Template Tin Tức Mới Nhất

Chúng ta có một tuổi trẻ để yêu nhau, để làm mọi điều vì nhau chỉ duy nhất một lời hứa đi với nhau đến đầu bạc răng long là còn dang dở. Nếu đã không thể bên nhau thì tại sao ông trời vào những năm tháng ấy lại cho chúng ta gặp nhau? Tại sao chúng ta không thể gặp nhau trễ hơn một chút, gặp nhau ở giai đoạn anh chín chắn hơn còn em trở nên trưởng thành hơn? Tại sao lại không cho mình gặp nhau ở đoạn đường mà lúc đó cả anh với em đều sẵn sàng để có thể cùng nhau vun đắp tình cảm, ở giai đoạn mà chúng ta có thể định đoạt cuộc sống của mình bằng lý trí, bằng những suy nghĩ thấu đáo hơn.

Chúng ta khi bên nhau đều hi vọng có thể cùng nhau nắm tay nhau đi đến cuối cùng của con đường, chúng ta khi ấy yêu nhau mà chẳng màng đến mọi thứ xung quanh, trong mắt chỉ có đối phương, sẵn sàng làm mọi thứ vì người kia mà chẳng nghĩ ngợi điều gì. Nhưng chúng ta lại phải sống trong một thời đại mà tình yêu được mua bán đổi chát, tình yêu đi liền với những toan tính. Một xã hội mà đồng tiền có thể mua được lòng người, có thể đổi được một tình yêu đã từng là chân thành. Sao lại như vậy hả anh? Giá mà có thể sống của thời của bố mẹ mình thời ấy, thời mà chỉ có chiếc ti vi trắng đen, bố đèo mẹ trên chiếc xe đạp cũ kỹ hẹn hò qua từng con đường mòn lối nhỏ, ngày mà bố và mẹ chỉ cần một lá thư tay đã có thể trao gửi trái tim cho nhau. Ngày ấy chẳng có công nghệ, chẳng hằng ngày bên chiếc điện thoại, hẹn hò với nhau mà không nói với nhau một câu nào.



Em thật sự muốn mình ở những ngày tháng ấy, chắc như vậy em sẽ giữ được tình mình bền lâu hơn. Những lời hứa ngày mới yêu, em có thể tin bất chấp, tin vô điều kiện, bây giờ nghĩ lại hóa ra chỉ toàn là ngu ngốc. Xã hội bây giờ đáng sợ quá anh à, tiền bạc có thể che mờ mắt một người, có thể khiến một người thay lòng đổi dạ, sức mạnh của nó ghê gớm thật. 

đúng người sai thời điểm

Khi trải qua hết những gì khó khăn trong cái cuộc sống bon chen, tấp nập này, thì phụ nữ một lúc nào đó sẽ chua chát nhận ra mình chẳng còn đủ sức để chờ đợi một người đàn ông thật lòng nữa. Thế giới này lọc lừa quá nhiều, người đối xử tốt với ta chưa chắc đã thật lòng, người nói lời ngon ngọt trên đầu môi, ta không thể phân biệt đâu thật đâu giả, mà phụ nữ càng trưởng thành càng cẩn trọng, càng khó để tin một ai đó, càng khó cho phép một ai đó dễ dãi bước vào cuộc đời mình, họ thận trọng, kỹ càng trong việc chọn lựa vì họ đã trải qua hết thảy những lừa dối, phản bội, đau thương rồi đến một lúc nào đó họ quay đầu nhìn lại hóa ra mình chẳng còn đủ trẻ, đủ sức để chờ đón một tình yêu đúng nghĩa, một người yêu mình thật tâm. Ông trời trớ trêu thật!

Đàn ông đến một lúc nào đó trong cuộc sống họ nhận ra rằng họ chẳng còn có thể tìm được một người con gái với trái tim trong sáng, yêu ghét rõ ràng, quan trọng là thật lòng với họ. Đàn ông luôn muốn lo cho sự nghiệp trước nhất, vì họ muốn có một vị trí nào đó trong xã hội để thỏa chí nam nhi, để có thể tự hào về chính mình, để có thể chăm sóc tốt cho người con gái họ yêu. Nên đàn ông thường muốn yêu khi sự nghiệp ổn định, khi họ có đủ điều kiện vật chất họ sẽ yêu một người. Nhưng đến khi họ có trong tay công việc tốt, địa vị cao thì họ nhìn lại xung quanh chẳng còn một người phụ nữ nào đủ trái tim yêu, đủ thật lòng thật dạ, đủ sức chịu đựng và chờ đợi đến ngày họ thành công. Cuối cùng lại lỡ làng…

Sao cũng được vì sau cùng mình cũng sẽ tìm được một nơi nương tựa sớm hay muộn, có thể là một ai đó, có thể là chính mình. Chẳng sao cả, cuộc đời sống là để hưởng thụ không phải để dằn vặt với chính bản thân ta.

Tố Uyên

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *