Template Tin Tức Mới Nhất

Luyện nghe tiếng Anh là một kỹ năng quan trọng để cải thiện trình độ tiếng Anh của mỗi người. Tuy nhiên, làm thế nào để luyện nghe tiếng Anh thành công là một câu hỏi nan giải với nhiều người học. Từng có rất nhiều người đã sợ hãi, ám ảnh và vô cùng rụt rè khi mỗi lần nghe tiếng Anh, nhưng lại có rất nhiều người đã thành công ngoài mong đợi với trình độ tiếng Anh của bản thân sau thời gian dài kiên trì học tập.

luyen-nghe-tieng-Anh

 Làm việc gì cũng có những cái khó, nhưng tìm ra những phương pháp đúng đắn thì việc học tiếng Anh cũng sẽ thuận lợi hơn. Luyện nghe tiếng Anh cũng vậy, hãy học theo 3 lời khuyên sau đây, bạn sẽ vô cùng bất ngờ về kỹ năng nghe tiếng Anh của chính bạn ngay sau một thời gian học tập:

1. HÃY NHỚ TIẾNG ANH KHÁC TIẾNG VIỆT

Tiếng Việt khác tiếng Anh ở một điều vô cùng quan trọng, đó là phải nói, phát âm thật rõ các thanh điệu (dấu) của từng chữ nói ra thì người nghe mới hiểu được đó là từ gì. Nhiều khi nói sai dấu thành ra từ ngữ đó lại mang nghĩa khác. Nhưng tiếng Anh lại hoàn toàn khác hẳn, nó mềm mại hơn rất nhiều, từ chữ trong câu tiếng Anh kết nối với nhau như một dòng chảy. 

Do vậy, khi luyện nghe tiếng Anh đừng quá chú trọng nghe từng chữ thật rõ ràng rồi ghép chúng lại với nhau. Như vậy sẽ rất mất thời gian mà không hiệu quả. Chỉ cần nghe hiểu đại ý của cả câu, lâu dần sẽ giúp kỹ năng nghe tiếng Anh của bạn trau dồi hơn ngay thôi.

2. TRỌNG ÂM MỚI LÀ CHÌA KHÓA

Bạn có để ý, trong tiếng Việt, đa phần từ ngữ đều là đơn âm tiết. Ví dụ: gà, nhà, có...
Nhưng tiếng Anh đa phần lại là đa âm tiết. Để nhận biết các từ, khi nói người ta thường sẽ nhấn âm, hay đặt trọng âm trong một từ tiếng Anh đó. Vì vậy, khi luyện nghe tiếng Anh, chúng ta cần nhận biết các từ vựng dựa vào trọng âm của từ, không nên cố lăng nghe từng âm tiết đơn lẻ.

luyen-nghe-tieng-Anh-hieu-qua

3. TẬP TRUNG VÀO TỪ MANG Ý NGHĨA

Còn một điều nữa khác biệt giữa tiếng Việt và tiếng Anh. Đó là, trong câu tiếng Việt, từ ngữ nào cũng đều mang ý nghĩa. Nhưng với tiếng Anh, chỉ một số từ mang ý nghĩa, còn những từ còn lại sẽ hỗ trợ trong câu để câu văn đó được hoàn chỉnh ngữ pháp.

Do vậy, khi luyện nghe tiếng Anh, chúng ta cần luyện nghe nhiều lần. Những lần nghe đầu tiên, hãy tập trung nghe nhiều hơn vào những từ được nói rõ và nhấn mạnh trong câu nói. Và bạn chỉ cần lắng nghe những từ trọng yếu trong câu và tập dự đoán đại ý của câu.  Sau đó, nếu nghe những lần sau, bạn có thể nghe kỹ càng hơn những từ hỗ trợ trong câu, để hiểu chi tiết hơn.

Cuộc Sống Giản Đơn 123

Từ khóa: học tiếng Anh, hoc tieng Anh, learn English, study English, tieng Anh online, tiếng Anh

***BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM***

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã đóng góp nhận xét vào bài viết!

Video

Translate

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *