Template Tin Tức Mới Nhất

Mình còn đủ trẻ để có thể làm lại, để có thể bắt đầu lại, đừng vì một vấp ngã mà từ bỏ cả tương lai phía trước, đừng vì một thất bại hay sai lầm ở thời điểm hiện tại mà đánh mất đi niềm tin vào cuộc sống, buông xuôi chính bản thân mình, cho rằng mình bất tài, bất hạnh và trời không thương. Tất cả phụ thuộc vào suy nghĩ của bản thân, có những người chỉ vì ngã một lần đã sợ và không dám bước tiếp, có những người chỉ vì vấp tại một điểm nào đó rồi từ bỏ cả quãng đường, có những người chỉ vì hụt chân một chỗ trên đường mà từ bỏ cả con đường. Đừng vì một chút thất bại, sai lầm ở hiện tại mà không còn tin vào năng lực của mình, chẳng còn muốn cố gắng, sợ tất cả mọi thứ, dè chừng xung quanh và trở nên hèn nhát.
tuổi trẻ trải nghiệm

Bạn biết không, bạn còn đủ trẻ để bắt đầu từ nơi vấp ngã, đứng lên từ thất bại, bạn còn đủ thời gian để làm lại mà không còn mắc sai lầm nữa, bạn có thể đi tiếp con đường phía trước mà không phạm phải những lỗi nữa, bạn còn cả một tuổi trẻ để sai rồi sửa sai, để vấp ngã rồi đứng dậy, để hụt hơi rồi tiếp tục chạy tiếp đến tương lai. Đừng phí hoài một giây phút nào cho những sợ hãi, những nhu nhược của bản thân, đừng hao tâm tổn sức vì những điều tiêu cực. Thất bại, vấp ngã sẽ giúp bạn cứng cỏi hơn, mạnh mẽ hơn trên đường đời. Tuổi trẻ được phép sai chỉ là đừng sai nhiều lần tại một chỗ.


  
Mình còn đủ trẻ để kiếm tìm một người nào đó tốt hơn, đừng vì một lần đổ vỡ trong tình cảm mà từ bỏ cơ hội để đến với những tình yêu mới, đừng vì một lần bị phản bội mà khép cánh cửa trái tim mình lại, đừng vì một lần tình yêu không thành mà mất niềm tin vào tình yêu rồi cho rằng mọi thứ thật tồi tệ, chẳng có người đàn ông tốt trên đời, chẳng có tình yêu nào là thật sự. Bạn biết không, người nào cũng có một duyên số nhất định, có người lướt qua cuộc đời ta để cho ta những bài học đắt giá trong cuộc sống, có người đến để dạy ta cách đừng tin người quá nhiều, có người bên ta chỉ để dạy ta biết cách yêu một ai đó thật lòng. Ai xuất hiện trong cuộc đời bạn cũng có một xứ mệnh nhất định, người gặp người là cái duyên, ở được bên người dài lâu đó cần chữ phận. Bạn chẳng cần vì một người bước qua đời mình mà đau khổ, đánh mất bản thân mình trong tuyệt vọng rồi chẳng còn muốn mở lòng vì một ai nữa.

Bạn cần biết rằng, bạn có cả một quãng thời gian tuổi trẻ để rong chơi, để theo đuổi tình yêu và để mình yêu một người xứng đáng hơn. Bạn cần hiểu rằng, tình yêu cũng chỉ là một gia vị trong cuộc sống và người dù gì cũng là người xa lạ, tại sao lại vì những điều không đáng mà bỏ quá nhiều tâm sức niềm tin. Mình cần biết được điều gì đáng để giữ lại, điều gì đã đến lúc cần buông bỏ. Yêu một người không sai nhưng cố chấp yêu mù quáng dù biết chẳng thể đi đến đâu là sai.

Chúng ta còn đủ tuổi trẻ ở phái trước để trải nghiệm, để nếm những vị đắng lẫn ngọt bùi, để biết được đâu là điều đáng trân trọng, đáng để mình trân quý. Chúng ta còn cả đoạn đời phía trước dài rộng để yêu để làm lại, để sửa sai, để trưởng thành. Chẳng có gì là đáng để mình đánh đổi tương lai vì một điều gì đó trong cuộc sống mà đôi lúc bạn gặp phải. Tuổi trẻ phải có sai lầm, phải có vấp ngã, phải có thất bại để rồi ta đứng lên làm lại từ với một sức mạnh và một thành quả vững bền hơn.

Tố Uyên

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *