn, đủ chín chắn và suy nghĩ chững chạc để biết được diều gì mình cần nói điều gì mình không nên nói.

Tại sao cũng là lời nói mình không thể mang lại niềm vui cho nhau mà còn làm tổn thương nhau? Hãy thật sự thận trọng và suy nghĩ khi nói ra một điều gì đó, vì lời đã thốt ra không thể thu về được…

Tố Uyên 

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *